Chapter 6

2.6K 14 0
                                    

Walang pasok kaya naisipan ko na pasyalin tong village...

Sa kasamaang palad, nakita ko si Luke, tatalikod sana ako pero..

"LIA!..." Tawag ni Luke habang tumatakbo sha palapit sakin.

"O bakit , problema mo." tanong ko sakanya habang naka crossed arms at taas ang isang kilay.

"Hala. ansunget."

"Di nga, bakit? Hahaha." sabi ko nalang

"Ano, umm. Ano... Kumain ka na ba? Tara kumain, treat ko" Tanong nya habang nagkakamot ng ulo.

"haaa, kasi ano..." Di pa ko nakakasagot pero bigla nalang nyang kinuha yung kamay ko at hinila ako

"uh.hello, yung kamay ko ho baka maputol.." paalala ko sakanya.

"Ay hahaha. sorry. Naexcite lang kasi ako. " Sabay ngiti 

nakakainis talaga yung ganung ngiti nya. nag take out nalang kami at naglakad papuntang park. 

eto kami. nakaupo, parang nag pipiknik... haaaaayayayay.

"Hoy a, ano na nangyare kay Trisha.." habang binibigay nya sakin yung pagkain.. "salamat"

"Ha. hahaha. wala naman. ayaw ko na rin pag usapan."

"Nakooo. stage 1, IN DENIAAAL!" kako sakanya.

"Hindi no. hahaha ikaw ba. bat wala kang boyfriend." 

"Madali ako magsawa sa boys e. hahaha"

"So laruan kaming boys ganon.." sabi nya

 "bawian lang no. hahaha" kako naman sakanya

"Natatandaan ko pa dati, hindi ka naman ganyan."

"Anong ganyan?" Pagtataka ko

"Ganyan. Player hahaha" Sabay tawa

"Hoy hindi naman ako player... Mejo lang. Tsaka di ko na kasalanan yun no." Sagot ko sakanya habang umiirap.

"Lia, yung tungkol nga pala nung isang gabi.."

"Yung alin?" tingin ko sakanya

"Ano,yung, mejo awkward naman to." sagot nya habang nakayuko at nakalagay ang kamay sa ulo.

"Yung muntik na kiss.." kako habang nakangiti.

"Kita mo, wala lang sayo..  mejo di ko kaya makalimutan yun." sabi nya. At talagang namumula sha.

"Luke, no pressure. We both know na you're still IN love with trisha. And mejo may amats ka lang that time kaya kalimutan mo na yun." Sabay kindat.

"Lia, pano kung di ka umalis... Naisip mo ba kung ano nangyare satin. Kung di ka nawala... Walang Trisha... Walang ganitong sakit na nafifeel ko dahil sakanya... "

"okay, stop. Ang sinasabi ko lang. Kung mahal mo pa si Trisha, edi mahal mo pa. everything that's going to happen between us, stay between us. And Luke, no falling in love. You know... Let's just enjoy each others company. Broken ka, bored ako. Quits lang... " Sabay thumbs up.

"What do you mean?"

"Stop thinking about it, mashado ka namang seryoso. Chill lang..."

"So you're saying...?"

"Im saying na we're just Friends... " tumayo ako at aakmang aalis na... pero bago ako tuluyang umalis. Bigla akong tumigil at sinabing

" With benefits" At tuluyang umalis without even turning my back to see his reaction.. 

Friends with benefitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon