Part 12: The Caxette is Playing ❤

239 5 0
                                    

Part 12:  The Caxette is Playing ❤

writerJHiO (11/3/13)

*Sa school* 

*Ang Caxxete ay nasa iisang table (Recess time)*

Trevor: So this coming halloween, merong program ang school for all the students. Ang venue ay sa gym, time is 7pm ng gabi. What ? So here’s what they said to me, tayo at ang MP5 ang magpeperform, that will be a benefit concert for the orphans ung Sta. Catalina Orphanage diyan sa may kanto. Merong mahigit 7,000 HS students dito sa school natin. Ngayon ang gusto ko, kahit half ay mabentahan natin ng ticket, o sya nga pala, 50 pesos ang bawat ticket. I think naman afford ng bawat estudyante dito. 

Tyler: afford nga? Papayagan kaya ng mga magulang ? 7 pm kaya yun,alam mo namang ang mga magulang dito ay super protective.

Trevor: Oo nay point ka, pero itry natin ang best natin sa pagbebenta ng tickets, wag na pilitin kung hindi pwede baka tayo pa ang mapagalitan. So ganiito iyun, may tatlong parts itong program, first ay ang part ng MP5, at ang second ay sa atin, at ang last ay sa teachers, kung saan mamimigay sila ng candy at giveaways. Guys alam naman natin na sikat ang MP5 sa school natin.

Tyler: oo, mga naka K-POP kasi ang band members. 

Trevor: That’s it, ano naman kaya ang sa atin ?

Calum: Kailangan ba talga yan ? hindi ba maganda na maging ung totoong tayo na lang ? Hindi rin kasi maganda yung nagbabago ng itsura o nangagaya sa iba. Parang wala kang originality at parang ang labas ay fake ka, minamahal nang tao ang taong hindi naman ikaw.

Trevor: Tama ka nga diyan, pero, pano tayo makakabenta ng ticket kung wala tayong gimik ? Tandaan, gagawin natin to para sa mga orphans na nanduon.

Calum: Akong bahala.

Trevor: Sige sayo ko iaatas iyan. So ganito yan, sa part natin may tatlong mangyayari, dalawa tutugtog tayo at yung isa sasayaw tayo. 

Tyler: Nako hindi ko alam sumayaw.

Calum at Axel: Ako alam ko sumayaw . .

Trevor: Ok so ganito, calum, wala munang keyboard. Si Tyler will be playing the drums, Axel sa Eguitar at ikaw sa Gitara. So bali acoustic at Base. At ako ang vocalist. Ok ba yun, dalawang kanta ito, Sinuggest ito na dapat ito ang kantahin sa program, You’ll be safe here ng Rivermaya at Blue Sky ng Hale.

Calum: Tamang tama alam ko yan gitarahin.

Trevor: Wait calum, hindi mo sila gigitarahing dalawa, akin ung isa dahil kakantahin mo ung You’ll be safe here which means ikaw ang mauuna. At ako ang susunod. Pero wait bago ako ung sayaw muna niyong dalawa ni Axel.

Calum: ok na yun sakin.

Axel: Eh ano naman ang sasayawin namin ?

Calum: oo nga.

Trevor: Mag- Gegentleman kayo!

Tyler: Haha sure ako titili ang mga babae sa inyong dalawa!

Axel: Ang daya naman “-_- 

Calum: Eh anong gagawin niyong dalawa ? 

Trevor: kami ni tyler ? kakanta ako sya magpe-play :P

Axel: Ang daya! Pede namang hindi na eh, patugtugin n alang ung kanta ni Psy.

Trevor: Hindi, show natin to, mas maganda kung tayo :P 

Trevor: Isa pa pala guys, kung sino ang pinakamaraming mabentang ticket ay mabibigyan ng trophe.So kung ako sa inyo, mag-isip na kayo ng paraan kung pano tayo makakabenta ng ticket. Malay niyo, baka ito pa ang first achievement ng Caxette. Meron pa naman tayong 5 days before the program at meron pa tayong 5 days para magpraktis at magbenta.

Calum: Basta ako ang bahala. Trust me guys.

-END OF PART 12-

Music is My LIFE ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon