"Be Brave" Even if you are not pretend to be. No one can tell the difference.
---
I want to dedicate this chappy to Happyhamsterwriter sobrang galing niyang gumawa ng cover! Salamat sa pagawa ng cover ko!.
---
Deal or No Deal
Pinag-iisipan ko yung sinabi sa akin ni Ellisse but I realize na may pride pa rin ako kahit anong gawin niya at kahit ano pa ang iadvice ni ellisse. Siguro nga dahil selfish ako pero isa rin sa rason ay may isang salita ako.
Pero minsan kahit anong iwas mo ay hindi talaga maiwasan na magtagpo ang landas namin Marcus. Buti sana kapag nagtagpo kami ay walang gulo nangyayari pero parang iiyak ata ang lupa na tinatapakan namin kapag hindi nangyari na nag-aaway kami. He annoyed me and I annoyed him. Pakielam dito pakielam dyan. We fight for a nonsense issue siya naman kase ang nangunguna kaya syempre ayaw ko rin magpatalo. Alam kong sinasadya niya lahat.
Malala kanta pa ng Skillet ang kinakanta na Rebirthing.
Yan yung bagay na pinag-aawayan namin. Mga ingay na alam kong sinsadya niya. Tama ba namang magpractice sa harap mismo ng kwarto ko hindi tuloy ako makagawa ng magandang update sa story na sinusulat. Pressure na nga kase na wriwriters block ako tapos 'tong mga to dinadagdagan pa.
Mas malakas pa yung boses ni Marcus at ng mga instrument na ginagamit nila sa music na pinakinggan ko sa phone ko partida naka earphones pa ko.
Sa sobrang inis ko ay tinanggal ko ang earphones ko at tumayo para lumabas ng kwarto.
Paglabas ko ay tumambad sa akin si Jake na kinakalampag ang lamesa. Si Rex na hinahampas ng drum stick niya ang mini drums. And last si Marcus na walang damit at nakaboard shorts lang pawisan at nagheheadbang.
I saw him smirk. Biglang akong nafacepalm na parang nahihiya.
"Oh mo! Anu ba yan".sabi ko.
Bigla ko siyang narinig na tumawa. Dahan dahan kong tinanggal kamay ko.
"Oh nasiyahan na niyan".sabi ko sabay smirk.
Bigla naman siyang tumigil sa pagtawa.
"Kunyari ka pa".he smirk.
"Asa ka! Kala mo ang ganda ng katawan".sabi ko sa kanya sabay pa irap.
Nang tiningnan ko ang dalawa pa niyang kasama ay palipat lipat ang tingin nila sa amin.
"Pwede ba huwag kayo dito magpractice! Nakakairita kase yung ingay".naiinis kong sabi sa kanila.
"Ingay?".kunot noong tanong ni Marcus.
"Oo ang ingay ng banda mo! Masakit sa tenga".naiinis kong sabi sa kanya.
"Tss. Makapag salita ka parang hindi ka nakasali ng banda na to dati".sabi sa boses ng pangungutya.
"Oo kasali ako DATI! NOON at hindi na ngayon! Kaya pwede magkaroon ka naman sana kayo ng konsiderasyon hindi lang ikaw ang nakatira dito!".hindi ko na mapigalan ang sumigaw pa sa inis.
"Eh kung umalis ka!".pabalik niya ding sigaw sa akin.
Magsasalita na sana ako pero bigla pumagitnasa sa amin si Rex.
"Chill relax lang! Kalma lang mga dude".pag-aalo niya sa amin.
Umirap lang kami sa isa't isa.
"Alam naman namin yung problema niyo sa isa't-isa sana naman huwag humantong sa pag-aaway".paglelecture niya sa amin.
BINABASA MO ANG
Lovers Of SADNESS [ #Wattys2016 ]
Fiksi RemajaWhat if you think you're meant for each other but you're other half thinks you're not? What if yesterday the two of you were just like there is no tomorrow? And today everything is change. Is it real that after the SADNESS there will be HAPPINESS. o...