Chương 5: Hiểu lầm

34 3 0
                                    

1 ngày sau khi Jame về. Do không có phòng nên Jame phải ngủ ngoài ghế sofa để Bellsa ngủ trong phòng. Một phần khác là do Jenny không cho Bellsa ngủ chung phòng.

6 giờ sáng. Bên nhà Lily.
Kể từ khi Jame học đại học. Lily cũng thường dậy sớm hơn, cô cũng không còn quen với việc ngủ nướng nữa.Hơn nữa Aly thường rủ Lily đi tập thể dục, vì từ khi Aly quen được một anh bạn người ngoại quốc, cô quyết tâm giảm cân để theo đuổi anh chàng đó.

Bên nhà Jame.
Do không quen với việc ngủ trên ghế sofa, nên Jame dậy sớm hơn thường ngày. Trong sân nhà Jame có một chiếc xe đạp thể thao mà bố tặng Jame nhân ngày sinh nhật của anh. Anh thức dậy , làm vệ sinh rồi lấy xe đạp ra đi.

Lily cùng Aly thay quần áo rồi đi tập thể dục. Vừa bước ra đến cửa, Lily bắt gặp một dáng quen thuộc, cao to. Ngửng đầu lên, thì ra là Jame.
- Dậy sớm vậy? _ Jame
- Ukm_ Lily.
- Mới có mấy tháng mà cậu thay đổi nhiều thật._ Jame
- Ukm, giờ cũng quen rồi _ Lily.
Lúc Aly ra đến cửa thấy Lily đang nói chuyện với Jame. Cô vô cùng lo lắng vì sợ Lily tổn thương sau khi biết Jame có người khác. Cô chạy đến
- Chúng ta đi thôi, nhanh lên._ Aly vội kéo tay Lily chạy đi.
-Đợi đã..._ Jame chưa kịp nói thì Lily đã bị Aly kéo ra xa.

Từ hôm qua, sau khi Aly bỏ về trước , Jame đã cảm thấy lạ và cả hôm nay ,Aly cũng vậy. Dường như Aly đang cố tình tránh mặt Jame.

- Đợi chút , chị ....chị làm gì vậy? _ Lily thở không ra hơi nói với Aly.
- Em nên tránh xa Jame ra thì hơn. Nó có bạn gái rồi. Em ở cạnh nó chỉ tự làm mình đau khổ thôi._ Aly
Thấy Lily im lặng không nói gì, Aly lại nói tiếp:
- Hãy quên nó đi , không có nó thì trên đời vẫn còn nhiều người đàn ông tốt hơn nó gấp tỉ lần. Em đừng buồn nữa._ Aly vỗ vai Lily
- Chị à, em không buồn. Có lẽ, cậu ấy có Bellsa bên cạnh sẽ tốt hơn em. Hơn nữa nhờ có Bellsa em cũng sẽ không ảo tưởng rằng cậu ấy yêu em_ Lily.
- Lily à..._ Aly ôm Lily vào lòng.
- Chị yên tâm đi, em không phải con ngốc_ Lily buông Aly ra nói tiếp:
- Đi thôi, nếu chị còn muốn tập_ Lily cười tươi nói.
Cả hai cười rồi chạy tiếp.

Hôm sau là giáng sinh, mọi người ai cũng đi mua sắm để chuẩn bị.

Bellsa cùng Jame đi mua đồ. Nhưng không hiểu sao,trong suốt thời gian đi cùng Bellsa, Jame không thấy vui chút nào.
( Mình không hiểu lắm về phong tục giáng sinh bên nước ngoài. Nên có gì sai mong mọi người thông cảm)

Tối đến mọi cùng nhau đặt quà vào dưới cây thông trong vườn nhà Jame.
Mọi năm, vào dịp giáng sinh , 2 gia đình thường cùng nhau tổ chức giáng sinh. Năm nay, mọi người  có thêm một thành viên mới đó là Bellsa.
Bà Lady, Bà Trang, Aly và Lily cùng nhau vào bếp chuẩn bị đồ ăn. Ngoài vườn Jenny , Bố Jame và Jame cùng nhau trang trí. Chỉ riêng có Bellsa không biết làm gì vì từ bé cô không bao giờ phải đụng tay vào một thứ gì.
Trong bếp mọi người ai làm việc nấy đều rất chú tâm. Còn Bellsa thì ngồi xem tivi. Jenny thấy vậy vô cùng bực mình.
Một lúc sau , mọi thứ đâu vào đấy. Lúc này đã 6 giờ tối. Mọi người cùng nhau mở tiệc ăn mừng. Tất cả , ai cũng ăn mặc thật đẹp, vì hôm nay là giáng sinh mà. Lily khoác lên mình một bộ váy trắng xoè trông cô như một thiên thần dưới trần gian vậy, cô còn trang điểm một chút nhưng điều đó không làm che đi vẻ đẹp tự nhiên của Lily. Còn Bellsa, cô khoác một bộ váy rem đỏ và trang điểm đậm làm che hết vẻ đẹp của cô. Jenny nhìn Bellsa như muốn ói vậy.

Trong bữa tiệc mọi người cùng nhau nói chuyện rôm rả.Ai cũng vui vẻ, riêng Bellsa thì cảm thấy buồn chán, tẻ nhạt không giống những bữa tiệc được tổ chức trong khách sạn mà gia đình cô vẫn làm.

Sau khi tiệc kết thúc , mọi người cùng nhau đến nhà thờ cầu nguyện , sau đó mới về nhà cùng nhau mở quà.

Tại nhà thờ.
Mọi người thay phiên nhau thắp nến để cầu may ( mình chế đó). Jame sau khi thắp nến xong quay sang bên cạnh, đó là Lily , dưới ánh nến huyền ảo của nhà thờ. Lily trông thật đẹp một cách giản dị nhưng không kém phần quý phái. Lily vén tóc, quay sang bên cạnh thì chợt nhận ra Jame đang nhìn mình. Jame ngại ngùng quay đi chỗ khác. Cô nhìn vậy cười mỉm một cái. Bellsa đứng cạnh Jenny nhìn vậy vô cùng tức giận còn Jenny lại thấy vui vô cùng.

Thắp xong nến , mọi người cùng nhau ngồi vào ghế cầu nguyện. Jenny thấy Bellsa đang đi đến chỗ Lily và Jame cô chạy đến lôi Bellsa đi:
- Chị cùng em cầu nguyện đi , chúng ta mới gặp nhau mà._ Jenny kéo Bellsa ra ngồi sau Lily và Jame
Bellsa vô cùng bực mình. Một lát sau, Lily đứng dậy ra ngoài trước. Bellsa thấy vậy , cũng đi theo Lily ra ngoài.
Trước cửa nhà thờ.Lily ngồi ở ghế đá
- Tôi có chuyện muốn nói với cậu_ Bellsa tiến lại gần.
- Cậu ngồi đi_ Lily.
- Không cần. Tôi đến chỉ để cảnh cáo cậu. Thử tiến lại gần Jame dù chỉ một bước tôi sẽ không tha cho cậu đâu_ Bellsa lườm Lily.
- Cậu yên tâm chúng tôi chỉ là bạn thôi_ Lily.
- Bạn sao?... - Chat. Bellsa vung cho Lily một cái bạt tai.
- Cậu làm gì vậy_ Lily ôm bên má bị tát nhìn Bellsa.
- Cái này để thay cho lời cảnh cáo. Tôi cấm cậu cậu đến cạnh Jame_Bellsa quát to
  CHAT. Lily đứng dậy ,vung tay tát vào mặt Bellsa một cái.
- Ai cho cậu đánh tôi. Cả đời này , tôi ghét nhất là có ai vô cớ đánh tôi._ Lily
- Cậu dám...._ Bellsa tức giận
- Sao tôi không dám. Nếu tôi nói tôi vẫn là bạn Jame thì cậu có thể làm gì tôi chứ_ Lily
- Được , vậy tôi sẽ cho Jame sống không bằng chết _ Bellsa
Chưa dứt lời , Bellsa đã bị Lily cho ăn cái tát thứ 2:
- Cậu dám làm sao, xem tôi xử lý cậu thế nào_ Lily.
- Ahuhu...._ Bỗng nhiên Bellsa ôm mặt khóc.
- Cậu làm cái trò gì vậy?_ Jame chạy đến bên cạnh Bellsa
- Ahuhu mình đau quá. Sao cậu ấy lại không cho mình đến gần cậu chứ _ Bellsa khóc to.
- Cậu..._ Lily ngạc nhiên
- Cậu không giống Lily mà tôi quen_ Jame tức giận
- Khoan đã, cậu nghe mình nói, không như cậu nghĩ đâu_Lily vội vàng giải thích.
- Giải thích cái gì chứ , sự thật vẫn là sự thật_ Jame
- Cậu không tin mình sao ?_ Lily cảm thấy rất thất vọng khi Jame không tin tưởng mình.
- Tôi thật thất vọng với cậu._ Nói rồi Jame nắm tay Bellsa đi
Jame vừa đi được một bước, Lily tức giận hét lớn:
- ĐỒ XẤU XA. TỪ NAY CHÚNG TA KHÔNG CÒN QUAN HỆ GÌ NỮA_ nói rồi, Lily chạy một mạch ra nhà thờ.

Thấy Lily như vậy Jame có hơn hối hận nhưng lại không thể chạy theo.  Còn Bellsa thì vui như đúng ý mình muốn.

(Vậy, hiểu lầm giữa họ có được giải quyết. Mời mọi đón chờ chương sau nhé)

Hoàng Hôn : I Miss YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ