Nakakataba pala ng puso yung pag-open mo sa story na'to ay maraming kang readers tapos may nagvote at comment. *sniff* Nakaka-touch huhuhu
Kaya
.
.
.
.
.
.
Sorry po dahil ngayong taon lang ako nakakaupdate. Sorry and Thank you po.Idedecate ko po tong page na'to kay MsBookwormLovesBooks
Thank you po sa last year na-komment hehehe.
Kung pangit po Ms. Sorry, nadisappoint ko kayo (advance lang)
----------------
Royal's Pov."Hah!!! Nabusog rin ako, nakakadagdag sa pagbawas ng enerhiyang ginamit sa paglipad kanina," sabi ni Frost habang nakahilata sa kama ni Hayate.
Narito kasi kami ngayon sa kwarto niya at pansamantalang nagpapahinga matapos kumain ng pananghalian.
May kanya-kanya kaming ginagawa...
Si Frost at Tany nakahilata sa sofa at parehas na nakahawak sa tyan.
Si Tiff at Ysa naman naglalaro ng floating chess kasama ang mga charmers nila na nagpupustahan pa kung sinong mananalo sa dalawa.
Si Sea naman ay kasama si Nero na naglalaro ng Pillow Fight sa kama ni Hayate kaya ayun nagalit pero palagi namang kino-kontra ni Aira kaya ang resulta ay bangayan na naman.
Kelan pa bang may araw na hindi sila nagbangayan? E para ngang hindi makukumpleto ang araw nila kung walang kokontra. Tss.
At sila Ice at Chev? Nasa dulo ng kwarto at may kanya-kanyang hawak na libro.
Habang ako ay nakatayo malapit sa bintana at nakatingin rito at ang gwapo kung Lux ay nakaupo sa isang sofa na nasa gilid ko lang.
Pinapanuood ko lang ang mga Chairies na masayang nakikipagkwekwentuhan, nakikipaghabulan at iba pa sa Lugar na ito.
May ibang lumilipad, nagpapalabas ng Charms o Dusts, at simpleng naglalakad lang kasama ang mga Charmer o Fairy nila.
Kung titingnan mo ang saya nilang panuorin. Ngayon lang ako nakakita ng ganito dahil nga palagi lang akong nakakulong sa kwarto ko at hindi pinapansin ang paligid.
*sigh* Someday, When I rul-----
"My Fairy," napalingon ako kay Lux ng magsalita siya habang nakatingin sakin at may bahid na lungkot sa mata.
Hindi malamig ang pagkakasabi niya nun kundi malambing. Nababasa niya pala ang isip ko, nakalimutan ko.
"I know, Lux. I know, and we will get back everything that they stole from you." kalma kung sabi at lumapit sa kanya.
Bigla niya naman akong niyakap at dahil sa nakatayo ako ay bewang ko ang nayakap niya. Sinubsob niya naman ang mukha niya sa tiyan ko na parang bata kaya hinaplos ko nalang ang buhok nito at napatingin sa kawalan.
"Ehem!" Lumingon akong walang emosyon ng may nagpeke ng ubo at nakita silang nakatingin saking may nakakalokong tingin at ngiti. Tss.
"Waaah!! Ang ganda niyong tingnan, parang nasa telenovela sa mortal world at parang kami ni Lovey ko hihihi," napaiwas ako ng tingin ng sabihin iyon ng Reyna. Narito pala sila ng Hari.
"*chuckles* Your blushing," sabi ni Lux ng nakangiti pero sigurado akong hindi yun makikita ng iba dahil nakatalikod ang upuan sa kanila at nakaharap ito sa bintana.
"Tumawa si Van, right?" wala sa sariling sambit ni Hayate kaya napatingin ako sa kanila at pare-parehong pa ito ng mga reaksyon kasama na ang Reyna at Hari.
"No." malamig kung depensa.
Ayokong may ibang makarinig sa tawa niya at makakita sa ngiti niya dahil akin lang yun. Akin lahat. At dapat sakin lang niya ipakita.
'Your possessive,Ris,' napatingin ako kay Lux ng masama at ang loko nginisian lang ako.
"Aaah, hallucination lang siguro," tumatango-tangong sabi ni Chev na sinang-ayunan naman ng iba pero ang Hari't Reyna ay nakangisi lang, Tss.
"Tama na yang lambingan niyo, magaganda at gwapo kung mga R.C. dahil kailangan niyo ng magmadali at pasugod na roon ang Black Fairies," suway samin ng Reyna.
Napaayos naman kami at tumango lang sa kanya.
--------------
"Oh! Kainin niyo yan," bigay samin ni Sea ng seaweed.
"Yuck," maarteng react ni Aira at tinakpan ang ilong saka nilayo ang seaweed.
"Wag ka ngang magyuck-yuck dyan, Witch. Kainin mo nalang yan," sabi ni Hayate sa kanya habang nakalayo rin ang seaweed. Isa pa'to.
"Tumahimik ka nga, E ikaw nga, hindi kinain e," sagot naman ni Aira.
Napabuntong hininga nalang kami at ang hari at reyna naman ay napangisi. Plina-plano ng matatandang 'to?
Kinuha ni Tita ang seaweed kay Aira at kay Hayate naman si Tito. Napahinga naman ng malawag ang dalawa at saktong pagbukas ng bibig nila ay isinubo agad ni Tita at Tito ang seaweeds sa bibig nila.
Todo naman ang mga ito ng dura at pasuray-suray pang naglakad hanggang sa nahulog sila sa ending nitong Airland. Ok lang namn, dahil diretso tubig na ang mahuhulogan namin
"Hahahahahah epic," tawa nila tita at nag-apir pa. Feeling Teens.
"Sige tita una na po kami," paalam nila habang kami ni Lux ay tumalikod lang matapos tumango.
"Bye, ingat kayo," huli kung narinig bago tumalon sa Cliff.
Ramdam ko pa ang malalakas na pwersa ng hangin na dumadaan sakin bago ko naramdaman ang malakas na pagbagsak ko sa tubig.
Masakit siya kunti.
" Ris, you okay?" nagaalalang tanong ni Lux at lumangoy papunta sakin.
Natural lang na makahinga kami dahil all-rounder kami, kasali na dun sila Ice dahil guardian at Sea dahil Water Chairies sila pero yung iba ay kailangang kumain ng seaweed para makahinga sa tubig.
"Hooo! Buhay ako! Buhay ako!!" masaya at sabay na sabi ni Tiff at Tany habang napailing nalang kami. Partners-in-crime talaga, hayy.
"Tara!" masayang aya ni Nero at hinila si Sea tapos ay lumangoy.
Sumunod naman kami hanggang sa nakarating kami sa isang corals at pumasok roon.
Pagpasok namin ay biglang nawala ang tubig at napalitan ng isang lugar na may palasyo sa gitna.
Parang nasa lupa pa rin kami pero nasa ilalim ito ng tubig. Gets niyo? Kung hindi, bahala kayo. Pake ko.
"BABY KO!!!"
"MAMA!!!"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ok lang po ba?
Sorry po talaga. Sorry. Sorry. And Thank you.
BINABASA MO ANG
Chairy Academy
Fantasyfairy: I'm cold since birth no one ever see my face except my parents. And I'm waiting for my half ,my love, and my king. Charmer: I'm cold since birth no one ever see my other side even my parents And I'm waiting for my fairy But, I have one quest...