Chương 13: Cục cưng chào đời.

22 2 0
                                    

  Từ khi có thai, đến nghén , muốn ăn gì cô cũng không bao giờ nói, vì cô sợ gây phiền hà cho Aly. Cô cứ nhịn vậy mấy tháng trời cũng qua khỏi . Người ta thường nói, phụ nữ mang thai mà không được ăn thứ mình muốn thì cả đời này luôn hốn hận .
   
    Lily  có thai đã được gần 9 tháng, còn mấy tuần nữa là sinh rồi. Aly lại là kế toán trưởng của công Âu Dương, công ty lớn nhất nhì Trung Quốc nên số tiền kiếm được cũng đủ để cho hai chị em tựa vào nhau mà sống.  Lily đã quyết định, sau khi đẻ xong, nghỉ vài tuần sẽ mau đi xin việc làm. Vì biết Lily sắp sinh nên Aly xin nghỉ để ở nhà chăm sóc em.
    Mấy hôm sau, Lily đang ngồi trước tivi đan áo len ( Vì em bé sẽ được sinh vào gần mùa đông nên Lily mới đan áo len ) Tự nhiên, Lily thấy đau bụng dữ dội. Máu chảy ra rất nhiều. Chẳng lẽ cô vỡ ối. Cô đau đến mức hét to lên. Aly bên ngoài phơi quần áo nghe thấy vội vàng chạy vào. Thấy Lily , cô sợ chạy đi tìm điện thoại gọi điện cho bác sĩ. Vài phút sau, Xe cấp cứu đến trước cổng. Các bác sĩ và y tá mau chóng đưa cô vào bệnh viện.

    Trải qua gần 1 tiếng trong phòng mổ. Cuồi cùng, bác sĩ đi ra.
- Bác sĩ, em tôi sao rồi _ Aly vội vàng chạy đến hỏi.
- Chúc mừng cô, đó là một bé trai khoẻ mạnh _ Bác sĩ điềm tĩnh nói.
- Cảm ơn bác sĩ, rất cảm ơn bác sĩ _ Aly vui mừng gập người 90° cúi đầu cảm ơn bác sĩ.
     Một lát sau, Lily tỉnh dậy, người cô đau một cách dữ dội. Cô thấy Aly bên cạnh, tay ôm đứa bé mới sinh
- Em tỉnh rồi, nó là một đứa nhỏ đáng yêu, là một bé trai đáng yêu _ Aly vui mừng, bồmg đứa nhỏ cho Lily
- Vậy tốt quá rồi_ Lily bế đứa nhỏ trên tay cười rạng rỡ.
- À đúng rồi, em định tên cho thằng bé là gì_ Aly
- Em nghĩ kĩ rồi, đặt tên cho thằng nhỏ là Hoàng Ánh . Hoàng trong  Hoàng hôn. Ánh trong ánh sáng hoàng hôn rực rỡ. Triệu Hoàng Ánh._ Lily cười nói
- Vậy gọi là tiểu Ánh Ánh nhé_Aly
- Vâng_ Lily cười rồi nhìn tiểu Ánh một cách trìu mến.
  Sau khi Aly đón bà Lady đến ở, cô kể hết mọi chuyện cho bà nghe, bà có chút tức giận, nhưng cũng thương cho đứa con bé nhỏ của mình. Bà không bán căn nhà ở New York bà nghĩ thi thoảng về đó chơi cũng được. Tất nhiên lúc bà đi, bà không nói cho ai biết.
     Nghỉ ngơi mấy tuần, Lily bắt đầu đi xin việc ở các đoàn kịch trong nước. Với tấm bằng đại học xuất sắc trong tay , cô dễ dàng thi được vào một đoàn kịch nổi tiếng trong nước.
    Mới đầu, cô được nhận đóng một vai osin trong vở kịch. Dần dần , cô được đóng vai phụ. Sự tiến bộ vượt bậc đáng nể của cô, chủ đoàn kịch chấp nhận cho cô đảm nhận vai chính trong vở kịch: “ Đôi giày vải” ( chế nhé mọi người)
    Vở kịch kể về số phận bi thảm tuyệt vọng của cô gái với một tình yêu đổ nát. Kết thúc bi thảm của vở kịch khiến nhiều người không thể kìm nổi nước mắt.
    Cô rất thích nội dung của vở kịch này, cô có cảm giác dường như cô gái trong câu chuyện là mình vậy.
    Hàng ngày, cô đi làm về thường ở trong nhà chơi với Ánh Ánh. Cô định mướn một người làm về giúp đỡ mẹ. Nhưng mẹ cô quyết không đồng ý.
- Ẹ..ơi_ Ánh Ánh dần có thể nói được tiếng mẹ
- Ánh Ánh của mẹ giỏi quá_ Lily cười tươi.
- Muộn rồi, mẹ con mình ngủ thôi_ Lily bế Ánh Ánh vào phòng. 
   Cô hát ru ngủ cho Ánh Ánh, một lát sau, cô quyết định hôm nay sẽ ngủ cùng Ánh Ánh. Không hiểu sao, mỗi khi nhìn Tiểu Ánh, cô luôn nghĩ tới anh. Cha con có khác, hai người họ rất giống nhau. Nhiều lần, cô nhớ anh như phát điên vậy, nhưng cô lại không thể làm gì, cô thường ngồi một mình trong phòng khóc. Lấn này, khi nhìn Ánh Ánh, nước mặt cô khẽ rơi . Cô chỉ mong sao Ánh Ánh luôn sống hạnh phúc là cô mãn nguyện rồi.
   Chẳng lâu sau, vở kịch “Đôi giày vải ” được công chiếu. Chẳng mấy chốc, trong một đêm, cô trở thành ngôi sao sáng của nghành sân khấu kịch. Không ai là không biết đến cô. Không chỉ  hát hay, nhảy giỏi ,diễn xuất đa tài , cô còn sỡ hữu khuôn mặt thanh thoát, tinh tế và ngoại hình hoàn hảo đã giúp cô ghi điểm trong lòng khán giả .
  Hôm nay là ngày cuối cùng biểu diễn vở “ Tôi giày vải ” cả gia đình đều đến xem cô. Đặc biệt, có một vị khách ngồi dưới luôn chăm chú nhìn cô. Không ai khác chính là Jake.
  Vở kịch kết thúc, Jake gặp riêng Lily , anh có vài chuyện muốn nói với cô .

Hoàng Hôn : I Miss YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ