Normal day.Nakaupo sa isang arm chair habang nakikinig sa aming teacher.I am active in recitation thats why I used to listen carefully kay mam para maka-answer sa recitation.
"By the way,before I continue the lesson,meron tayong transferee from Auniffers University,meet Mr.Schoffer." wait..? Schoffer? Schoffer's University ? Is he related to our school ?
Agad namang nagtilian ng nakakarindi ang mga classmates kong babae sa pagpasok ng isang tall,handsome,hot guy,super puti niya and he looks so handsome sa uniform niya.
" Mr Schoffer , you can take you're seat there." sabay turo sa isang chair na... katabi ko !!
O__O
OH MY GOSH ! Ang hirap kaya gumalaw kapag may katabing pogi !
Umupo naman sa tabi ko si Mr.Schoffer,actually wala akong katabi dahil siguro walang gustong tumabi sa akin dahil unfortunately hindi ko classmates ang mga friends ko section two sila so it means I am a loner here sa classroom.
Super bango niya talaga at ang sarap amoyin ! Yung mga girl na classmates naman ,nakatingin sa akin na parang gusto akong tunawin.Haha ! Mainggit sila !
Always naka smile lang itong gwapong nilalang na katabi ko.Hanggang sa magsalita siya.
"Can you please please stop staring at me?" nakatingin na pala ako sa kanya kanina pa ?!
" I-I just want to ask if you're related to our school ?" tanong ko sa kanya.Nacurious lang naman ako.
"Yes and you dont care."ang taray naman ! Mas matindi pa sa akin kapag meron ako ! Ka-BV ha !
"So ... How are you related to our school ? Ano kaapelido mo ba yung owne-"naputol ang sinasabi ko nang magsalita siya.
"Stop talking to me b*tch !" grabe ! Ang sakit nun ah !
"How dare you to say that I am a b*tch?!"sabi ko sa kanya ng naggagalaiti.
"Sino kaba sa tingin mo ha ? You're not even hot or beautiful to talk to me ! " sabi niya pa.Agad ng tumunog ang bell na hudyat ng lunch time.
*KRIINNNNGGG*
Grabe talaga ang lalaking yun ! He just call me a b*tch ?? Pasalamat siya at mabait akong nilalang kaya hindi ko siya masyadong pinatulan.Wehh ?? Yabang ko .
Agad ko naman tinawagan si Mae,isa sa mga friends ko.Diba nga nasa section two sila kaya tatawagan ko pa siya para makasabay ko sila sa lunch.
Me: Hello Mae..
Mae: Hey.. malapit na matapos yung teacher namin so wait ka muna sa cafeteria ha ? sunod na lang kami.
Me: Okay..I have something to tell din kasi..
Mae:Later nalang may lesson pa kami.Wait for Us.Bye.
-END OF CALL-
Binaba niya na yung phone.Ako naman,dumeretso na sa cafeteria at naghanap ng empty table.At....
Hanap.
>.>
<.<
There You Go !
Umupo na ako at naghintay sa table.Grabe naman..Akala ko ba matatapos na yung class nila .! Bakit ang tagal !
Maya-maya...Nakarinig ako ng tilian.Pagkatingin ko sa main door ng caf,si Mr.Schoffer..
Papasok ng caf .. At may mga nakapalupot sa kanyang flirty girls na yung isa nakahawak sa braso niya...at yung isa naman....Nakahawak sa waist niya.Habang siya...Bored lang na naglalakad.
"Huy ! Huy ! Jane ! Ano ba sino bang tinitingnan mo jan ?"sabi ni Glenn,bakla kong friend ....
"Kanina pa kayo dito ?" tanong ko.
"Oo ! At ikaw kanina kapa nakatingin kay Jomarie Schoffer !" sabi naman sa akin ni Keana.
"How did you know him?" tanong kay Keana.
"Seriously Jane ? You dont know Jomarie ? Siya ang anak ng may-ari ng school na ito no !" sabi ni Keana na hindi ko na ikinagulat dahil sabi niya naman sa akin kanina na related siya sa school.
"That bitch..." sabi ko habang nakatingin sa kanya.Kay Jomarie.
"Bakit?" tanong ni Aica.
" Classmate ko siya..and seatmate....but the thing is sinabihan niya ako ng bitch just because I am talking him ? Sabi niya pa na I am not hot and beautiful para kausapin ko siya.!" sabi ko na nang-gigigil !
"Ganyan talaga yan no.. He is really a Casanova.Look at him!"sabi ni Mae.
Sabay-sabay naman kaming tumingin sa kinaroroonan ni Jomarie daw ? Well...
Nakikipag-kissing scene lang naman ! Grabe siya ! Parang wala nang bukas kung makipagkiss !
"Nakakawalang gana!" sabi ko.Nagsitinginan naman sa akin ang lahat ! Oh My ! Nalakasan ko pala yung pagkasabi ko ! Parang na-freeze naman akong nakatingin kay Jomarie and that flirty girl at they stop kissing na.
"Oh,oh.." bulong ni Mae.
"What did you say ugly girl ?!" sigaw sa akin nung babae.
"Na-nakaka w-walang gana yung ?yung a-an-"pinutol niya ang sasabihin ko nang biglang sampalin niya ako.Hindi ako makagalaw.Para bang natatakot ako na nahihiya.Hindi ko alam kung bakit nagkalakas ako ng loob na sampalin din siya. Hala ! Sorry ! Hindi ko sinasadya. !
"How dare you ! Isa ka lang namang walang kwentang estudyante ng school na ito para sampalin ang magandang babaeng tulad ko."sabi niya napatingin ako kay Jomarie.Natawa lang siya.
Nabigla naman ako ng itulak ako nung babae na ikinabagsak ko.Pagkatapos non...
Tumakbo ako palabas ng cafeteria at dumeretso sa CR.. Sinundan naman ako ni Shane na kanina pa tahimik ito yung bestfriend ko.
"Dont worry Jane..To the rescue naman ang iba nating friends para ipagtanggol ka." sabi sa akin ni Shane.Maasahan ko talaga ang friends ko.
"Thank you Shane.." sabi ko naman tapos dumeretso ako sa tapat ng salamin.Grabe pangit ba talaga ako.?
"Jane...you're beautiful no ! Kaya wag kang magdrama jan !" sabi sa akin sabay alok ng powder.
"Thanks Shane...Nababasa mo talaga ang isip ko no ?" sabi ko sa kanya at nag-powder ako.
After that bad lunch....Pumunta na ako sa room at nagpaalam na sa mga friends ko.Fortunately hindi ko classmate yung umaway sa akin kanina .. At si Jomarie ? Wala rin.
Maybe nagtanan nayong dalawang yun ! I HATE THIS DAY.!
A/N: First chapter ! I hope you like it ! Reads.Comments.
BINABASA MO ANG
Famous Loves Nobody
Teen FictionJanine Mikaela Delgado. Isang simpleng estudyante sa isang eskwelahan (malamang) NOBODY NONSENSE Ayan ang bansag sa kanya ng mga estudyante sa campus. Nagiba ang ihip ng hangini ng makilala niya ang isang casanova guy na nagpabago sa isang Ms.Nobody...