Chương 101
Cuộc chiến trong sa mạc.
Nguồn: Mê truyện
Bán đảo Cold satisfied Châu Phi bị bao vậy bởi bán đảo Somalia và thảo nguyên Benadar, đây là nơi đóng quân của Thiên Long Đầu. Hơn nữa nơi này còn gần với biển Ả rập, nếu cần thì có thể đi ra được biển lớn, đây quả thực là một nơi đóng quân rất tốt, nơi mà Thiên Long Đầu lựa chọn, không những phong cảnh không tệ, mà còn có núi bao vây xung quanh, cho dù không có núi bao vây xung quanh thì cũng không có người nào dám đến chỗ ẩn náu của Thiên Long Đầu.
Lúc này Thiên Long Đầu lại đang rít gào trong đại điện của một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ không gì sánh được, con trai độc nhất của y đã bị giết chết ở Đại Lục, hơn nữa còn chưa tìm ra tung tích của tên sát thủ, ông ta đã hạ lệnh, nếu như trong vòng ba ngày mà không tìm thấy được nơi ẩn chốn của tên sát thủ, thì tên đại ca phụ trách ở Hoa Hạ phải mang đầu đến gặp ông ta.
Nhưng càng ngày Thiên Long Đầu lại càng mất kiên nhẫn, hôm nay có một gã lính truyền tin vội vội vàng vàng chạy đến báo cáo:
- Giáo chủ, đã có tin tức của hung thủ rồi.
Thiên Long Đầu thích nhất là được người khác gọi mình là giáo chủ, hơn nữa ông ta còn rất thích một “cha sứ” nổi tiếng của Mỹ, ông ta thường nói phải làm được những thứ lợi hại hơn cả “cha sứ” nên người khác mới gọi ông ta là giáo chủ.
- Là kẻ nào?
Chuyện khiến Thiên Long Đầu cảm thấy buồn phiền nhất lúc này là không tìm được tên sát thủ đã giết mất đứa con duy nhất của ông ta, bây giờ nghe nói thủ hạ đã tìm thấy kẻ đó, nên cũng đã lấy lại được bình tĩnh, nhưng cũng không nhịn được liền cất tiếng hỏi luôn, nếu như là chuyện khác, ông ta sẽ ngồi im không động đậy, đợi sau khi lính báo cáo xong mới nói. Nhưng dính đến chuyện sát thủ giết con ông ta, thì ông ta không thể nào nhịn được nữa rồi.
- Trước mắt thì vẫn chưa biết được danh tính của sát thủ, nhưng đã có được hình dạng và dáng vẻ của hắn, chúng ta đã có ba anh em bị hắn giết hại. Hơn nữa thủ đoạn ra tay cũng giống nhau, đều là dùng đinh sắt gim vào ấn đường.
- Có thể thấy kẻ này và kẻ ở Ninh Hải là cùng một người, lúc đó người của chúng ta chắc đã phát hiện ra điều gì đó đặc biệt, muốn đi hỏi, kết quả là bị giết.
Tên lính truyền tin nói liền một mạch tất cả những thông tin mà anh ta biết.
Sắc mặt của Thiên Long Đầu biến đổi, nhưng cũng không nói gì nữa. Ông ta biết tên lính này vẫn còn chuyện muốn báo cáo.
Quả nhiên tên lính này thở dốc một hơi, rồi lại tiếp tục nói:
- Kẻ này sau khi giết người, lúc chuẩn bị xóa dấu vết, thì cảnh sát đến, tuy nhiên kẻ này dường như cũng không muốn chống lại cảnh sát, nên đã cướp xe máy chạy dọc theo bờ mương Takla Makan, người của chúng ta cũng đã đuổi theo...
- Lập tức triệu tập tất cả những người có thể triệu tập được, bằng bất cứ giá nào, cho dù là có phải lật tung cả sa mạc Takla Makan thì cũng phải bắt lấy hắn cho ta, không thì cứ để hắn ở luôn sa mac Takla ManKan, lấy đầu của hắn về tế Sĩ Bình.
Thiên Long Đâu ngắt lời tên lính truyền tin, nói.
Diệp Mặc thấy ba người này tìm mình thông qua tấm ảnh chụp, thì đã biết ba người này sẽ không dễ dàng gì mà buông tha cho hắn, thân phận của hắn đã bại lộ rồi. Một khi bọn chúng đã có thể cầm trong tay hai tấm ảnh của mình, thì có thể nói, đám người này vẫn chưa chắc chắn một trăm phần trăm mình là Diệp Mặc, cũng chính là người đã giết Tống Thiếu Đàm và Thiên Sỹ Bình.
Thân phận bại lộ cũng không sao, nhưng bây giờ thì chưa thể để bại lộ được, bây giờ hắn mới luyện đến cấp thứ hai, lộ diện thân phận vào lúc này chẳng có gì tốt đẹp cả, một khi hắn luyện tới cấp thứ ba có thể sử dụng được pháp thuật, thì việc có bại lộ thân phận hay không cũng không ảnh hưởng gì.
Cho nên, biết ba người này đến điều tra hắn, hơn nữa đã bắt đầu hoài nghi hắn, hắn lập tức giết ba người này, không hề nương tay. Mặc dù biết ba người này không phải là người của “Nam Thanh” thì là của nhà họ Tống, nhưng Diệp Mặc cũng không thể xác định, dựa theo việc điều tra hắn của nhà họ Tống mà nói thì ba người này chắc không phải là người của nhà họ Tống, vậy nên chắc bọn họ là người của “Nam Thanh” rồi.
Nghĩ đến “Nam Thanh” Diệp Mặc cũng thầm ngạc nhiên thán phục, mình vừa mới lộ mặt, thì đám người này đã đuổi tới, may mà lúc ở Lạc Thương, hắn đã ru rú ở nhà, rất ít khi lộ mặt, không thì hắn đã bị phát hiện ở Lạc Thương từ lâu rồi.
Giết ba người này, Diệp Mặc cũng không hề có chút áp lực nào, muốn lấy mạng của hắn, thì phải dùng mạng mà đền thôi.
Nhưng giết người giữa ban ngày ban mặt, Diệp Mặc cũng còn muốn giả quyết tốt hậu quả sau này, chỗ này không phải là Đại Lục lạc Nguyệt, giết người cũng không sao, không cần biết là anh giết người của chính phái hay là hắc đạo, đều không phải là chuyện mà người khác quan tâm.