Dedicated sa mga nagcomment before I publish this chapter.
mharniekuran, msimba and Marshyll.
You're comments are very inspiring. Thanks:)
MINA'S POV
"WAG MO NA SILANG GULUHIN BLAKE, PAKIUSAP!" Pinigilan ko syang bumalik ulit sa Coronel's mansion.
Matapos mahimatay ni Ate Nina nung nagpropose si Kuya Clyde eh pumayag naman si Ate nung magising na sya.
Ang swerte nilang dalawa. They love each other so much that they faced all the hindrances they've encountered.
And in the end, they still found each other na nagtagumpay. Ang lakas talaga ng salitang pag-ibig.
Tinabig ni Blake ang braso ko na pumipigil sa kanya na lumabas. Lasing na lasing na sya ngayon sa dami ng ininom nya kanina.
"Dont-----touch--- me!" Sinungitan na naman nya ako.
Nakakainis na ang lalaking 'to. Porke ba hindi ako si ate Nina, kung matarayan ako, wagas?
"Blake gabi na! Matulog ka na!" Hinila ko sya pabalik sa loob. Naawa kasi ako kaya nagprisinta akong maghatid sa kanya. Kahit na sinabi nya sakin na kaya nyang magdrive, nag-insist pa din ako. Baka kasi kung ano pang mangyari sa daan.
"Ka--sama ko si--na Leon! Umu--we ka na!" Pinagtabuyan nya ako.
"Hello?" Nakukulitan na ako sa kanya. "Di ba wala sina Leon? Galit na galit ka kaya pinalayas mo silang lahat??" Tinaasan ko sya ng kilay habang nakapamewang.
Tinabig nya ulit ang kamay ko. "Uwe!" Pinagtabuyan na naman nya ako.
Bwisit talaga ang lalaking ito. Ano bang nagustuhan ko sa kanya?? Bakit ba ako nainlove sa lalaking ito nang ganung kadali??
Hinila ko ulit sya papasok sa loob. Masama sa kanya ang magdrive palayo kasi lasing na nga.
"Where did you want to go huh? Sa Coronel's mansion? For what? You want to take Ate again? For God's sake Blake, wake up!" Hindi man literal, isinasampal ko na sa kanya ang katotohanan. "Si Kuya Clyde ang mahal ng kapatid ko!"
He looked at me, yung malalim na tingin na tila ba lalamunin ako ng mga matang yon.
His bluish eyes sent waves of sensation to my heart. Ang mga matang iyon, walang ibang maganda sa mga matang iyon kundi si Ate. Si ate lang.
"Who cares-----about them?" Sarcastically, he said. "And who----- cares about me? Did anyone of you think------ how hard it is for----- me?"
Iniwas ko ang mga tingin ko sa kanya. Here he go again, may luha na naman sa mga mata nya.
Those tears he shed before he and ate went on their trip to abroad. Those tears gained my respect. Seeing a man cries over love, that's surely a pure one.
"Hindi ka ma---hal ng a---te ko." Mahina kong sabi. Gusto ko syang magising sa katotohanan na kahit itago nya or magpretend syang masaya, alam kong lalo syang nasasaktan.
Uminom sya ulit. Tinungga nya ang laman ng bote ng alak. Gusto atang gumapang sa kalasingan ng lalaking ito.
"I want to---- tell you how I feel... I want to shout what's inside----- here." Tinuro nya ang tapat ng puso nya. "But I know, nobody---- will believe me..."
BINABASA MO ANG
Love Changed Him
Romance♛♥♛ He was full of dreams but Love shattered his feelings that damaged his soul. Love took his smile away. Love stole everything he wished for. Unfortunately, Love betrayed him. Love Changed Him. ♛♥♛ A/N: This is a sequel of Sya Ang Kuya Ko Seasons...