7. Its Not Nina

1K 52 11
                                    

A/N: Sweeties antagal ko hindi nakapag-update kaya mahaba ang chapter na ito para makabawi.

Next time na ang dedication, okay? :)

ELTON'S POV

"ELTON, WAKE UP!"

I heard kuya Tyronne. Kadarating lang nya from France at nag-aayang magbasketball.

But my headache was still hitting my skull. Napasobra ata ang inuman namin ni kuya kagabi.

What the hell?

Nagconfess ba talaga ako kay Mina?

Fuck.

"What on earth?!" Umupo ako sa kama tapos isinandal ko ang aking likod sa headboard. Tiningnan ko ang picture frame na nasa side table. It was me and Mina on our Sports Festival last year.

The year I discovered na may anak na sya. Isang taon ko na din palang alam ang lihim nya.

"Please, I'm begging you, sana walang makakaalam na may anak na ako."

Her voice from the past have the most angelic tone I've ever heard even though there was fear on it.

First time nya akong kinausap. Ni hindi kami nagpapansinan ni Secretary noon bago pa ang pangyayaring nahuli ko syang nagpapabreast feed sa Student Council Room.

"Are you afraid na mapatalsik ka sa RBA kasi may anak ka na and you hide it from them?"

I responded. Yan ang itinanong ko sa kanya noon. Kung yun lang ang dahilan nya kaya nya itinatago ang lihim ng anak nya, I can say na wala syang kwentang ina.

Besides, talagang maligalig itong anak nya. Napakaiyakin. Yun nga lang, super naman sa pagkacute.

"Dinala sya dito nina Ate kasi ayaw nyang dumede sa feeding bottle. Iyak daw sya nang iyak." I saw how her beautiful face was filled with fear. "Please, Vice President, magku-quit na ako sa RB as soon as possible, just hide my secret. Walang pwedeng makaalam na may anak na ako. Her identity is the very last thing that this crowd should know."

And that day, hinangaan ko sya. She's willing to give up everything for her precious little one.

At ngayon ko lang nalaman ang dahilan.

Hindi pwedeng malaman ng taga-RBA na may anak na si Mina kasi until now, sponsor ang Chandler Business Lines sa eskwelahan namin. And anytime, maaring ibalita ng butler ni Blake ang lihim nya.

Bakit kailangan ko pang malaman na si Blake ang ama ni Beau?

Kaya ko din namang maging ama sa kanya.

"Elton, ano? Tara na!" Kinatok na ako ni Kuya.

Dahan-dahan akong tumayo. Kailangan ko munang kalimutan si Mina ngayon.

"Saglit lang, magshower lang ako."

"Bilisan mo."

I went to the bathroom. Inilapat ko ang aking noo sa tiles na dingding. Binuhay ko ang shower habang pinapanood ang tubig na bumabasa sa aking katawan.

"I want Mina and Beau for myself." I closed my eyes after realizing what I really feel because I know, loving her means I need to help her to forget Blake.
********************************

MAXINE'S POV

SUNGIT NYA TALAGA.

Inayos ko ang mga gamit ni Blake sa kanyang kwarto.

Love Changed HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon