Chapter 2: New School

1.5K 36 4
                                    

Hanely's POV

Sunday na ngayon at bukas may pasok na. Makikita ko nanaman ang mga girlfriends ko, I hope mag ka section kami. Its already 5:00 pm, so I decided na pumunta sa office ni dad para tanungin siya.

Pumasok na ako sa loob,nakita ko si dad na inaayos ang mga papeles niya para sa business."hi dad" masigla kong sabi sa kanya "oh anak bat naparito ka?"sabi ni dad habang binababa niya ang papeles at tumingin sa akin."hmm,dad about dun sa school"sabi ko sa kanya sabay upo sa couch."oh yes,wag na wag kang gagawa ng away duon,wag na wag kang magrarace anak ibabalita sa akin yan ni tita mo dahil siya na ang principal duon"sabi ni dad ng seryosong nakatingin. Ugh bakit kasi sa Yale Stanford High University pa ako nag highschool,bantay sarado tuloy ako kay dad and of course siya ang may ari ng school. So you know now kung bakit nag gogoodluck ako sa sarili ko."Yes dad I wil,but I cannot promise you dad you know me well when racing,but don't worry I'll try"sabi ko sabay tayo."ok sweetheart,goodluck for your first day"sabi ni dad at sinarado ko na ang pinto sabay talikod.

Pumunta na ako sa kwarto ko para laruin muna ang maliit kong aso na si patchie. Isa siyang shitzu,niregalo sakin ni mom when I was elementary because I did a great job in school. Pinakain ko muna siya ng dog food at inilabas sa kwarto para pumunta sa garden. "Wanna go there patchie?"tanong ko sa aso ko."woof woof" tugon namn niya sakin na halos ikatawa ko,lagi niya kasi akong sinasagot sa mga tanong ko kapag aalis kami.

Nasa garden na kami ng may nakita akong isang lalakeng dumaan sa gate namin. Gwapo siya at mukhang mayaman,pero grabe lang ha ang hot eh. Nakita niya ako at nagsmile siya sakin, siguro naramdaman niya ang presence ko. Hindi ko namamalayan na nasa harap ko na siya,nakabukas pala yung gate kaya nakapasok siya."baka matunaw namn ako sa titig mo,alam kong gwapo ako at hot" sabi niya sakin with confidence. Wow lang ah,yabang pala nito eh ngayon ko lang nakilala."Nicoscott Merill Lopez,and you are?"sabi niya sabay lahad ng kamay."hmm, Chanely Emerein Smith,nice to meet you"agad ko namn hinawakan ang kamay niya. Ang lambot ng kamay niya grabe,daig pa ata ako eh!

Ramdam ko na tinititigan niya ako kaya napatingin namn ako sa kanya."bago ka lang ba dito?"pagbasag ko ng katahimikan,naiilang na kasi ako sa titig niya eh."ah oo bagong lipat ko lang ngayon,naisipan ko lang maglibot libot"sabi ni nico sakin sabay tingin namn sa aso ko."sa ganitong oras?"sabi ko sa kanya."oo eh,aso mo ba yan?"sabi niya sabay luhod katapat ng aso ko."ah oo bigay sakin ni mama nung elementary pa ako"sabi ko sabay luhod na rin."hi there little puppy, Im nico!"nagulat ako ng binuhat niya ito at pinagdidilatan na ito ni patchie."are you a dog lover?"grabe lang kase eh galing magpaamo ng aso."yes I am"nilaro na ni nico ang aso ko kaya nakisama na ako.

Ilang oras din kaming nagsama ni Nico,masaya siyang kasama as in."sige hanely alis na ako,bye *winked*" sabi niya sakin sabay takbo. Kyaaahhh!! Ang gwapo niya."Bye" habol ko sa kanya."lets go na patchie" pagkapasok ko sa loob agad na akong naligo at nagbihis at agad na natulog. Siguradong maaga dapat ako pumasok bukas. Sabay pikit ko ng mata

Kinabukasan...

"Kringgg....kringg". Nagising ako sa tunog ng alarm ko. Bumangon na ako at naligo,ilang minuto lang natapos na ako maligo sinuot ko na ang uniform ng Y.S.H.U. Bumaba na ako sa kwarto ko at nakita si yaya lorna na nagluluto."goodmorning yaya"sabi ko na may sigla. "Goodmorning young lady,kumain na po kayo ng almusal ninyo" binigay sakin ni yaya lorna ang aking breakfast na bacon,hotdog and garlic rice. "Thank you ya, were is kuya po at mama,papa?"sabi ko kay yaya na kain pa ng kain,grabe ah matakaw ata ako ngayon."si young master po agad pumasok sa opisina,ang mama at papa niyo po umalis din"sabi ni yaya na nakisabay na sakin kumain." I think yaya they are busy right now,wala na tuloy akong makakasabay sa breakfast"malungkot kong tinignan si yaya lorna." Andito namn po ako young lady"sabi sakin ni yaya lorna na may ngiti sa labi."thanks yaya,your da best always" sabi ko namn."sige young lady ubusin niyo na po ang pagkain niyo at baka maleyt na kayo". Agad ko namn sinunod si yaya lorna.

Nagtoothbrush ako sa kwarto ko at agad dumeretso sa labas ng mansyon. Wala namn sina mama kaya gagamitin ko ang sports car ko, of course kaya ako may sports car drag racer po ako sa korea,and yes half korean po kami. Mamaya na po tayo magchikahan so we better go on!.

Agad kong pinaandar ang kotse ko and of course maaga pa namn irarace ko nalang papunta sa school. Habang mabilis ang takbo ko biglang may tumapat sa bilis ng kotse ko. Biglang huminto ang stop light kaya nagpantay kami ng may ari ng kotse. Binaba ko ang side window ko at niya,nabigla ako ng makita kong si nico ang nakadrag race ko. Binigyan ko lang siya bg matamis na ngiti at smirk

Pinaandar ko ulit ang kotse ko ng nag yellow lights na. Nag unahan kami hanggang sa makapunta kami sa parking lot ng school. Nagulat ang mga ibang estudyante sa amin dahil sa bilis ng takbo ng aming kotse. Nagpark na ako ng kotse at hinintay ko siyang bumaba sumandal muna ako sa kotse ko, nang makababa na siya ngumisi siya sa akin.

"So you are a drag racer,aren't you Ms. Smith?"sabi niya sakin na nakangisi pa rin. Tumawa ako sa kanya "Yes I am and absolutely right,you Mr. Lopez are'nt you a drag racer" Maarte kong sabi." I am like you, I saw you in korea last time" napangisi ako sa sinabi nia." Well then, I've enjoy your race, and yeah dito ka ba nag-aaral?"napatingin siya sakin at ngumiti nakita ko tuloy ang pag singkit ng mata niya. "GWAPO" sabi ko sa isip ko." Yes and you are a transferee in this school and your father is the owner"namangha talaga ako sa kanya,aren't he a detective? Nah just joking."yas, your right mister"sabi ko namn sa kanya. Lumapit siya sakin at bumulong,kinilabutan namn ako dahil sa init ng paghinga niya." Goodluck if you meet me!" Ngumiti namn siya sakin at nakipagtitigan. Ngumiti na rin ako bilang pagtugon,but why?, I've meet him yesterday! Ugh whatever. Nagulat ako sa nagsalita."ehem, smell something fishy"sabi ng babaeng nasa gilid ko,pagtingin ko si alex

My Crush Turns Into My FianceWhere stories live. Discover now