Jubjang POV
After 2 hours recess na din,gutom na gutom nha ko eh...pumunta mo na ko sa canteen,konti lang kasi yung tao dun kaya dun nalang ako kumain,tapos biglang dumating si third,hinila nya ung upuan na nasa side ko tapos,binagsak nya yun,kaya nag-alisan yung mga kumakain,di ako umalis di po ako natatakot sa katulad nya noh...
"Anong ginagawa mo dito?,bubullyhin mo nanaman ako huh?"-me
Hindi naman sya sumagot,tapos kinukuha ko yung ketchup sa may bandang side nya,hindi ko maabot kasi naka-harang yung braso nya eh...
Nagulat ako nung sya yung kumuha nun at nilagyan nya yung pag-kain ko,tapos parang naiilang ako,humarap ako sakanya tapos tama nga yung hinala ko na naka-titig sya sakin...Bigla naman syang tumingin sa ibang derection...😒baliw na ba sya
Tapos andyan na yung mga tropa nya,bigla syang nataranta,kinuha nya yung ketchup tapos binuhos nya yun sa kinakain ko pagtapos nyang gawin yun,tinapik nya yung balikat,nung paakyat na sila,nauna yung mga kaibigan nya,tapos tinitigan nya ko,para syang naawa at nagsisi sa ginawa nya,umalis nalang ako dun,di ko na nakain yung pahkain ko,puno na ng ketchup,kakainin ko pa..
Tapos habang nag-lalakad ako,yung bike ko ayus na,pag angat ng ulo ko si third yung nag-ayus nun...
"Inayus mo ba toh"-me
"Oo"-third
"Hihi...salamat third"tapos di ko namalayan nayakap ko pala sya,tapos lumakas yung tibok ng puso ko,kaya inalis ko agad yung pag kaka-yakap ko sakanya,pag tingin ko sa muka ni third nag-bablush sya...
"Wahaha....huy third nag-bablush ka?"-me
"Ano?sapakin kaya k-kita dyan..."-third
"HAhaha...."-me
"Tatawa pa sya eh noh..."-third
Tapos bago ko ipidal yung bike ko,hinawakan nya yung angkasan..
"Hindi mo ba manlang ako iaangkas"-third
"Angkas na"-me
Para syang bata,ang saya-saya nya habang pinipidal ko yung bike,tapos bigla syang sumandal sa likod ko,third sa tingin ko MAHAL NA ATA KITA EH...
bigla nalang bumaba si third kasi nakita nyang nag lalaro yung mga kaibigan nya ng basketball...