XI

921 37 7
                                    

"Who's him?" tanong ko kay Iracus ng makauwi na kami. Ang bilis pa din ng tibok ng puso ko sa nangyari.

"It's Dhampir Slave" maikling sagot nya.

"Dhampir? bampira din sya?" tanong ko pa.

"Yeah! An Evil Mutated Vampire"

"Pero bakit kayo naglalaban?"

"Gusto nyang pamunuan ang lahat ng bampira. He want us to serve him at tutol kami doon" sabat ni Racy.

"Bakit si Iracus ang pinupuntirya nila?" tanong ko naman kay Racy. Nauna na kasing umalis si Iracus.

"Dahil malakas ang Impluwensya ni Iracus at kapag nakuha nila si Iracus ay may posibilidad na maisakatuparan nya ang mga plano nya" sagot nito.

"Ikaw na mismo ang nagsabi tutol kayo sa kanila at maaaring alam nya iyon bakit pa rin sila nagpupumilit"

"Mga Evil sila Eula, It means madaya sila. Gagamitin nila ang kahinaan ni Iracus upang mapapayag ito. At ngayon ay alam na nila ang kahinaan nito" Napakunot noo naman ako.

"Anong Kahinaan nya?"

"ikaw" Nagulat naman ako.

"ako?" takang tanong ko habang tinuturo ang sarili ko.

"OO ikaw. Puntirya ka nila ngayon at gagamitin ka nila upang mapasanib sa kanila si Iracus" sagot nya. Magtatanong pa sana ko pero tumayo na sya.

'"Matulog ka na" anito at umalis na.

Maaga akong nagising kinabukasan at napagpasyahan kong tumambay sa hardin at salubungin ang pagsikat ng araw.Tahimik lamang ako habang nakatingala sa langit na medyo may kadiliman pa.

"Hey!" Napalingon ako.It's Iracus. "Mind if i join you?" Napatango ako sa kanya. Umupo sya sa tabi ko.

"Why are you here? it's too early" turan nya sa akin. Tumingin lang ako sa mukha nya. Iniisip yung sinabi ni Racy na ako ang kahinaan nya.

"You should stop staring, it could be interpreted as creepy" aniya. I shook my head and look away. He smiled.

"I'm not staring I'm just thinking" palusot ko sa kanya.

"Then what are you thinking?" He teased.

"You" SHIT! Oh my God! What did I say?

"Falling for my charm already"

"No! it's not that" angal ko. Ayaw ko syang paasahin dahil di ko pa alam ang nararmdaman ko sa kanya.

"Then what?"

"What if I die what wll you do? " tanong ko sa kanya. Bigla itong sumeryeso.

'You should not asked that stupid question. Of course your not. I will never let you" he answered angrilly.

'But what if? I'm a human and your a Vampire. It's have a possible" pagpupumilit ko.Pumikit sya na animoy pinapakalma ang sarili at muli rin tong nagmulat.

"You want to be a vampire?" This time sya naman ang nagtanong.

"Ayoko! I'm sorry pero hindi ko kayang uminom ng dugo. I want to be grow old" diretsang sagot ko. Totoo yun talagang ayoko. Di ko kaya ang buhay na meron sila. Nilingon ko sya at ewan ko kung tama ang nakikita ko na parang nasaktan sya sa sinabi ko. Huminga sya ng malalim.

"Promise me One Thing!" Hinawakan nya yung kmay ko at tumingin sa sumisikat ng araw.Napatingin din ako doon.

"Stay with me"

Vampire Existence (Major Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon