Chapter 6: fever

1.6K 61 34
                                    

Hanely's POV

Nakita kong parang tumila na. Pag ka angat ko nak-- wait si nico?

Si nico na naka white t-shirt din kaya bakat ang katawan niya and alam niyo na bakat yung abs niya! Wahh!! Bat ang init eh ang lamig lamig namn. D niyo po gets? Wag niyo na pong igets magulo ako eh.

"Ehem" nagulat ako nang nagsalita si nico. "Ay kanin" bakit kanin? Wahh! Bat kanin nasabi ko! Namn eh.

"Ha? Kanin? Aanhin mo?" Takang tanong ni nico. Eh? Sa abs mo pwede? gagawin kong ulam? Waah! Chanely itikum mo nga yung pag-iisip mo. "A-ah wala" nauutal kong sabi sa kanya. Tumayo ako dahil naka upo kasi ako kanina.

Tinignan ko si nico at tulala namn siya. Napano siya? Bakit siya natulala? lumunok namn siya at umiwas ng tingin."uh hanely! your so seductive. I can't help it" ha? D ko maintindihan. Tumingin ako sa baba ko at --. Waahh minamalas ba ako ngayon o araw araw? Nakalimutan ko na bakat pala katawan ko.

Agad ko namn tinakpan ang katawan ko. Tumingin ako kay nico na nakatalikod pa rin. "U-uy nico, nilalamig na ako" nauutal kong sabi. Nilalamig na din kasi ako." Tara duon nalang tayo sa kotse ko, ihahatid na kita" sabi ni nico sa akin at inalaylayan akong pumunta sa kotse niya.

Pagkapasok palang namin ay sobrang basa namin. Biglang umubo si nico. Agad ko namn dinampian ng palad ang leeg niya at nakita kong sobrang init niya. "Uy nico may lagnat ka sobrang init mo" nag-aalala kong sabi sa kanya. Promise sobrang init niya talaga parang mapapaso na yung kamay mo. Kasalanan ko to eh bat pa kasi ako naflat tires. Ugh!!

"Nico namn kasi eh. Tinulungan mo pa kasi ako yan tuloy nagkasakit ka, malakas namn katawan ko sa ulan eh, hindi mo namn sinabi na agad kang lalag-- *tsup*" natulala ako sa ginawa sa akin ni nico. H-hinalikan niya ako sa LIPS!!. Waahhh!! First kiss ko yun ah!!. Agad namn akong namula sa ginawa niya.

"Your blushing" nico chuckled and I glared at him. "Your lips are soft, one more please?" Sabay nguso namn sa akin. Aba ano siya sinuswerte!. "Tse tumigil ka diyan. Porket may lagnat ka pagbibigyan na kita and that's my first kiss at ikaw pa ang nakagawa nun." sabay sandal ko sa passenger seat.

Umubo ulit si nico. Kaya dinampian ko nanamn ng palad ang leeg niya. Oh my Goodness. Ang init niya. Nataranta na ako kaya iuuwi ko muna siya sa bahay, wala namn kasi sina mama at papa lalo na si kuya. "Palit tayo ng upuan ako na magmamaneho. Baka lalong lumala ang lagnat mo. Sa bahay ka nalang namin tutal wala namn sina mama at papa lalo na si kuya" nagaalala kong sabi sa kanya. Lumabas ako at pumunta sa driver seat at si nico ang nasa passenger seat.

"Suot mo yung seatbelt, we need to go to my house as fast as we could" sabi ko sa kanya. Agad namn niyang sinuot ang seatbelt kaya binuksan ko na ang engine at pinaharurut sa bahay namin.

Nag-oovertake na ako dahil mabilis ang pagmamaneho ko. "Hey slowdown, Im okay don't be hurry" sabi sa akin ni nico at halos hindi na makahinga sa bilis ng takbo ko. Shit nakalimutan kong may sakit pala kasama ko baka mahilo sa sobrang bilis ng takbo ko. "I-im sorry nataranta lang ako" sabi ko sa kanya habang deretso parin ang tingin ko sa kalsada. Andito na kami sa village at pinapasok na kami ni manong martino.Si manong martino ang nagbabantay sa village at sa entrance.

Andito na kami kaya pinark ko na ang kotse ni nico sa garahe namin. Inalaylayan ko namang bumaba si nico sa kotse at pinatong ang kanang kamay niya sa balikat ko. Nakapasok na kami at ang mga maid ay naghahanda ng pagkain pang dinner. Nakita ako ni yaya lorna, magsasalita sana ako ng sumigaw siya.

My Crush Turns Into My FianceWhere stories live. Discover now