-mark's pov-
2 weeks ..
2 weeks na kaming hindi naguusap ni parekoy..
*flash back*
papasok na ko ng room ..
masyado pang maaga... inaantok pako. =__= kusot mata..
"a-anong sabe mo?" si george ba yon? at kausap nya si Alex???.. anung pinaguusapan nila?
hindi ko ugali ang makinig sa usapan ng iba.. pero iba to eh..
kinakabahan ako bigla...
"ang sabe ko will you be my girlfriend.. " teka.. nanliligaw ba sya kay george?
"oo naman.. pero.." bigla nyang hinalikan si george..
t*#@:#: gusto ko syang sapakin.
"i love you" tapos pa cute pa sya kay george..
"i love you too :)"
nag lolog yung utak ko..
did she just say i love you too to Alex? f*ck
what the hell is happening....
diba wala pang isang linggo yung klase? gaano na katagal nanliligaw yang g*gong yan kay george???
"oy pare bat di ka pa pumapasok?" tae ang ingay mo matthew.. one of our barkada..
"ay.. h-hi george " nagulat din sya nung bakita nyang nakahawak yung kamay ni Alex kay george
"m-mark.. gano ka na katagal dyan?" tanung nya..
"pwede ba ako muna magtatanong?" nakayuko kong sabe..
nakakainis ka.. bakit ang bilis mo syang sinagot .
"gaano katagal na syang nanliligaw sayo? " bakit parang ang bilis naman george..
"simula nung 1st day of class." ano? 4 na araw palang?
"tapos sinagot mo agad? hindi mo pa nga napapatunayan na mahal ka talaga nya eh... pano kung niloloko ka lang nya.? huh?
ganyan ka ba kadali makuha? konting salitang maganda, bibigay ka na? ba-"
"TAMA NA!" sigaw ni Alex. tapos hinawakan nya yung kwelyo ko at dinikdik sa pader.
"sino ka ba para mangi elam? ha?
kaibigan ka lang pare.. mahal namen ang isa't isa... " sabay tulak sakin..
"tama na pre" awat ni matt
"SANA nga ... sana nga mahal mo talaga sya... " sabay takbo sa labas ng classroom .. umuwi nalang ako.. tinamad ako bigla pumasok..
Ayoko din silang makita..
Bakit kase si Alex pa? hindi ba pwede ako T_T
so gay .. bakit ako umiiyak?
*end of flashback*
spell Bitter.. M-A-R-K
Eh mahal ko talaga si George eh..
Katabi ko lang sya pero hindi ko sya magawang kausapin.. galit padin ata sya.. mali naman ako.. aminado din ako..
"ok class see you tommorow.. class dismissed" -ma'am karina.
kausapin mo na sya mark.. -konsensya 1
bakit mo kakausapin? matagal ka na ngang nagpaparamdam pero hindi ka pinapansin..
tapos ngayon? sinagot agad yung apat na araw palang nanliligaw -konsensya 2
tae kayo hindi kayo nakakatulong..
Inub ob ko nalang yung mukha sa desk..
"a-ahm m-mark.." oh ayan..wishuwashing? ano nga ulet yung tawag sa sobrang kakaisip kala mo nandyan talaga yung iniisip mo.?
"washfulthing? washingmachine? hahaha baliw mark baliw .. lumabas si george.. " baliw ka na talaga mark =___=
"hey it's not a wishfulthinking" aba talino nung imagination ko ah..
o_o
"i-ikaw pala.." nahiya naman ako.. bigla dun.. totoo pala syang nandyan.. (_ _) kakahiya..
"ahm.. sorry nga pala sa nangyare last week.. sinabe ko naman sayo na mahal ko talaga sya diba? sorry din kung hindi ko sinabing nanliligaw sya.." nakayuko nyang sabi..
"don't feel sorry.. mali din naman yung inasta ko... " tumingin sya sakin kaya tumingin ako sa bintana bigla.
"ok lang.. naiintindihan naman kita.. ah.. tsaka nga pala. hindi na ko makakasabay sayo kapag pasok or uwian.. kasabay ko kase si Alex
alam mo...Namimiss na kita "
hindi ko alam ang sasabihin ko..
miss ko na din sya :'(
alam kong masaya sya pero bakit hindi ko makuhang maging masaya.. mali ba..
"ahm kung hindi ko ba kayo nakita..may balak ka bang sabihin yun sakin?" tanong ko..
"o-oo naman , sasabihin ko yun agad sayo tsaka sa barkada"
pero alam mo.. sana hindi ko nalang nalaman..
"hey hon.. ahm nag uusap pala kayo.." -alex
"patapos nadin kame mag usap" -ako
"pre sorry sa nangyare last week hi-" hindi ko na sya pinatapos..
"basta wag mong sasaktan si george" banta ko sa kanya
Aalis na ko pero teka, may gusto lang ako itanong..
"george.."
"ano yun?"
"a-anong tingin mo sakin?"
"huh? di kita maintindihan."
"friend padin tayo diba?"
"hindi, bestfriend ang tingin ko sayo.. BESTFRIEND :)" aw.. dapat masaya ako pero bakit parang ... parang sobrang sakit.. <////3
"oh last one.. I MISS YOU TOO"
I MISS YOU PAREKOY.. I MISS YOU MAHAL KO . T.T