Chapter 18: ( Waterland Pt.2 )

368 16 19
                                    

Para po sa'yo to Hananonymous
Ikaw po kasi ang nag first vote sa pagbabalik ko kaya. Thank you po.

Thank you rin po sa ibang nagbabasa dyan dahil binasa niyo 'to. *bow*

-------------------

Sea's Pov.

"BABY KO!!!!" napalingon ako sa likuran ko ng makarinig ako ng sigaw.

"MAMA!!!" sigaw naman ni Nero sa papalapit saming babae.

Maganda siya kahit matanda na at may kasama siyang isang babae at kaedad niyang lalaki na nakangiting lumapit sa mag-ina.

"BUNSO!!!" sabay yakap nung babae may dark blue-ng buhok na hanggang balikat. Maganda at may pagkahawig kay Nero ng kunti.

"Your back," nakangiti pero kalmang sabi nung lalaki, I think yung papa niya. At yung unang babaeng yumakap ay mama niya tapos yung isang babae ay Sister niya?

Buti naman hindi rin siya sumigaw tulad ng mag-iina. Whooo! Nagmana ata sila sa mama nila e.

"So? Is this girl behind you, your fairy?" mataray na tanong nung Ate niya habang nakataas kilay na nakatingin sakin.

Hindi ko naman maiwasang mailang. Naku po, baka hindi niya ako gustong maging fairy ng kapatid niya?

"Yeah, so dont scare her, Ate," sagot naman ni Nero at lumapit saking tabi.

Bigla naman akong tiningnan ng kapatid niya mula ulo hanggang paa tapos ay bumalik sa mukha.

"Omo!!! I like you na!!!" nagulat nalang ako ng bigla ako nitong yakapin.

Teka, anyare?

'Sorry, ganyan talaga ang kapatid ko,' paguusap sakin ni Nero using telepathy.

'Okay lang,' sagot ko.

Kumalas sakin ang ate niya at ngumiti.

"I'm Nerelle sister of Nero but you can call me Ate," pakilala nito.

"Chelsea Dobrev po pala," pakilala ko naman.

"Omo! Bagay talaga sayo ang pangalan mo my dear sister-in hmmmmp ," hindi niya na natuloy ang sasabihin niya ng may biglang naglagay ng pagkain sa bibig niya.

At ng tingnan ko ito ay mama niya pala kasama ang papa nila.

Anong sister---?

"Hi Sea, Im Nizelle mother of Nero call me Mom, at wag mo nang pansinin ang sinabi ng Ate Ner mo," pakilala nito ng nakangiti.

"Hi Chelsea, Im Roene father of the two and you can also call me Dad," tipid na ngiting pakilala ni D-dad?

Uhmm, ito siguro yung naramdaman nila Tiff ng sabihin iyon nila Tita Fire sa kanya? Nahihiya? Er ?

"Oh! oo nga pala yung weapons ang pinunta niyo rito right?" straight na tanong ni Ate Ner matapos lunukin ang pagkaing isinubo ni M-mom? Awkward......

"Opo," sagot ni Nero.

Tumi-tingin naman ito sa paligid at tinitingnan ang bawat charmers na dumadaan.

"Tara, samahan niyo ako," yaya ni Ate Ner at naglakad

"Po? Saan?" tanong ni Tiff na sumunod naman.

"Para kunin ang weapon nila Sea," sagot nito kaya sumunod nalang kami.

"Sige, at ihahanda nalang namin ang tutulogan niyo. Alam ko namng pagod na kayo e at maggagabi na," sabi naman ni Mom.

"Thank you po," sagot namin pero ang dalawang excemption ay wala, diretso lang sa paglakad.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 25, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chairy AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon