JANE'S POV
Uuwi na ako sa amin kasabay ko sa pag-uwi si Henry. Desidido na ako na makikipag-break na ako kay Philip. Pinayuhan ako ni Henry.
FLASHBACK...
“Ano ang gagawin ko Henry?” tinanong ko siya.
“Bigyan mo muna siya ng space o palayain mo nalang siya baka mas mahal na niya ngayon si Irish.Baka ang pagmamahal niya nalang sa iyo ay parang obligasyon na lamang dahil nga ikaw ang girlfriend. Alam mo naman kaming mga lalaki kapag malayo ang taong mahal namin hindi maiiwasang mangulila sa pagmamahal niya kaya may mga pagkakataong naghahanap kami ng iba...” payo niya sa akin.
END OF FLASHBACK...
nandito na ako sa tapat ng bahay namin. Ininform ko sila mama na uuwi ako ngayon at nagtataka ako kung bakit parang napakatahimik ng bahay namin. Pag-open ko ng door..
SURPRISE!!!!!WELCOME HOME!!!!!!!
woaahh!!!
nagulat ako dun ah!!
biglang nagplay ang kantang paborito kong song... and then nakita ko si Philip na nakahawak ng microphone at kinantahan ako.
Faber Drive (When I'm with you)
I saw you walkin' to the room
Thought I'm tryin' to talk to you
Baby, my ever glad you wanted me to
It's been two years to the day
Every time I've been away
I know I'm not there enough
And that’s gonna change
‘Cause I’m coming back
To show you that
I’m keeping the promise I made…
When Ifm with you
I’ll make every second count
‘Cause I miss you
Whenever youfre not around
When I kiss you
Ifm still lookinf for the five years from now
Ifll make every second count
When I’m with you…
PHILIP'S POV
Uuwi na maya-maya ang Jlab ko! Excited na ako!!
tulad ng ipinangako ko sa kanya sa phone na kakantahin ko yung favoite song niya sa pagbabalik niya. Sana naman at nagustuhan niya pero parang malungkot yung Jlab ko.
“Welcome Back Jlab!!! nagustuhan mo ba yung surprise ko?”
lumapit siya sa akin. Napansin kong hindi na niya suot yung necklace na ibinigay ko sa kanya. Ano kaya ang problema? Parang may mali eh...
“Philip...I need space...Break na tayo...h sabi niya sa akin sa harap ng kanyang mga magulang,sa harap ng aming mga kaibigan at sa harap ng kanyang mga bisita.
Philip....
I need space...
Break na tayo....
Break na tayo....
Kinuha niya yung palad ko at inilagay yung kwintas na binigay ko sa kanya. Ano ang ginawa ko? Bakit? Bakit siya makikipagbreak sa akin?
BINABASA MO ANG
H.E.L.P. (Henry. Erik. Luis. Philip)
Teen FictionWhat will be your reaction if you will enter in an all boys school? you are the only girl but in disguise.. what would you feel when more than two guys are fighting for your love? what will you do if all of them fell for you? who will you choose? a...