Chapter 3: Meet them

1.5K 31 4
                                    

Hanely's POV

Nandito na kami sa classroom at hinihintay nalang ang teacher namin,naikwento ko kay alex ang nangyari kanina kaya ayun tili ng tili -____-

Kala mo namn nakakakilig,eh accident lang yun ah kaya nagkausap kami. Maingay ngayon sa classroom kaya nakikidaldal narin kami, Si candice at sam ayun nagchichikahan kami namn ni alex nagkwekwentuhan din kung ano ang nangyari nung summer.

Maya maya dumating na ang teacher namin,umupo siya sa table niya at tinignan kami. Nasa pinakadulo kami kasi yun nalang ang bakanteng upuan at sa gilid ng upuan namin ay bakante rin. I wonder if kung may nakaupo duon. Nagulat kami ng kumalabog ang pinto namin pagkakita ko nabigla ako kung sino yun!. Walang iba kundi si Nico with friends?

Apat din sila like us at ang gwagwapo nila my gossshh! Why so hot."Im sorry, Im late ma'am" sabi ng isa sa kanila na parang chinito." take your sit Mr. Ken". Tumingin sa akin si Nico at ngumisi, d ko gets yung ngisi niya parang may sagot doon. Oh well mamaya ko na alamin.

"Okay class, Im Ms. Stephanie Montereal, you can call me Ms. Steph. So we have a new transferees so go infront and introduce yourself" tumayo naman kami. Ako ang unang nagpakilala " Im Chanely Emerein Smith,you can call me hanely,but don't you dare call me Chanely or else you'll die, Im 17 years old, nice to meet you" sarkastiko kong sabi. Sumunod namn si alex." Im Alexandra Allison Kingsley you can call me alex but not xandra, Im 17 years old and bestfriend of hanely" masaya niyang sabi. Sumunod namn si Candice "Candice Taylor Seung call me Candice,17 years old and bestfriend of alex and hanely" cold namng sabi ni candice, you know candice is very sensitive person so don't you dare ruin her life or else your going to hell.

Sumunod namn si sam." Im Sammie Audrey Taehyung call me sam, 17 years old bestfriend of hanely,alex and candice. Nice to meet you" *winked* masaya niya ring bati

Alex POV

Siguro kilala niyo na ako Alexandra Allison Kingsley.17 years old and bestfriend of hanely.

Nang natapos ng bumati si hanely alam na alam kong boring na siya sa subject na to kahit hindi pa naguumpisa ang klase, masyado kasi siyang observant kaya alam na niya ang mangyayari,at ayaw na ayaw niyang tinatawag siyang chanely kasi gusto niya mga mahal niya lang sa buhay gaya namin,pero mas nasasanay kaming hanely ang tawag sa kanya, and yeah btw mainitin din ang ulo ni hanely kapag d mo sinunod ang sinabi niya mafaflying kick ka sa kanya magaling kasi siya sa martial arts,kasama namin siyang nagtratrain ng martial arts pero infairness agad niyang nagegets samantalang kami 5× pa para magets. Tama na yan back to basic

Natapos na kaming magpakilala at umupo na kami.nagsalita namn si Ms. Steph " so class kilala niyo na sila,maguumpisa na tayongju magdiscuss,our lesson for today is history" nagdidiscuss na si ma'am at tinignan si hanely. Sa mukha niya palang nabobored na talaga siya. Hulaan ko neh magccr yan.

"Ma'am, can I excuse me for a moment?" Sabi ni hanely na ikinagulat ng lahat dahil sa pagbasag niya ng katahimikan at ang boses ng guro lang namin ang naririnig. Sabi na sa inyo eh magccr yan." For what Ms. Smith" sabi ni Ms. Steph." Can I go to the restroom?" Sabi ni hanely na boses tamad." You may Ms. Smith" tumayo na si hanely at lumabas,nagsimula na ulit magdiscuss ang teacher namin.

Naboboring na rin namn ako kay sinulyapan ko muna yung apat ng gwapong lalake. Pagka tingin ko nagulat ako ng nakita kong nakatitig sa akin si Mr. Puti. D ko kilala eh, agad namn akong umiwas ng tingin.

My Crush Turns Into My FianceWhere stories live. Discover now