Chapter 3

6 2 1
                                    

Hershey POV

Buong klase ng History wala kong natandaan for the first time. Believe me guys kahit kayo hindi makakapag concentrate. Pano ba naman yung katabi ko nakatitig lang sakin pero hindi yung normal na titig na parang may gusto sayo yung titig ma cold na parang may ginawa kang masama.

"Grabe shey ngayon ko lang ata naintindihan ang discussion sa history sa buong pag aaral ko dito sa Academy." sabi niya parang kinikilig pa habang nag aayos ng gamit niya.

"What the eff. Wala nga ko naintindihan kahit isang word lang sq sinabi niya."

"Sigurado lagi akong perfect sa quiz lalo na at Greek God ang mga katabi ko. Alam mo ba shey? Ininvite nila ko manood ng concert nila."

"Concert?"

"Yea concert para sa mga batang walang magulang yung makukuha nilang pera. Ang bait nila no?"

"Saang orphan daw?"

"Sa Sanders Orphanage daw."

Sanders? Dun ako galing. Yes ampon lang ako ng mga Buen nung 5 years lang ako inampon na nila ko.

But wala naman akong pakialam hahahaha. I'm so thankful sa pamilyang meron ako ngayon kasi mahal na mahal nila ko.

"Punta tayo kaye."

"What?"

"Sabi ko punta tayo."

"Anong nakain mo shey ha? Nilalagnat kaba?"

"Wala no! They say na para sa mga bata yung pera diba? Mag eenjoy ka di naman diba? Nakatulong ka pa? Let's buy VIP Ticket."

"Wow naman shey. Yan ang gusto ko sayo. Hahahaha. Sana ako naman ang kantahan nila kahit si Seven lang."

----

Pumunta kami sa bulletin board to check kailan yung selling.

The Red Dream Concert
July 27, 2016
At Stonefield Academy

Ticket Selling will start July 25 to 26.
8am to 5pm.

Ngayon na agad agad?

"Hi girls. Diba star section kayo?"

Paglingon namin kumpleto ang The Red sa likod.

"Ah yes. Bibili sana kami ng ticket."

"Sure. Halika samahan ka na namin. Bili ka nalang din namin Hershey ha? Bye."

And with that hinila sya nila Seven. Wow lang kaye. Iniwan mo lang naman yung bestfriend mong mag isa kasama itong strawberry head na to.

"Sige una na ko. See you around."

Paalis na sana ko pero bigla niyang hinila yung braso ko.

"Pwede ba samahan mo muna ko maglakad lakad?"

Cool lang yung pagkakasabi niya. Is he asking me out on a date? Wow hershey agad agad. Hahaha. Lakad lakad nga lang daw diba. Tumanggi ka gaga.

"Ah masakit kasi yung paa ko e. Kaya mo na yan."

"Eh mag upo upo."

Ano daw?

"What?"

"Sabi mo diba masakit yung paa mo edi samahan mo nalang akong mag upo upo."

Nagpapatawa ba siya kasi malapit na kong matawa dito pero ang cool ng pagkakasabi niya e.

"Gutom na ko e. Ayoko mag upo upo."

"Tss. Libre nalang kita. Samahan kitang magkain kain."

Shit. This guy really something huh? Akala ko ba di siya kumakausap ng babae. Pero dahil libre hinarap ko siya.

"ayaw mo pa din? Lilibre kita ng Mogu Mogu Buko Flavor ar Fries."

At hinila niya na ko papuntang cafeteria. Pumunta siya sa fave place namin ni Kaye. What the? Nung magtatanong sana ko. Pumunta na siya sa counter para bumili ng pagkain.

After 2 minutes nandito na agad siya. Shet ang gwapo. Pero masungit pa din.

"Mogu mogu buko flavor and fries for you hershey."

What the? Oo nga pala. How did he know that this is my favorite?

"Hey you! Strawberry head. Pano mo nalaman ang paborito kong pagkain?"

Nakita kong nagulat siya sa tanong ko.

"Ini-stalk mo ba ko?"

--

He is weHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin