Highschool Days

183 4 0
                                    

Our class was assigned sa program ng school, may mga play, dance, song number meron ding Kompetisyon. Yeah Competition, guess what????!!!!! It's a GayPageant.  I really can't believe na pumayag ang school sa ganitong competition. Sabi nila okay lang since this is purely for fun not a serious competition just for fund raising, if the school will held a serious competion it will be a Mr. and Ms. Campus sabi nila...

"Class next week na ang program so lets decide kung sino representative natin sa Pageant. I need two volunteers,one sa girls and one sa boys"

Lahat ng mata nakatutuk sa lugar nina Samantha and Samuel, they are seatmates kaya obvious na obvious silang dalawa ang tinutukoy nila.

"No,don't look at me, I will not join this contest!" naiinis na sabi ni Samuel.

"Me, i don't mind" sagot naman ni Samantha pero ang totoo naiinis din sya. Gusto lang nyang asarin katabi nya.

"Come on Samuel, you and Samantha would be a perfect partner" pangungumbinsi ng teacher nila

"Even if you act as a gay hindi naman nangangahulugan na gay ka na rin, diba?" dagdag pa ng teacher nya.

Samuelpointofview:

No way, pero pag hindi ko ito tinanggap iisipin lalo nila na gay ako. Anong gagawin ko, kamote talaga!!!!!!! Kasalanan ito ng babaeng T-bird sa tabi ko. Ihulog ko kaya sa stage yun? o patirin ko para madapa. Ano ba Samuel mag-isip ka nga ng maayos!!!!!!!!!!! Sumasakit ulo ko, bumalik na lang kaya uli ako ng U.S. Wala na akong magagawa kundi makijoin lalo lang nila akong pagiisipan ng masama kung magdecline ako.

"Okay I'll do it"  pabuntunghininga kong sabi  

"thank you Sam for your cooperation" sabi ni teacher

Anong cooperation? napilitan lang ako, sa isip-isip ko.

The following days naging busy na ang klase pagprepare para sa program. Late na rin kami umuuwi kaya madalas na kasabay ko brother ko.

"Sam, balita ko kasali ka sa contest?" Tanong ni kuya, hindi ko alam kung alam na nya role ko parang pigil na pigil ang tawa nya.

"Yes"  tipid kong sagot iniiwasan kong magtanong pa sya

"Both you and Samantha are joining the contest right?" parang kinakabahan na ako sa patutunguhan ng usapan namin. Aalaskahin na naman ako nito.

"Yes" tipid ko uling sagot

"And you will be her escort or she will be your escort?" nakangiti nyang tanong

"Kung mang aasar ka lang, wag mo ng ituloy!" pabulyaw kong sagot

,

"Teka, nagtatanong lang ako.”

“Nabalitaan ko na you will be joining the Ms.Gay"

"Gusto ko lang marinig mula sa bibig mo na totoo nababalitaan ko" abot hanggang tenga ang ngiti ng lokong to ah! kung hindi lang to matanda sakin nadagukan kona ito.

"oo na! I am the muse and Sam is the escort! Happy?!!!  pasigaw kong sagot

Yun na! hindi na nya nakayanang pigilan ang tawa nya. Halos mabingi ako sa halakhak nya.

"i can't wait to tell mom about this" sabi nya

"Don't you dare!" sigaw ko sa kanya

Hatinggabi na hindi parin ako makatulog, hindi mawala sa isip ko ang darating na contest. Ang lakas ng tibik ng puso ko parang tatalon sa dibdib ko. Ngaun pa lang kinakabahan na ako papaano pa kaya sa day ng program.

Tomboy Meets Gay(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon