Chapter 13 (Earthland)

370 14 0
                                    

Royal's Pov

Nagising akong may sinag ng araw Na tumama SA mukha ko, babangon Na sana ako ng may mabigat Na nakadagan Na braso SA bandang tiyan ko. Tumingin ako SA katabi ko , only to find out Na si Lux pala Na nakayakap SA Akin.

"Lux ,wake up, ". Paggising ko rito habang tinatapik ang pisngi niya.

" hmmm~~'' ungol niya at binuksan ng dahan-dahan ang nakapikit niyang Mata.

Bat ba ang gwapo nitong katabi ko.

"Wake up. Today's the mission" sambit ko SA kanya at tuluyan ng bumangon tutal wala nanaman ang mga braso niya .

Agad akong pumasok SA banyo at naligo Na at nagbihis, alangan namang magbihis ako SA harapan ni Lux, diba okay binabara ko Na ang sarili ko.

~~~

Nandito Na kami sa harapan ng portal
papunta Earthland dun daw kami magsisimula sabi ng Heads.

"Let's go" yaya ni Lux SA Amin .

Sumunod naman kami SA kanya at pumasok Na SA portal , Hindi Na ako mahihilo SA portal kasi Sanay naman akong gumamit nito noong ------.

"We're here , Rice. (Ris) " pagbabalik realidad SA Akin ni Lux .

Hindi ko pala namalayang nasa Earth land Na kami . Nakita ko Na nga si YSA at Erion Na ang sasaya dahil SA paligid namin.

Puno ,halaman at kahit ano pang makikita mo sa gubat ang nandito, kasi nga Earthland diba.

"Dun tayo sa Palasyo" nakangiting yaya SA Amin ni Erion at hinawakan ang kamay ni YSA.

Naglakad-lakad lang kami hanggang nakakita kami ng Gate Na Sobrang laki mas malaki PA SA Gate ng Academy.

Kumatok ng tatlong beses si Erion at nagulat naman kami ng pagbukas ito ng mag-isa.

Agad kaming pumasok dun ng pumasok sila Erion pero napansin ko ang namumulang si YSA kaya napailing nalang ako.

Pagpasok namin, Bumungad SA Amin ang napakalaking palasyo

Maraming nakapalibot Na puno at hayop dito kaya maganda itong tingnan.

Agad kaming pumasok SA loob ng pumasok dun si Erion. Bumungad SA Amin ang mukang ka age ni Papa Na lalaki nakaupo dito at halata mong ito yung Hari nila dahil SA pinapalabas nitong aura.

"Dad," nakangiting sambit ni Erion dito Na nakakuha SA atensyon niya. May ginagawa kasi ito dun Na parang nag peperma ng papeles.

"Son, is that you?" Pero bago PA makapagsalita ang papa niya ay may nagsalita agad SA gilid namin kaya napalingon kami agad dito.

Mukang ito yung mama niya dahil SA pagtawag nitong son at nakadamit Reyna. Prinsipe siya diba.

Agad nitong nilapitan si Erion at niyakap, niyakap naman siya pabalik nito.

"Welcome back" nakangiting bati ng kanyang AMA at niyakap silang mag-ina.

"Oo nga . Welcome back at kasama mo pala sila Van" sambit ng ina niya habang nakatingin kela Lux.

"And who's this beautiful girls?" Dagdag PA nito pero nakatingin Na samin, nagulat naman kami ng lumapit ito kay Ysa at niyakap.

"A-ahh. Ysabelle W-willford p-po pala" nauutal Na pakilala ni YSA.

"So... Ikaw yung Fairy anak ko?" Nakangiting tanong nito.

Chairy AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon