PROLOGUE
Di ko akalain na makakatagpo ako ng isang babae, ganito kataray at kasungit. Tawagin mo lang yung pangalan nya parang iritang irita sa pangalan nya.
Kasalukuyang nasa labas kami ng room ngayon dahil sa event na ngyayari sa baba.
Nang biglang sumigaw ang classmate ko papunta samin at sinabing ...
"Andyan na si Ms. President!" - lahat ng classmate ko, nagsitakbuhan papuntang classroom namin.
Ang president namin?
Parang tigre.
Makikita mo palang yung mukha nya , punong puno na ito ng inis. Hindi mo maiipinta ang mukha nya.
Alam nyo yung parang araw-araw syang meron at ganun sya kairita samin.
Pero kahit ganun sya, hindi napapansin ng iba ang ganda nya.
Siguro dahil narin sa kasungitan nya kaya walang naglalakas ng loob na ligawan sya.
Hindi ko namalayan na ako nalang pala ang natitira sa labas ng classroom namin. Sakto naman na nakapanik na ng hagdan ang president namin.
1
2
3
4
5
5 Seconds...
Dumaan lang sya at hindi ako pinansin.
"Bat ka nandito sa labas Vice?" - narinig kong sabi nya kaya naman napalingon ako bigla sakanya.
Ayaw na ayaw ko talga tinatawag akong Vice, feeling ko ako si Vice ganda.. Eh lalaki kaya ako -_-
"Pwede bang wag mo kong tawaging Vice ha, kung ayaw mong asarin kita dyan" - sabi ko sakanya na nakatingin sa mga mata nya.
"Sige, SUBUKAN MO"
"Eto naman eh joke lang!" pumunta ako sa likod nya at tska hinawakan ang balikat nya, at tinutulak papasok ng classroom , nilapit ko ang labi ko sa kaliwa nyang tenga at binulungan .. " Pasok na .. Miss yu"
(ᕗ ಠ益ರೃ)ᕗ ┬━┬
Nakita ko biglang yung mukha nya, nagaapoy na sya sa inis. Kaya naman lumayo na ko kaagad, nako! baka mabungangaan pa ko nyan eh. -____-
Takot ako sakanya? Oo. Takot ako sakanya. Pero nagagawa ko syang asarin.
Seryoso syang babae.
Focus nya? Pag aaral. Walang Lovelife.
Busy lagi sa school activities ang babaeng yun.
Kaya wala ngi isa ang naglalakas ng loob na kausapin sya, ako ang madalas nyang kausap dahil sa ako nga ang Vice President.
Pero kahit ganun sya kataray at kasungit, Nakaramdam ako ng LOVE sakanya. Isang gabi lang yun, kahit sobrang simple pero meaningful para sakin. Kahit isang panyo lang yung binigay sya sakin, nagkagusto na ko sakanya agad.
Isang bagay lang naman talga yung ayaw nyang marinig sa lahat eh, yung tinatawag syang "Miss" tapos kasunod ang pangalan nya .
So don't you dare to call her with "MISS" Next to her NAME.
Never say my name with "MISS"
~~~~~
Hihihi teka parang nagugustuhan ko tong bago kong story :""> nagustuhan ko yung title haha. Thanks to the song Miss You by MYMP. Dahil dun nagkaron ako ng ideal. mhihihi :"""3 Ayun po sya sa bandang kanan xD
ABANGERS lang ang mangyayari po dito :""">
Comment po ha ^______^
BINABASA MO ANG
Never Say My Name With "MISS"
Não FicçãoSi Yumi Cruz? Babaeng mataray at masungit. "M.M" for short. - Ganyan ko sya idescribe sa lahat ng lalaking nagtatanong sakin. Pero kung idedescribe ko sya para sa sarili ko? Wag nyo na ko tanungin. Basahin nyo nalang. Characters: (from anime: My Li...