After we eat ay dumiritso narin kami sa mall. Since nasa parking lot lang naman ang school ko ay iniwan ko muna ito doon at sa sasakyan nalang nina Lance sumakay. We went to the mall. Habang nasa byahe i can't stop looking at Lucy, she is cute and beautiful. I reallt doubt kung magkapatid ba talaga tung si Lance at Lucy.
"May pagdududa kung magkapatid ba talaga kami?" Why did ..
"Bat ko alam?" wait whaa--
"I'm not a mind reader Jane, but i can interpret that facial expression of yours." Then he laugh. Langya talaga tong taong to.
"Magkapatid lang kami sa ina." He stated.
"My dad is at New York. My mom and dad never really did get married each other. Alam nang papa ko na may anak siya kay mama. Pero hindi nag work ang relasyon nila until they decided to end it all. Hindi naman nagkulang ang papa ko saakin. Paminsan-minsan pumupunta ako sa kanya. Then my mom did marry someone when i was 5 yrs old. Mabait, masipag, at mahal na mahal ang mga kapatid ko." i was stunned by his story. Di simple pamilya nito ahh.
"I'm their only child, my stepdad and mom had 3 and shes the youngest."
Kaya pala.
"Buti ka nga may kapatid kapa na makikita mo, makakausap araw-araw." i smiled and looked at Lucy.
"Hindi mo ba palaging nakakausap kapatid mo.?"
"Hindi eh, busy sa pag-aaral. Basketball. Pero he treats me like her sister. Para ngang siya ang mas nakakatanda eh."
"Okay lang yan, andito naman kapatid ko eh, at ikaw ang ate niya."
DugDugDug.
What is this. Naaabnormal na naman tung puso ko oh, leche..
Ilang sandali pa ay nakarating na kami sa mall.
Diritso lang kami sa arcades and games. Mag-iisang oras na rin kami doon.
Mukhang pagod na si Lucy, tumabi lang siya saakin at isinandal ang ulo niya sa balikat ko.
I check my watch. It's just 4 in the afternoon.
"Mukhang pagod kana beee ah?" he stated.
"Okay lang kuya, nag enjoy naman ako eh." Lucy said smiling towards her brother.
"Where do you wanna go next Lucy?" i asked. Baka kasi may gusto siyang puntahan.
"Kahit saan lang po ate, okay naman saakin eh."
"I have to continue decorating the house. Kulang pa kasi nang lights. Wanna go to my home Lucy?" i asked her with a genuine smile.
Bigla lang siyang tumayo at pumunta sa harapan ko.
"Talaga ate?" tanong niya.
Mukhang magiging masaya sa bahay ngayon ah.
"Oo naman. Wala naman kasing ibang nakatira doon bukod saakin." i replied.
"Wooow! Kuya !! Punta tayo kina ate Jane. Kuya please. Sige na kuya!" pangungulit ni Lucy sa kuya.
Seeing them from here is just to cute.
He look at me and mouthed. "Okay lang ba?" I nod as an assurance that it's okay.
"Sige, pupunta tayo kina ate Jane mu. Pero i want you to be at your best behavior, okay?"
"Oo naman kuya, ako pa." and then she smiled. Gosh! I want a sister now.
Bago kami pumunta nang bahay, binilhan muna namin nang regalo si Lucy, which is a huge wolf like stuff toy. And for my gift, i gave her a friendship bracelet. She has the other half, while i have the other also.
YOU ARE READING
Unlabeled
Roman d'amourCrush - Friend - Close Friend - Best friend - Friend - Strangers. That is how and what I am for him. He never did love me as much as i love him. I made him my world, while i'm only a passerby on his. I really don't know how we ended up like this, bu...