Chapter 2
..............................
"Mmmm , Jed?"
"Pwede bang makiupo ?" Omg hindi ako makapaniwala tatabi siya sakin apat namn yung upuan bawat table eh kaya pumayag na ako.
"Mmm Oo sige pero kasabay ko si Lea."
"Salamat ahhh." sabi niya at tumabi siya sakin . Dumating na si Lea at...
"Uiy Jed nandito ka pala"
"Oo wala kasi akong kasabay."
"Huh? Wala kang kasabay eh nasan sila Jayson?"
"Ayun kasama mga girls nila."
"Tsk. talaga naman oh."
Sige sila ng dalawa mag-usap !!! Habang ako mauubos ko na yung sandwich ko kakadaldal nila.
"Kristine anong oras ka uuwi mamaya? " tanong ni Lea.
"Ahhh depende." O.o
"Anong depende??" "Mga pinoy talaga pag nagtanong ka kung anong oras, sasabihin nila Gabi na o kaya anong oras ka uuwi , "Depende" o kaya anong time tayo mag e-experiment? Mamayang Science time ." Naku!!"
Natawa lang ako dun sa sinabi niya. Tapos na breaktime , Science time nanaman!!
*During Science time*
"Class, Find your partner para sa experiment na gagawin."
Nagkatinginan kami ni Lea at tatakbo na ako papunta kay Lea biglang humarang si Jed.
"Pwede tayo na lang?" Uh-Oh!
"Sorry, pero kapartner ko si Lea" Pagkatingin ko kay Lea ay kapartner na nya si Chen. Mangaagaw na Chen yun pati bestpren ko aagawin!
"Huh? " sabi niya at tumingin si Jed kay Lea. "Eh may kapartner na siya eh"
Tumingin ako sa paligid ng classroom lahat ay may kapartner na kami na lang pala wala.
"Ahhh sige no choice eh."
Tumingin bigla si Chen sa amin ng masama. Nagseselos siguro siya kasi crush niya si Jed.
Tapos na lahat ng Subject , tapos na ang klase ,uwian na!!!
*Class dismiss*
Hindi ko pinansin si Lea tuloy tuloy akong lumabas ng classroom dahil nainis ako sa kanya dahil kapartner niya si Chen.
BINABASA MO ANG
Ooops!
Teen FictionTeka lang po Rated "PG" po ito.... Nagkamali lang po ako sa pagkapili nalagay ko po "Restricted". Pwede po ito basahin ng 12 yrs. old and above. Ongoing pa po ito! May nagrequest po kasi na dagdagan ko po yung chapter Heheh! ^_^ :))) My first lov...