4

272 9 0
  • Dedicated kay Alexis Marie Corcuera
                                    

Hi readers excited na kayo sa mangyayari?!! bago muna ang lahat I'd like to dedicate this chapter to my little sister (kahit di kami magkadugo) and bestfriend Wushu...na parating nagbibigay ang mga anime na nagbibigay inspirasyon sa aking pagsusulat...

Readers you can also check my bog and follow me on tumblr...

my blogsite: nagmamahalmissewan.tumblr.com

 vote for this chapter if you are team Philip and comment if  you are team Henry

_______________

                                                                        JANE'S POV

WALANG SIKRETONG HINDI NABUBULGAR


sige na ako na yung may sikreto...ako na yung nagtatago... ako na yung mapagpanggap. Pero nang dahil sa pagpapanggap na ito napapasaya ko ang papa ko,diba? Pero malulungkot yung papa ko kapag nabulgar ang sikretong ito. Kaya nga pinlano namin ito ng maayos tapos sisirain lang ng katangahan ko.

-_- hmph..

parang may alam na siya tungkol sa akin..pagkatapos ikakalat niya sa whole campus..and then mababalita sa TV patrol...BOOM!dead! paano na ang pangako ko kay papa?

:'( sniff...sniff

Kung alam na niya...paano niya din naman kaya nalaman?

                                                                                PHILIP'S POV

Babae nga talaga siya...Babae..

hmm..paano siya nakapasok sa Military Academy ? Bakit kaya siya nag-aral dito...

Another case to solve...Unang kita ko palang sa kanya...alam ko na na may kakaiba sa kanya. Malakas ang radar ko pagdating sa babae nakuha ko ang instincts na yan sa bestfriend kong si Luis. Ginagamit ko tong special ability ko kay Irish para malaman ko kung parating na siya o hindi. Ako kasi yung klase ng lalake na ayaw sa madaldal na babae gusto ko yung pareha sa mga librong binabasa ko na ililigtas ko sa kapahamakan.

ito nga pala yung nangyari kanina...

FLASHBACK

nag-uusap nanaman tong si Henry at Erik at napakaingay nila tungkol nanaman iyon sa bagong papasok..nakakainis ..alam naman nilang may taong nagbabasa at nag-aaral dito.

"Philip,nabalitaan mo na ba na mayroon tayong new student?" sabi ni Henry na nakangiti

"pakialam ko?''

"sabi nila dito daw siya sa dorm natin...awesome madadagdagan nanaman tayo.." sabi Luis

"tapos?"

pakialam ko kung madadagdagan tayo..lalo ulit iingay dito! -_- Ayaw ko nang maingay...magbabasa pa ako nung librong binili ko...yung tungkol sa 

"Siya ang anak ni General Martinez...yung parati niyang ipinagmamalaki sa mga papa natin...sabi nila matalino at napakagaling niya sa karate at taekwondo ... nung elementary at high school pa siya....siya ang parating nangunguna...parang mapapasubok ata ako nito ah..." Ito namang si Erik napakadesididong talunin itong bagong estudyante...

H.E.L.P. (Henry. Erik. Luis. Philip)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon