CHÚNG TA ĐÃ TỪNG YÊU NHAU?Khi nhắc đến người yêu cũ sẽ có người thấy đau, có người thấy hận cũng có người thấy buồn. Toàn những cảm xúc không nên có.
Nhưng đối với tôi, khi nhắc đến cậu ta, chỉ muốn hỏi một câu: "Chúng ta đã từng yêu nhau?"
Vì sao lại hỏi câu đó?
Vì tôi dường nhưng chẳng có cảm giác gì với cậu ta cả, làm bạn gái cậu ta chỉ giống như một trò đùa, không hơn không kém!
"Mình thích cậu!""Mình yêu cậu!"
Người khác nói sẽ là ngọt ngào nhưng từ miệng cậu ta thì hoàn toàn trống rỗng.
Nhiều người nói Thiên Bình và Sư Tử khi yêu rất hợp nhau nhưng tôi thấy ngược lại. Một sự thật phũ phàng. Có lẽ nó đúng với một số đông nào đó còn tôi nằm trong trường hợp ngoại lệ chăng? Hay là chúng tôi chưa hề yêu nhau à?
Đáng buồn, nhỉ?
Chúng tôi không phải tình cờ gặp nhau, không phải vừa gặp đã yêu cũng chẳng phải oan gia ngõ hẹp. Chúng tôi không phải nam chính, nữ chính trong truyện ngôn tình nào bước ra cả. Chỉ đơn thuần là chúng tôi học cùng lớp với nhau từ hồi tiểu học, trung học rồi lên cấp 3, tình cảm bạn bè rồi từ từ lớn lên chăng?
Nhiều lúc tôi hối hận đấy! Thà làm bạn bè có phải tốt hơn không, yêu đương làm gì?
Ừ thì nghĩ vậy đó nhưng mà cũng có kịp đâu! Chuyện gì cũng đã qua rồi!
Phía dãy bàn gần cửa sổ, người con gái đang gục đầu xuống bàn để lộ nữa khuôn mặt đang chìm trong giấc ngủ. Ánh nắng xuyên qua khe hở cửa sổ rọi thẳng vào mặt cô nhưng hình như cô gái chẳng mảy may quan tâm.
"Giờ còn ngủ được?"
Một cô gái khác bước vào lớp, giọng nói kèm theo vẻ trìu mến nhìn người kia đang ngủ.
"Cậu không biết là Sư Tử vừa có bạn gái mới sao?"
"Chuyện đó liên quan tới mình?" - Thiên Bình ngẩn đầu lên ngáp ngáp chắc còn buồn ngủ lắm.
"Ừ. Chia tay cậu chưa được bao lâu lại đi bên nhỏ khác, không khó chịu hả?"
"Không."
Vâng! Cô gái mang tên Thiên Bình trong câu truyện kia chính là tôi. Tôi cũng không hiểu, đáng lẽ phải có chút gì đó gọi là ghét chứ! Nhưng tôi lại bình tĩnh đến lạ thường.
Có thể yêu người mình từng ghét nhưng không thể ghét người mình từng yêu - như người ta nói. Hay phải chăng là tôi chưa từng yêu?
Sư Tử của lớp tôi là một người rất bá đạo và hết mực lăng nhăng, không ai là không biết. Vậy nên cậu ta có người yêu mới trong chốc lát cũng không lạ. Nó rất bình thường.
Có lần tôi và cậu ta cùng nhắn tin. Cậu ta bắt đầu trước, 1 đoạn ngắn cụ thể như này:
"Cậu còn giận tôi?"
"Tại sao?"
"Vì lúc trước."
"Thì sao?"
"Lúc đó tôi bỏ cậu."
"Chúng ta đã từng yêu nhau?"
Tôi không nghĩ nhiều, tay cứ thoăn thoắt bấm, lúc nhìn lại thì nội dung đã đi xa đến không tưởng tượng nổi.
Tôi không biết cậu ta thế nào nhưng một thời gian sau, chúng tôi không hề liên lạc nữa.
Hết cấp 3, tôi bước vào đại học. Mỗi người một hướng. Thỉnh thoảng tôi có thể nghe được chút ít tin tức hay gặp Sư Tử vào những lần họp lớp. Chúng tôi lướt qua nhau như chưa từng xảy ra chuyện gì.
Tôi nghĩ thầm yêu nhau nếu chia tay rồi, làm bạn được thì hãy cứ làm, nếu không hãy cứ như chưa chưa từng quen biết sẽ tốt hơn.
Chúng ta đã từng yêu nhau, Sư Tử!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshort] Thiên Bình và 12 Cung Hoàng Đạo
Novela JuvenilSau đây là những one-short về cung Thiên Bình. Vui có, buồn có, những câu chuyện ngắn xoay quanh cung Thiên Bình và 12 Cung Hoàng Đạo có lẽ sẽ làm bạn thích thú!