Chap 4: Âm Mưu

149 15 13
                                    

Vừa bước vào thư phòng, thái giám đã nhanh chóng kêu người mang rượu thịt đến trưng đầy cả bàn ăn, thấy Ngô Phàm liếc nhẹ một cái hắn liền biết ý lặng lẽ rời khỏi phòng, cùng bọn lính đứng canh ngoài cửa. Ngô Phàm rộ vẻ mặt gian são lại gần ôm eo Tuấn Miên, khiến cậu giật mình, hốt hoảng chạy lại bàn và ngồi xuống một chút cữ động cũng chẳng giám.

Hắn thấy vậy liền đắc ý cũng mau chóng ngồi xuống bàn, gót rượu mời Tuấn Miên. Hắn liên tục gót rồi lại gót khiến cậu rung rãi không giám phật ý vua, cứ thế mà uống không ngừng, thoáng một hồi đầu óc đã mụ mị xoay xẩm nhưng lòng vẫn bất an, nôm nốm lo sợ.

Ngô Phàm gian são tiến lại gần Tuấn Miên háo sắc mà ôm eo, cắn nhẹ lên vành tai, lúc này cậu đã say mền không biết gì nữa, hắn cười gian từ từ bế cậu lên giường, đưa tay vuốt ve gương mặt xinh đẹp kia, rồi chậm gãi cởi từng lớp y phục của Tuấn Miên ra.

======================

Từ ngoài cửa đã có tiếng bước chân chạy về thư phòng.

- Ngươi đến đây làm gì, cã gan giám làm phiền Ngô Hoàng nghĩ ngơi_ Giọng của tên thái giám tranh chua từ bên ngoài cửa vọng vào.

- Hạ thần thật thất lễ nhưng thần có việc quan trọng cầm bẩm báo _ Vừa nói hết câu Thế Huân đẫy mạnh cửa song vào.

- NGƯƠI! Ngươi có biết mình đang làm gì không hã_ Ngô Phạm căm phẫn thét lớn .

- Xin bệ hạ tha tội, hạ thần sợ Miên đệ uống say sẽ vô ý mạo phạm hoàng thượng nên xin mạng phép... _ Thế Huân rắn rỏi nói tiếng đến giường bế Tuấn Miên một mạch ra khỏi thư phòng.

Ngô Phàm người nóng như lửa đốt, gương mặt hậm hực tức giận, đá đỗ hết bàn ăn, không ngờ Thế Huân lại cả gan làm như vậy , thầm nghĩ : -"Được người giỏi lắm, đừng tưởng là người trong hoàng thất mà ta sẽ nễ mặt không động đến ngươi, HƯ chờ xem".

=======================

Sáng hôm sau, bá quan văn võ trong triều tập hợp đông đủ ỡ đại điện chuẩn bị cho buổi phong chức thừa tướng. Ngô hoàng tươi cười khác mọi ngày vui vẻ nhìn xuống Thế Huân nhưng trong đôi mắt chứa đầy ẩn ý.... tên thái giám cầm trên tay thánh chỉ chậm rãi bước tới bụt lớn giữa đại điện , thánh chỉ vừa mở ra mọi người người bên dưới đều quỳ xuống, mặt chạm đất tiếng hành nghi lễ:

- Phụng thiên thừa nhận hoàng đế chiếu diết, Ngô gia xưa nay là hoàng thân của trẫm, lại có công trấn giữ biên cương, công lau kể không xiết, nay đất lại trọng người tài, lệnh cho Ngô Thế Huân tiếp tục thay cha mình đảm nhận trọng trách thừa tướng, bảo vệ hoàng tộc, phò tá cho trẫm cai trị muôn dân, khâm thữ.

- Tạ hoàng thượng, hoàng thượng Vạn Tuế Vạn Tuế Vạn Vạn Tuế _Thế Huân,cùng dám người Ngô gia và các bá quan đồng loạt hô theo.

Buổi sắc phong dần kết thúc Thế Huân và đoàn người Ngô gia trở về Thiên Hoa Điện sắp xếp mọi việc và cùng Tuấn Miên xuất cung. Ngồi trên kiệu chàng không ngừng nhớ lại chuyện tối hôm qua, với tính cách hiểm ác tàn bạo như Ngô hoàng sao lại tõ ra bình thản không có chuyện gì, lại để dàng cho qua chuyện như vậy, nhìn sang Tuấn Miên ngồi bên cạnh nghĩ lại nếu tối qua mình không đến kịp thì Miên Nhi sẽ như thế nào..... Riêng về phần Tuấn Miên thì tin tưởng nghe theo Thế Huân, nói về việc hôm qua sau khi uống say đã được Ngô hoàng sai người đem mình về Thiên Hoa Điện.

Chẳng mấy chốc đoàn người Ngô gia và Tuấn Miên đã về nhà nhưng không phải Ngô phũ mà là Kim phũ.

- Hũm, ca ca người vừa nhận chức sau lại không về Ngô phũ mà lại đến nhà đệ, hay huynh muốn đuổi khéo đệ không cho đệ đến Ngô phũ chung vui đây _ Tuấn Miên chu môi hờn dỗi nói.

- Ta nói đệ ngốc đệ không tin,.. nào đệ xem_ Thế Huân mỉm cười nói, vừa dứt lời thì Kim phũ đã mờ cửa lớn đứng trước đám người hầu là cha mẹ của Thế Huân và Tuấn Miên, họ đã sắp xếp từ trước sau khi nhận chức sẽ về Kim gia mở tiệc mừng và..... Bàn chuyện tương lai giữa Ngô gia và Kim gia 🤗😘😘.

Tuấn Miên bất ngờ hí hửng nhéo mũi Thế Huân: - Ẩy, huynh thật são huyệt,_Thế Huân không nói gì trên mặt chỉ nở nụ cười vui vẻ.

Vào trong đại sảnh thức ăn đã chuẩn bị sẵn, hai nhà Kim Ngô ăn uống nói cười vui vẻ, thoáng đó đã mờ tối.........

.......... bỗng từ phía ngoài cửa bọn người của triều đình kéo tới, dẫn đầu là thái giám Trương Hưng đi vào sảnh lớn Kim Gia, trên tay cầm thánh chỉ, thấy vậy hai nhà Kim Ngô và người hầu quỳ xuống nghe ban cáo.

- Phụng thiên thừa nhận, hoàng đế chiếu diết kim Chung Nhân làm quan trong triều đã lâu năm, lại là trung thần phò tá tiên đế, nay tiên đế cũng băng hà, ta thuộc giống rồng nên có trọng trách làm vua một nước, nghĩ thấy Kim gia tận tình vì dân vì vua nên muốn đưa Kim vào hoàng tộc, đẫy mạnh thâm tình.
- Xét thấy trai trưởng Kim gia là người nhã nhặn, khí chất hơn người, lại xinh đẹp diễm lệ, quốc sắc thiên hương, nghiêng nước nghiêng thành,, được Kim gia dạy bảo tốt am hiểu cầm, kỳ, thi, họa nên ra lệnh ban hôn sắt phong làm phi, khâm thữ.


Chuyện còn nhiều thiếu sót mong mn giúp đỡ và ủng hộ nhé 😘😘😘

[LongFic][Seho/Hunho] Tiểu Hồ Ly Onde histórias criam vida. Descubra agora