Vampire can protect you
Vampire can give up his life just to save you
***
Humarap ako sa kanya at nagtama na naman ang mga mata namin pero bakit parang may kakaiba sa mga mata nya?. He looks so worried.
"Answer my question" he demanded
"Ah! kukuha lang ako ng tubig bigla kasi akong nauhaw eh" sagot ko
Pero nanatiling nakatingin lang sya sa akin na parang sinusuri kung nagsasabi ako ng totoo. Bigla tuloy ako nailang sa mga tingin nya
"Sige una na ako" sabi ko sa kanya dahil nga sa naiilang na ako. Hindi naman sya sumagot kaya tumalikod na ako sa kanya.
"Have a nightmare?" Napalingon ulit ako sa sinabi nya
Panu nya nalaman? Mind Reader sya? Yun ba yung Special Ability nya?
Medyo nagaalangan pa ako sabihin sa kanya pero useless din dahil malalaman din nito
"eer-- Yes! How did you know?" pagtatanong ko
"I just heard your moaning and shouting" sagot nya. Gumuhit ang nakakalokong ngiti sa mga labi ko
"So kanina ka pa pala dyan?" may halong pang-aasar na tanong ko. Umiwas ito ng tingin at sa ibang direksyon nito itinuon
"No I'm just on my way at my room when i heard you" pagpapaliwanag nito pero hindi pa rin tumitingin sa akin
Defensive?
"Dapat ko bang paniwalaan yan?" Nakangiti kong sabi
"Of course! what nightmares of yours anyway" pagiiba nito ng topic. Nawala ang ngiti ko ng maalala ko ang masamang panaginip ko na iyon
"Someone escape me and..." putol ko
"And what?" This time tumingin ulit sya sa akin
"H-he w-wants to kill me" dugtong ko
"Ang who wants to kill you? did you see his face?"
"No it just a blurry" sagot ko
Lumapit sya sa akin at hinawakan ang mga pisngi ko.Tinitigan nya ang mga mata ko..
"I'm not gonna let them do to touch either killing you whoever wants or tried to kill you Unless they will kill me first.." Linapit nya ang mukha nya sa mukha ko
"Just remember this, I will do anything just to protect you even giving up my life" sabi nya. Naispeachless ako sa sinabi nya.
"Promise?" di ko alam pero iyon ang lumabas sa bibig ko
"I promise! and as i promise I will sealed it with a kiss" bago pa ako makaangal ay naramdaman ko na lang na lumapat na yung labi nya sa labi ko.
Ganun na ba kalapit ang mukha namin kanina at madali nya akong nahalikan?
At dahil sa hindi ko alam ang gagawin ko ay pinikit ko na lang ang mga mata ko
Ewan ko pero parang pakiramdam ko lumulutang ako sa ere na parang nasa alapaap ako..
Ilang sandali lang ay humiwalay na ang mga labi namin kasabay nun ang pagmulat ng aking mata and for the second time nakita ko ulit syang ngumiti..
Pakiramdam ko uminit ang mukha ko..
"How i wish i could touch your lips with mine" sabi nya.Hinawakan nya yung labi ko
"But for now my wish was granted" tapos binigyan nya ako ng isang mabilis na halik sa labi ko. Namalayan ko na lang na hila hila nya yung kamay ko at palabas kami ng bahay.
"wait--- Saan tayo pupunta?" this time nakuha ko ng magsalita. Hindi sya sumagot sa halip ay binuhat nya ako na parang pang bridal style at walang sabi sabing tumakbo sya ng mabilis. Sa sobrang bilis ay napakapit ako ng mahigpit sa leeg nya.Pumasok kami sa isang masukal na gubat at hindi alintantana sa kanya kung may mga sumasabit sa kanyang sanga at sa tuwing may didikit naman sa akin ay sinasangga nya ito.
Sa wakas ay tumigil din sya at nabighani naman ako sa aking nasaksihan..
Isang di pangkaraniwang Water falls dahil mula sa tubig nito ay umaangat ang isang maliit na bagay at kumikinang ito hanggang pataas. Kay linaw din ng tubig nito dahil kitang kita ko ang repleksyon ko pero bakit di ko makita ang repleksyon ni Iracus? Tumingin naman ako kay Iracus at tila nabasa naman nito ang iniisip ko.
"Vampire have no Replection" sabi nya
"Mind Reader ka? Yun ba yung special ability mo? "
"No it's not that ...it just that your so obvious " sagot nya
"eh anong ability mo?" tanong ko ulit . Curious ako eh
"I can control a 5 elements the air,fire,water,earth and spirit" Napasinghap ako sa narinig at naalala ko yung nangyari nung nalaglag ako sa puno.
"You control the air nung nalaglag tayo sa puno?"
"yeah just to save you"
"Can you show me?"
"Show what?"
"Your ability"
"Are you sure?" tila nanghahamong sabi nito. Tumango ako.
Nakita ko syang ngumisi. Masama ang pakiramdam ko sa mga ngisi niyang iyon at hindi nga ako nagkamali..
Guess what?
Ginamit nya lang naman yung tubig tapos gamit yung tubig na iyon ay hinila ako nito papunta sa talon hanggang sa nalaglag ako.
"IRACUS" naaasar kong sigaw sa kanya.Narinig ko syang mahinang tumawa. Pero sa halip na matuwa dahil for the first time ay narinig ko syang tumawa ay lalo pa akong nainis. Ang lamig kaya nung tubig.
"Are you okay?" painosenteng tanong nito nung makalapit sa akin. Sinamaan ko sya ng tingin.Umupo sya pero hindi yung nakalapat yung pwet sa lupa.
"Need help?" tapos inoffer nya yung kamay nya. Nakaisip naman ako ng nakaloloko kaya hinila ko yung kamay nya para malaglag din.
"Haha that's fair enough" tumatawa kong sabi.
"Yeah I expect that your going to do that" sabi nya. Huminto ako sa pagtawa at naningkit ang mga mata ko
"So ganun?" binasa basa ko sya ng tubig gamit syempre yung kamay ko. Nagulat na lang ako ng hilahin nya ako pailalim sa tubig at bigla na lang ako hinalikan.
"Hmmpppp" ungol ko dahil di na ako makahinga. Pero lalo nya lang nilaliman yung halik pero parang sa pamamagitan nun nagkakalanghap na ako ng hangin.
Maya maya ay pinakawalan nya na yung labi ko at umangat na kami paibabaw.Lumanghap agad ako ng hangin dahil hindi pa rin sapat yung nalanghap ko na hangin galing sa halik na yun.
Tumingin ako sa kanya at nakita ko syang titig na titig sa akin.
"What?" tanong ko dahil naiilang ako
"I Love you" he said
**************************************************************************************************
Oh my umamin na si Iracus XD
Bitin??
haha para may thrill!! :D
Please do read this my another Vampire Story
'My Vacation with a Vampire' yan yung title pero nasa sa inyo na rin kung babasahin nyo hindi po ako namimilit :))
Nakadedicate na po ito sayo sana magustuhan mo!
Salamat din sa pagbabasa :)
and thank you for liking my story!
--Black Moon
BINABASA MO ANG
Vampire Existence (Major Editing)
RomanceVampire don't exist Yan ang pinaniniwalaan ni Eula na tahimik lamang na namumuhay sa isang baryo na pinaniniwalaang pugad ng mga bampira. Para sa kanya "Imaginary Species" lamang yun ng mga tao Pero What if kung mismong mga mata nya na ang nakakita...