Sorry maikli lang na-update ko sa Chapter 3, busy po kase eh. :( Osya, eto na Chapter 4. Enjoy! :)
Chapter 4
Still Natalie's POV
*kriing! kriing!*
Hay sa wakas recess na!
"Guys, tara na." yaya ni Gabriel.
Umalis na kami sa classroom at diretso na sa canteen.
At Canteen
Nakahanap din kami agad ng upuan. Ang boys na lang ang bumili ng pagkain. Gentlemen daw eh. Hahaha.
"Girls, nahalata niyo rin bang tayo ng barkada mga nanominate?" tanong ko kina Claudia at Ericka.
"Oo nga no? Hahaha." sagot ni Ericka.
"Lagi tayong magkakasama." dagdag ni Claudia.
"Oo nga. Napansin ko din yan eh. Hahaha." sabi ko.
Mayamaya, dumating na rin ang Boys. Kaharap naman sila ngayon. Dating pwesto lang. Hahaha.
"Sino kaya mga nanominate sa 1st year?" tanong ni Miguel.
"Oo nga. Malalaman din natin yan mamaya." sagot ni Gabriel.
"After class diba? Edi di tayo makakasabay kay Manong Jose?" tanong ni Claudia.
"Ay. Oo nga pala. Sabay na lang kayo saakin. Itetext ko si Manong Edgar." sagot ni Gabriel.
"Sige. Nga pala, yung materials na kailangan natin sa project sa Arts. Diba bukas na deadline nun?" tanong ni Claudia. Ay oo nga pala. Hala! Wala pa akong materials. :O
"Hala! Oo nga. Wala pa akong materials. Nawala sa isip ko." sagot ko.
"Ako din, wala pa." sagot ni Ericka.
"Kahit ako eh." sagot ni Claudia.
"Kahit kami ng boys wala pa eh. Punta tayo sa mall mamaya after ng meeting natin. Bili tayo ng materials. Doon na rin tayo magdinner. Gusto niyo?" tanong ni Gabriel saamin.
"Sige." sabi naming lahat except Gabriel.
"Tara na. Baka malate tayo sa next class natin." sabi ni Ethan.
Umalis na kami ng canteen. Bigla naman umakbay saakin si-si Ethan!? O.o Tatanggalin ko sana ng bumulong sakin si Ethan.
"Wag mong tatanggalin." bulong niya.
"Huh? Bakit naman?" mahina kong sabi.
"Basta." sagot niya. Hm? Ang weird nya ah. Pinabayaan ko na lang.
"Bro. Wala pa tayo sa classroom." natatawang sabi ni Gabriel.
"Mamaya mo na akbayan si Natalie." dagdag pa ni Miguel.
"Tsk. Wag kayong makialam. Inggit kayo!?" sagot ni Ethan.
"Hindi." sagot nilang dalawa.
Nagbulungan sila sabay apir tapos tatawa.
"Baliw na ba kayo? May pa-apir pa kayo diyan tapos tatawa?" tanong ko. Tumawa na lang kami.
At Classroom
"Love is in the air nga naman!" biglang sabi ni Bea nang maka-upo kami ng barkada. Nagpaparinig ata?
"Oo nga Bea." sagot ni Andrew. tsk. Talagang tong dalawa. >.<
"Tsk. Ayan nanaman sila." bulong ni Ethan saakin.