2: Mata ng isang anghel

117 0 0
                                    

JERON'S POV

"Hello?"

"Shoti! Iintayin kita sa McDo huh?"

"Ocge dichi, para namang may magagawa pa ako? Intayin mo na lng ako dyan. Tatapusin ko lang class ko"

"Oo na. Cge na. Kita na lang mamaya, shoti! Bye"

"Bye"

Haynaku! C Dichi talaga. Makulet XD

Ako nga pala c Jeron Alvin Teng. Sa mga hnde nakakakilala sa'kin, search nio na lang ako sa google XD Jke lng po XD 2nd year ako sa De La Salle University. Marketing ang kinukuha ko. Student-Athlete ako. UAAP Finals MVP. May tatlo akong kapated. C Achi Alysh na graduate ng Ateneo, C Ahia Jeric na dateng player sa UST pero ngaun PBA na cya sa ROS at c Dichi Almira na sa UST din nagaaral.

Kakatapos lng pala ng training at hnde ko nakita ang bestfriend ko na c Thomas Christopher Torres. Pasaway talaga c Bimby! Alam nia naman na bawal umabsent ng training.

Pababa na ako ng Sports Complex pero parang nakita ko c Arra. Girlfriend ni Bimby. Hinabol ko cya

"ARRA!!!"

Habang hinahabol ko cya hnde pa dn cya lumilingon. Naku naman! Baket ang bilis maglakad ni Arra. Mukang nagmamadali e. Pinagtitinginan na ako ng mga tao kakahabol kay Arra

"Ui Arra!"

Sa wakas naabutan ko din cya! Naka-earphones pala cya kaya pala -_-"

"Ui Hi Jeron! Bket parang pagod na pagod ka?"

Hindi ba halatang hinabol ko cya?! XD

"Hinabol kita e XD"

"Aynaku! Sorry huh. Naka-earphones kc ako. O, baket mo ko hinabol?"

"Tatanong ko lng sana sa'yo kung nsaan c Bimby. Hnde kc umattend ng training."

Kitang kita mo na nagulat dn cya. Hala, wag niong sabihen na hnde rin nya alam nasan ang boyfriend nia?

"Sorry Jeron, di ko pa kc nakikita c Thomas. Hayaan mo, itetext ko cya tapos itatanong ko na lng kung baket huh?"

"Cge Arra. Pabalik ka na ba sa condo mo?"

"Ah hnde pa. Pupuntahan ko pa bestfriend ko"

"Naku, sorry Arra. Naistorbo pa ata kita kaya ka nagmamadale. Cge pakisabe na lng kay Bimby huh? Bye!"

"Bye!"

Naku nakakahiya naman kay Arra. Baket kc nawawala c Thomas -_-" Makapunta na nga sa class ko.

Destiny (A Jeron Teng and Sam German Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon