CHAPTER 1
Linggo ngayon at naisip ko magsimba para naman makapagpasalamat ako kay God. Pagkatapos ng mass....
"Magandang umaga po father, ako po si Jena Kristine N. Liwanag" (bless po) " God Bless , anak"
Habang naglalakad ako palabas ng church ay nakita ko si Jed yung kaklase kong sikat at pogi na kahit pogi na nga feeling pogi pa! Ang gulo noh?!!
Nagkatinginan kami sa mata at nagulat na lng ako nang nagsmile sya sakin kaya nag smile na rin ako.
Ganto sya magsmile : (Parang asong nagpapakyut sa amo ) .
Hindi lang siya yung nakita ko pati si Chen ang "Prinsesa ng kagandahan at (kalandian) "
Di namn talaga siya maganda mas maganda pa ako dun at isa pa, siya ang
" Number one kaaway ng Lahat" .
"Wow nagsisimba pala siya, yang little demon na yan ."
sabi ko ng mahina
Tumingin siya bigla sakin from head to toe
Kapal ng mukha ng Chen na to kailangan talaga head to toe hmp, tae!
" Bakit inggit ka sa damit ko" sabi ko sa kanya.
Patay kakasimba ko pa lng pala gumagawa na ako ng kasalanan di bale self defense lng.
Di sya sumagot at inirapan ako ,
sabi ko sa utak ko, tusukin ko yung mata ng babaeng to tignan ko kung ma- irapan niya pa ko. "HAHAHA" tumawa na lng ako.
Nakarating na ako sa bahay namin na naglakad malapit lang namn kasi ng konti pero totoo (medyo malayo kailangan kasi magtipid) kaya nag lakad ako. Kung nagiisip kayo kung bakit wala akong kasama sa pagsimba dahil si papa nasa abroad si mama na sa manila babalik pa lang siya sa Wedenesday at si kuya Jayk ay may praktis kaya ako lang magisa.
Ajujuju!
Kinabukasan........
Maaga akong nakapasok sa skul (MSH Academy) at inayos ko muna ang locker ko at biglang may bumungo sakin .
"Che!" sabi nito. Kaya namn pala eh si Chen eh yung bumunggo sakin.
Info. about Chen ...
Full name: Franchen Sam T. Mandaquao
Nickname: Chen
Studying: Manila Science Highschool Academy
Work: Hunter (why?) She is a
Boyhunter...
Address : 456 Maganda ,Malan De street...
Facebook: www.facebook/user/Chen Mandaquao/.com
Twitter: FranSamMan13 Yun ok na?
Hindi ko na lng siya pinansin nagpatuloy ako sa pagaayos ng locker. Lumapit sakin si Grays,
Grays Lea M. Reyes ang bestpren kong sexy na matalino tulad ko pero di maganda.. tsk. hehe pero mabait siya I just want to be true may itsura namn sya pero di ganun ... alam mo na.
"Hello Kristine!" Kristine kasi tawag nya sakin .
" Hi Lea ! " nagngitian kami.
"Musta, bestpren?" tanong nya sakin habang sinususi niya ang padlock ng kanyang locker.
"Eto, okay lang kaso may epal kasi dito" nong pagkasabi ko nun biglang dumaan si Chen
at sabi ko
"Speaking" at lumingon sya sakin ng masama. Inirapan ko rin siya.
"Ahh kilala ko na yang epal na tinutukoy mo bestpren." sabi ni Lea ng pabulong.
"7:00 na pasok na tayo sa classroom ." sabi ko namn
"Goodmorning class."
"Goodmorning Ma'am Fernandez" English teacher namin si Ma'am Fernandez
"Get your notebooks " sabi ni mam habang ako ay nakikipagdaldalan kay Mae yung seatmate ko.
"I said get you notebook Ms.Kristine Liwanag, nakikinig ka ba?" lagot ako nakakahiya nagtinginan sila lahat sakin pati itong si Chen nakasmile pa.
"Yes mam I'm listenin' po." sabi ko habang nakayuko
Tapos na ang English subject namin sunod namn ang Math , halos lahat dito ay magagaling dahil Science Highschool itong pinasukan namin kaya dapat magaling ka sa Math and Science.
"Okay class , you may have your break" sabi ni Sir. Vitug
Buti na lang breaktime na gutom na ako. Alam mo ba ang gwapo gwapo ni Sir. mukha pa rin syang bata, crush ko kaya yun .
"Kristine, ano pang tinutunganga mo dyan? , Tara na!" pasigaw na sabi ni Lea my bestpren
"Ahh eto na." sagot ko naman habang nagmamadali at natapakan ko yung bag ni Chen kasi nakalagay sa floor , pinabayaan ko na lng buti hindi nya ako nakita.
Habang nasa canteen kami ni Lea
at bumibili pa sya naghanap ako ng table namin may sariling baon kasi ako.
May nakita na akong table namin umupo na ako dun
at hinihintay si Lea.
*May kumalbit sakin* Akala ko si Lea yun pala si Jed!!! OMG! Yung pogi kong classmate.
BINABASA MO ANG
Ooops!
Teen FictionTeka lang po Rated "PG" po ito.... Nagkamali lang po ako sa pagkapili nalagay ko po "Restricted". Pwede po ito basahin ng 12 yrs. old and above. Ongoing pa po ito! May nagrequest po kasi na dagdagan ko po yung chapter Heheh! ^_^ :))) My first lov...