JANE'S POV
Matapos nung mga nangyari nalaman ko ang lahat na deal lang ang relasyon nila Irish at Philip, at wala naman talagang nangyari sa kanila ni Philip.Nagalit man ako sa dahilan ng pangyayari hindi ko na sila sinaktan pa at pinatawad ko sila ng bukal sa puso dahil kung gagawa pa ako ng paghihiganti magkakagulo nanaman at mawawalan na ng katahimikan. Naging maayos na ang lahat mabuti naman at sina Henry na at si Irish.
2 years later...
Naging teacher na ako sa isang public elementary school..matutupad na din yung pangarap ko na mabigyan ng kaalaman at maturuan ng matematika ang mga bata. At yung dakila kong boyfriend ay isa nang magiting na heneral ng samahang militar.
At ito ako ngayon nagkokompyut ng mga grado ng mga estudyante ko sa classroom ko...ng biglang may lumapit sa akin..
"teachew..teachew..pinapapapunta po kayo ni Teachew Cassey sa Faculty Woom"
"okay..Timmy.."
"Teachew..may nagpapabigay po..."
Note??
inopen ko yung envelope..
DEXTER,
MEET ME AT THE ROOFTOP
PHILIP.
Nasa likod...
Aey sa likod pala..
MS. JANE MARTINEZ
MEET ME AT THE FACULTY ROOM
SECRET :)
Ang galing ha!! Philip may pasecret-secret ka pang nalalaman..
^__________^
ahehehe..
Naglalakad ako papunta sa faculty room tapos may mga batang lumapit sa akin at binibigyan ako ng bulaklak..At may mga batang binibigyan ako ng Mars Chocolate..
"Peacher..Peacher.."sabi ng bata at ipinakita yung placard.
WILL
may isang bata pang lumapit na may placard..
YOU
at pagdating ko sa door ng faculty room may nakalagay..
MARRY
pagpasok ko..
"uy Jane..hindi ka pa ba magtatime-out 4:30 na" sabi ni Cassey sa akin..
EHH???
?____?
nasaan si Philip..
at pagtalikod ni Cassey may nakita akong arrow..
=>
lumingon ako sa direction ng arrow..
May nagbabasa ng newspaper.Nilapitan ko..
"me?"
tinanggal niya yung newspaper.Nakita ko ang Plab ko nakasuot ng damit na may printang "ME?"..Tumayo siya at hinawakan ang pisngi ko..
"Will you marry me? Teacher Jane Martinez.." sabi niya sa akin ang tanong na gustong-gusto kong marinig sa kanyang mga labi.
"Yes..Gen.Philip Magno" sabi ko sa kanya..
Masayang-masaya ang lahat ng tao mga teachers,students pati na ang principal.
At syempre masayang-masaya din kaming dalawa ni Philip.Hahalikan sana ako ni Philip..
"hephephep..Philip nasa school tayo..bawal PDA.."bulong ko sa kanya.
"Mrs. Principal..okay lang po ba?" tinanong niya yung Principal at umuo din si Ma'am.
1 year later...
I'm nine months pregnant sa first baby nmin ni Philip..na si Baby Japhi..Janica Sophia..nice name dba?...I'm with Cassey,Chloe and Irish who are also nine months pregnant with their first baby also..ahahaha what a coincidence..
Nandito kami kasi tinatapos namin ang paggagansilyo ng mga mittens and bonnet ng baby.. And ofcourse mga hubands namin nakatutok din sa amin..
"Cassey nakaisip ka na sa name ng baby girl mo?h tinanong ko si Cassey..
"oo..Baby Lucy..From Luis and Cassey..ikaw Chloe?" sabi ni Cassey.
"uhmm..Baby Erich..kaw Irish?h sabi ni Chloe
"uhhmm baby Shiny.." sagot ni Irish..
"ikaw Jane?htanong ni Chloe
"Janica Sophia...for short Japhi" :)))
"aray..hsabi ni Cassey
"aaray"sabi ni Irish
"aaarayhSabi ni Chloe
"aaaaaaray"Sabi ko
"manganganak na yata kamih sabi ni Cassey
Sabay tawag ang mga asawa namin sa ambulansya at madali kaming naihatid sa hospital.Luckily nailabas namin ang aming mga first babies na all girls.
Apat silang magkakaibigan.Natagpuan ang kani-kanilang pag-ibig.Pinagdaanan ang mga kaguluhan sa kani-kanilang buhay. Ngayon ay mga dakila ng ama ng kanilang anak.
THE END..
:)))) by: missewan
uhhmm yung iba pong lugar at paaralan sa kwento ko ay pawang bunga po ng aking malawak at malikot na imahinasyon lamang hindi pa kasi ako nakapunta ng Manila. XDahehehe
Since nakaabot na po ng more than 1,500 po ang reads nag.iisip na po ako ng concepts para masundan po yung H.E.L.P.
tell me all you comments about my stories..I'm open for all questions,advices and comments.
OUYASIMINASAI MINA-SAN
missewan is now offline :P
BINABASA MO ANG
H.E.L.P. (Henry. Erik. Luis. Philip)
Teen FictionWhat will be your reaction if you will enter in an all boys school? you are the only girl but in disguise.. what would you feel when more than two guys are fighting for your love? what will you do if all of them fell for you? who will you choose? a...