Nasa kwarto na ako ngayon.
Umiiyak. Iyak ng iyak. Kasi ang sakit e, ang sakit sakit.Paulit ulit kong naaalala yung sinabi ni Tin tin. Paulit ko din sinaksaktan ang sarili ko kasi kasalanan ko naman e, kung hindi ako nakipagbreak sakanya edi sana hindi nangyari yung nangyari kanina T.T
*One message received*
"Ayus kalang ba?" Unknown number.
Huh? Sino nanaman to.
"Sino to?" Reply ko sakanya.
"Si JM to" Reply niya sakin.
Ahh. The one who left me.-
"Ah Jae ikaw pala. Oo ayus lang ako" Pagkukunwari ko sakanya.
"Ayus lang nga ba talaga? Kailan pa naging ayos yung umiiyak" Huh? Umiiyak. Bakit alam niyang umiiyak ako.
"Wait. Panno mo nalaman na umiiyak ako?" Nagtatakang reply ko sakanya.
"Go out side. Nandito ako sa may pintuan mo" Reply niya.
Nagmadali naman akong lumabas para tignan kung nandun nga talaga siya.
Pag bukas ko naman ng pinto nandun nga siya naka sandal siya sa tabi ng pinto.
"Oh anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sakanya.
"Wala. Gusto ko lang sanang makipagkaibigan sayo" *He smile* Ahhh. Yung mga ngiti niya T.T
"Ahhsige." Matipid kung sagot sakanya.
"May dala akong foods. Baka gusto mokong papasukin" Sabay taas niya ng plastic na may lamang pagkain.
"Ah Eh. Oo nga pala sige pasok ka." Nahihiyang sabi ko sakanya.
Kumuha naman ako ng upuan at pinaupo siya at dun naman ako sa may kama umupo.
Ayun nagkwentuhan kami habang nagtatawanan. About sa school, family at lovelife. Pero bigla siyang nagtanong ng isang tanong na hindi ko inaasahan.
"Mahal mo parin ba si Brix?" Tanong niya sakin.
Hindi naman ako agad nakasagot at napatunganga lang.
"Wuy Ash? Ayus kalang ba?" Tanong niya sakin habang tinapik yung balikat ko.
Bigla naman akong nagising sa katotohanan. Sa katotohanan na wala nakami ni Brix T.T
"Ahhh oo ayus lang ako. Ah Jae late nadin pala, tsaka inaantok na ako e. Bukas naman ulit ah" Sabi ko sakanya. Ayaw ko kasing sagutin yung tanong niya.-
"Ah oo nga no. Sorry. Sige sasusunod nalang ulit ah." Sagot niya naman sakin at tumayo na.
Sumunod naman ako at inihatid siya sa may pinto.
"Sige na pasok kana. Goodnight" Paalam niya sakin.
"Sige. Goodnight" Sabi ko sakanya.
Tatalikod na sana siya para bumalik sa kwarto niya nang biglang.
"OhMyGosh!!!" Napasigaw ako bigla.
*Brown out*
Pero hindi lang basta brown out ang nangyari, kasi nung mismong namatay yung ilaw, biglang may malakas nanamang kalabog akong narinig. But this time alam kong nasa malapit ko lang ito.
1
2
3
*Bumukas ang Ilaw*
"AHHHHHHHHH!!!!!* Sumigaw ako ulit ng napaka lakas.
Natataranta ako hindi ko alam ang gagawin. Lumapit ako agad sakanya at sinampal sampal siya.
BINABASA MO ANG
"Card Games" (BecauseOfLove)
Mystery / ThrillerKapag nasaktan ka, kahit ano nalang maiisipan mong gawin para maka move on kalang. Kahit Buhay pa ng ibang tao ang kapalit.