Safara Lim's Pov
"What do you mean?" tanong ko.
Gulong gulo kasi ako sa pinagsasabi nya.
" Saffy, tatanggapin mo pa ba ako pag nalaman mong Urgh!"
Lumapit ako sakanya at niyakap ko sya mula sa likod.
" Kahit ano Timmy tatanggapin ko kahit masakit."
" Saffy you don't understand."
" Kahit gaano man kahirap intindihin.. Iintindihin ko para sayo"
" Saffy.. I'm not Timmy."
O_O <-------------- Me
Ano ba pinagsasabi nya? Di ko maintindihan.Di daw sya si Timmy? hah? Ano daw? ??___??
" Ha--- Huh? Di ko maintindihan." sabay bitaw ko sa pagkakayakap sakanya at humarap sya saken na may hawak na photo album
" Kahit kelan Saffy di ko pa tinitingnan ang laman nito.Hindi ko pa kase kayang tignan ang mga nakaraan ko simula nung trahedyang yun."
" Tim? Ano to? Bakit di kita maintindihan."
" 5 years na ang nakakalipas, nung naaksidente ako.I didn't how it happen.Basta one day nagising ako, na walang naaalala."
Eto na ba yung tungkol sa pagka-amnesia nya?
" ..." - Me
" Hanggang sa ngayon na wala pa rin akong naaalala.." tears starts to fall from his eyes " Saffy I have an amnesia."
Napayakap ako sakanya.Di ko napigilan ang sarili ko.
" Timmy.."
tapos bigla syang bumitaw sa pagkakayakap ko.
" Don't call me Timmy. :'("
" Huh? Bakit ayaw mo na ba sa tawagan natin."
" No Saffy It's not what you think.Dont call me Timmy cause.."
" What? :("
" Im not Tim.."
This time naguluhan na talaga ako sakanya.
" A-- Anong pinagsasabi mo?'
" After that tragedy.., I decided to change my identity.Tumigil din ako sa pag-aaral to become a doctor.I even change my birthday pero nung nakita kita, parang biglang nabuhayan ako loob.Nang magkasama tayo sa birthday ko, after 5 years saka ko lang naicelebrate ang birthday ko.Saffy hindi ako si Tim ako to si Jacob.."
O_O Gulat na gulat ako sa mga narinig ko sakanya.Si Jacob at Tim ay iisa.Di ko alam ang dapat ko maramdaman.Kaya pala ang gaan ng loob ko sakanya.. dahil sya pala ang matagal ko ng hinahanap.
Bigla ko nalang naramdaman ang mahigpit nyang yakap.
" Saffy.. nung nagbirthday ako tandang tanda ko pa sinabi mong birthday din ni Jacob.That was the time na kinutoban ako.Saffy sabihin mo saken ako ba at yung Jacob na sinasabi mo ay iisa? ;("
Napaluha nalang ako..
Bigla syang napabitaw sa yakap at hinawakan ako sa magkabilang braso.
" Saffy answer me please.."
" Jacob ikaw nga.. " sambit ko habang hinawakan ang magkabilang pisngi nya at niyakap ng pagkahigpit-higpit.
" Sorry Saffy kung ngayon ko lang nasabi ito."
" Ssssh.You dont have to be sorry.., Naiintindihan kita Timmy ah eh este Jacob."
" Sana walang magbabago satin Saffy hah?"
" Makakasa ka.Ikaw ata ang pinaka-gwapo kong boyfriend ^_^"sabi ko sabay bitiw ko sa yakap.
" Ikaw talaga ;)" sabay kurot nya sa pisngi ko
Napangiti na lamang ako.
Naupo muna kami ni Timmy este Jacob sa couch.
" Ja-Jacob?" nauutal kong sabi.Di ko pa kase hanggang ngayon alam kung anu ba dapat kong itawag sakanya.
" Yeah?"
" Wala ka bang balak tignan ang mga pictures sa album.Who knows Ito pala ang susi para maalala mo ang nakaraan."
" Natatakot kase ako.Baka kase masaktan lang ako."
" Tu-tulungan kita Tim ^_^ kaya theres nothing to be afraid of."
" Salamat talaga Saffy :)" The he smiled.
" Yan smile ka lang lagi Jacob.Mas bagay sayo."
"Ganun? :D"
" Hahaha Oo.Naalala ko nung mga bata pa tayo, nagagalit ka pag di ako naka-smile kaya kung malungkot ako malungkot ka na din :D"
" Hahaha! Talaga? :D"
" Oo Jacob.Tapos naalala mo nung isang araw nagpaulan tayo?"
" Hahaha Oo Nag-enjoy ako ng sobra nun :D"
" Diba sabi ko sayo na A little rain can make u feel better?"
" Yeah I remember that ^_^"
" Ikaw nun nagsabi saken nung mga bata pa tayo. :)"
" Woah,biruin mo sinabi ko yun? So unbelieveable."
" Kaya Tim, gusto kita tulungan maibalik ang memories mo kase,napakaraming magagandang memories tayo."
" Sana nga Saffy maibalik ko na ang lost memories ko."
" Wag kang mag-alala Tim.In the right time babalik din ang lahat ng nawala sayo."
" Thanks for making me feel better"
" Wala yun Tim ^_^ Kaya kong gawin lahat maging masaya ka lang
:)"
At pagkatapos nun ay hinatid nya na ako.
Niyaya ko din syang pumunta sa bahay bukas para matulungan syang muling maalala ang mga nakaraan.
---------
To be continue..