Chapter 5

76 9 4
                                    

Nakarating na ako sa skul at unang-una ko pang nakita ay si Jed na paakyat sa stairs.Sumunod ako at umakyat sa stairs, syempre sa pareho lang kami ng room! Kayo kung ano-ano iniisip niyo!  Pagka-akyat ko sa 4th floor ay diretso na akong pumasok sa room.

"Ouuuccchh!!!!" may narinig akong sigaw, parang boses ni Jed.

Lumingon ako saking likod, yun pala na tapakan ko paa niya, eh mabigat pa naman din paa ko!

"Ayy.. sorry, sorry." ENEBENEMENYEN!  ka-aga-aga nananapak ako ng paa.

"Okay , lang." sabi niya habang tinitignan yung kumikinang nyang shoes

"Pero sorry talaga." sabi ko naman habang nakatingin dun sa mahiwagang sapatos niya.

"Di naman talaga ako nasaktan, bago kasi shoes ko eh, nagaalala lang ako sa bago kong shoes." sabi niya sakin habang nakasmile.

Ang pogi niya talaga mag smile!!!! =)) inlabmuch! Tse! tumahimik ka nga Kristine lumalandi ka nanaman!

After 1 hour.... Math time na

"Absent daw si Sr." may narinig akong nagbubulungan sa aking likod.

Huh? absent si Sr. Vitug... iiyak na ako! T__T Absent na nga bestpren ko pati ba naman si Sr.

*Recess time*

 Kawawa naman ko wala akong kasabay! Ajujuju!

Ehmegeeed! may humawak sa kamay ko at sabi:" Sabay ako"!

 Nanlaki mata ko si Jed pala.

"Sige.." Nahihiya pa ako  kunware.

Humanap kami ng table at nung nakahanap  na kami umupo na kami dun sa upuan. Kumakain kami non at biglang...

"Yieeee!!!!..." sigaw ng isang lalake at sabay takbo.

"Napano yun?" tanong ko at "Sinu yun?"

"Ahh si John yun ."

"Eh napano siya?"

"Pabayaan mo yun, hahah!

Tumingin ako sa relo ko at oras na pala, tapos na breaktime namin.

"Ay oras na pala Jed tara na."

"Wait may gusto akong sabihin sayo."

Kinabahan ako dun bigla ahh masyadong seryoso pagkakasabi niya. Ano kaya sasabihin niya??!

"Ano yun?"

"Kaseee ano eh , ganto kasi yu--"

Naputol ang sinabi niya kasi biglang may naghagis ng bag sa likod niya. Si Chen ang naghagis nung bag. Bakit kaya niya hinagis?

"Kristine kakausapin ko lang si Chen mauna ka na sa classroom."

"Ahh....  sige.."

"Ano kaya pag-uusapan nila, masyado atang seryoso.."

Ooops!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon