A/N: Para kay bespren itong chapter.Nabitin daw siya eh ! Edi eto na po . :)
ENJOY !
CHAPTER 2
*JANINE*
Today ay super nakaka excite ! Magsho-shopping kasi kami ng mga magagandang Besh ko, at syempre isa ako doon , sa MAGANDA.Ahehehe.Andito ako ngayon sa classroom at naghihintay ng first subject namin.Super boring nga eh kaya naman nagbasa nalang ako ng bagong bili ko sa National Bookstore na pocket book.Oh may special mention pa ang National Bookstore.. XD
Kung hinahanap niyo si Jomarie? Wala pa siya.Mabuti nga iyon para hindi ako PINAGMAMATARAYAN ng mga classmates kong babae.
Pero .. Mukhang mali ang inaakala kong hindi ako pag iinitan ng mga babaeng ito kapag wala yang punyetang Jomarie Schoffer na iyan ! Dahil sila Berly,yung classmate kong mabait pero plastik,palapit sila ng palapit, at OPO ,... SILA .Kasama niya kasi ang mga allies niya ang mga alagad niya.
"Oh , look naman oh .. Mukhang nag iisa si janine ngayon ha ? Tamang tyempo girls !" sabi ni Berly The Major Plastic.Nakikita niya ba na may kausap ako? Whatever.
Dinedma ko nalang siya dahil wala naman akong mapapala kung papansinin ko pa siya lalo na at nagpapansin lang naman yang isang yan ! Bwiset .
"Sinong mas maganda sa ating dalawa ? ha, janine ?" tanong ni Berly at naka smile pa.
"edi ikaw ." sabi ko sabay tingin ulit sa binabasa ko.
"Oh alam mo naman pala , matuto kang lumugar.Huwag na wag mong lalapitan si Jomarie subukan mo lang na lapitan siya , humanda kana !" tsss . T.T nakakatawa lang si Berly , yung mukha niya kasi ngayon para bang may hanging marami ang lumalabas sa ilong niya dahil up and down ang butas ng ilong niya ngayon. Hahhaaha
"Isusumbong kita kay Jomarie , makikita mo .. hindi mo ba alam na girl friend niya ako? at napaka loyal niyang boy friend sa akin at hindi mo rin ba alam na-" nahinto sa pagsasalita si Berly ng mag salita si Jomarie, nandito na pala siya ..
"Hindi mo rin ba alam na sinungaling yan at isa lang siya sa mga PINAGLILIBANGAN KO TUWING BORING ANG GABI KO." nagulat ang lahat sa sinabi ni Jomarie. !
O_________O
Ibig sabihin ... matagal ng naisuko ni Berly ang Perlas ng silanganan niya ? !
"H-hindi t-totoo yan !" sigaw ni Berly at ayun ! Lumabas siya bigla ng classroom at napatili.Hahahah AKO ANG NAGWAGI ! SALAMAT KAY JOMARIE.
"Ahmm .. Ahmm.. T-thank you nga pala ha?" sabi ko .Sa tingin ko dapat lang na magpasalamat ako ano ? Ako na nga ang ipinagtanggol ng tao eh.
"Akala mo naman pinagtanggol kita ? Pakyu mo." What the ! Ang akala ko pa naman eh .
"N-niwala ka nman .. panget naman tsss. " Palusot.com ko. Hhahaha.
"Ako ? Panget?" sabi niya sabay lapit sa mukha ko.At Take note lang ha ? SUPER LAPIT.
Whoooo ! Landi radar !
"S-sino pa ba ang kausap k-ko?" pinilit kong itago yung kilig ko.
"Hu-huwag ka nga ! Lumayo ka nga?" pagtataboy ko sa kanya dahil lahat na nakatingin sa amin mabuti nalang at wala pa yung teacher namin.Bwiset ! Este . Kilig Much ! :))))) Landi Much pala . Ahehehe.
"Oh kita mo na ? Kinikilig ka na eh." sabi niya naman.OO kinikilig ako ! Pero dahil best Famas Actress ako , hehehe, magaling akong mag act na hindi ako kinikilig.
"Karagdagan lamang sa iyong walang lamang kaalaman,na hindi ako kikiligin sa isang lalaking tulad mo na bukod sa panget na,masama pa ang ugali,at walang respeto sa babae!!!!!!"sigaw ko.Ahehhehe para naman maitagong kilig na kilig na ang lelang niyo !
:))))))))
Pero bigla niya nalang akong hinila palabas ng classroom.Nakakainis ! Whooo ! Kahit gwapo ang sarap tirisin !
"Hoy ! May klase pa tayo!" sabi ko habang pumipiglas.
"May pupuntahan tayo ! Something exciting !Wag kang mag alala papasayahin kita.."sabi ni Jomarie sabay smile sa akin na parang nang aakit.
ANO ANG BALAK NIYANG GAWIN? WAG NAMAN HO SANA ANG PERLAS NG SILANGANAN KO ! huhu . sabi pa naman ni mommy wag ko daw ito isusuko. :'(
AN: THATS IT ! BITIN PORTION MUNA . Ahehehe. :) Saan kaya siya dadalhin ni Jomarie ?,.
BINABASA MO ANG
Famous Loves Nobody
Teen FictionJanine Mikaela Delgado. Isang simpleng estudyante sa isang eskwelahan (malamang) NOBODY NONSENSE Ayan ang bansag sa kanya ng mga estudyante sa campus. Nagiba ang ihip ng hangini ng makilala niya ang isang casanova guy na nagpabago sa isang Ms.Nobody...