Chapter 2 (Knowing each other)

41 3 2
                                    

*Alarm Clock Rings* Gssshhhh.

Urgh. Another day nanaman.- Another task nanaman how to solve the case at kung paano ko tatakasan ang laro ni Wilbert.-

*One message receive*

"Handa kana ba sa panibagong araw?. Ready kana bang maglaro" -Queen.

Bigla namang bumilis ang tibok ng puso ko. Dahil sa kaba at takot. Pero kakayanin ko ito tatapusin ko ang laro.

Punta nako sa cr para gawin ang morning routine ko.

And finally i'm done ready nakong pumasok.

Habang pababa ako ng hagdan may nakita akong isang lalake sa sala kausap niya ang may ari ng dorm. Siya siguro yung sinasabi nilang transfered student.

Hayyy kuya ang malas mo, kung alam mo lang kung anong meron sa dorm nato. Ay naku. Matatatakbo ka siguro palabas hahahaha.

Bigla namang tumayo yung transferre. Nang biglang...

*Duggg*

*Duggg*

*Duggg*

*My heart beats so fast when i saw him*

Hindi ko alam kung matutuwa ba ako dahil nandito siya o maiiyak ako dahil madadamay siya sa laro at may tendency na mamatay din siya kasama namin.

"Brix" Banggit ko sa pangalan niya habang naluluha.

"Yes? Did you miss me babe" *Killer Smile* Sabi niya habang nakatingin sakin.

"What are you doing here?" Tanong ko sakanya.

"Wala lang. I just want to transfer here. Nakakasawa na dun sa dating school e, at dahil bago yung school kailangan din ng bagong dorm. Eh ikaw bakit nandito ka?" Alam ko hindi yun ang dahilan brix. Alam ko.-

"Brix naman. Please umalis kana. Bumalik kana lang dun" And my tears start to fall T.T

"Ts. Bakit? Ayaw muba akong makasama? Ah siguro may bago kanang gusto dito." Brix hindi wala akong iba brix. Wala.-

Humarap ako sa Dorm owner at sinabing.
"Ms. 5 mins. lang po may sasabihin lang ako sakanya" then hinila ko si Brix palabas ng dorm.

"Ano bang problema mo? Bakit muba ako pinapaalis. Gusto ko lang naman makasama ka ah. Masama bayun" And Brix cried.

"Brix hindi naman sa ganun. Ayaw kulang kasing pati ikaw mapahamak" Sinabi ko sakanya ito habang nakahawak sa pisngi niya at pinupunasan ang mga luha niya.

"Mapahamak? Ash lahat gagawin ko para sayo. Kahit ikamatay kupa, para sayo kase mahal kita, Mahal na mahal" At humagol gol siya sa iyak.

"Bakit Ash ano bang problema? At bakit naman ako mamapahak" Tanong sakin ni Brix.

"Brix kasi- - -" but there is someone whos interrupt me.

"Late nakayo dipa ba kayo papasok?" At biglang may nagsalita sa may likuran ko.

Siya yung lalaking nanermon sakin kahapon. Yung nagsabi ng bakit hindi nalang daw ako manahimik.-

"Wala naman akong first subj. kaya ayus lang." Sagot ko sakanya.

"Its monday. May flag ceremony ngayon. And attendance must be." Ts. So? Mabubusog ba ako sa flag ceremony -.-

"Ahsige. Susunod nalang kami, may importante lang akong sasabihin sakanya" Sagot ko ulit sakanya.

"Ah Ash sige mamaya mo nalang sabihin, late na nga tayo. Hintayin moko dito sabay na tayong pumasok kukunin ko lang saglit yung bag ko." Tumango nalang ako at pumasok na sa dorm si Brix pa kunin yung bag niya.

"Card Games" (BecauseOfLove)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon