13- Revenge?

439 12 0
                                    


IYAH POV (after one week)

"Mom, ayos na po ba yung mga susuotin namin?" Tanong ko.

Wednesday ngayon, bukas na birthday kooo. Dito nalang daw kami mag paparty ,since we have our swimming pool naman.

Flashback:

"Ahh kuya ano palang gagawin naten sa birthday ko? Ikinataon mo pa bago mag MGB" sabi ko.

Eh sa hindi ko talaga alam kung ano eh.

"Dito nalang siguro tayo princess, swimming party, y'know." Sagot ni kuya josh.

"Josh is right baby, tutal may swimming pool naman tayo. But, only our gang and your friends can come." Sabi nya.

"Okay, no problem with that. Bakit ka pala nag pa MGB kuya?" Tanong ko

"You'll see soon, princess" sagot nya.

End of Flashback.

Oh diba pasuspence pa :3

"Oo baby tapos na. Tsaka sa sabado na pala gaganapin birthday mo, im soooo excited. But, daddy cant come." Kung nubg una masigla sya, ngayon malungkot na.

"Ano ba mom, okay lang nakauwi naman na siya last month. Edi i will consider it as a advance birthday gift" sabi ko.

Ngumiti naman si mommy.

"Ayan mommy! Mas maganda ka pag nakangiti." Sabi ko.

Nagtatakha ba kayo bakit ako nandito sa bahay? May pasok kami,kaso Tinatamad ako eh. Minsan lang naman umabsent, pag bigyan na.

"Tara baby Ezh nood nalang tayo, gusto ko ng lovestory ah tapos iiyak ako. May irerecommend ka ba?"high tong si mommy.

"A walk to remember mom, maganda." Sabi ko.

Mababaw lang kasi ang luha at saya ni mommy.

"Huhuhu kahit ilang beses ko syang panoorin hindi padin sya kumukupas na paiyakin ako." Sabi nya.

See? Mababaw talaga sya. Yan daw yubg nagustuhan ni dad kay mom.

Si dad sana next MAFIA BOSS kaso, ayaw ni dad na pumasok sa gangster thingy. Its too dangerous for us daw, kung sakali.

Nung una nga hindi pa pumayag si dad, sa gusto namin mag gangster. Ang gusto lang naman namin ay maiganti si GrandyM. (Yan yung tawag namin kay lola) bata pa si GrandyM , pero kinuha na sya samin. Nasa 65 palang si GrandM nung pinatay sya. Bata din kami nun.

'I miss you granyM' i said to the air.

"Mom, i miss grandpa" i said to her.

"Wahhh, ako din. Kaso baka sembreak nyo nalang tayo pumunta dun." Sabi nya.

"Eh kung dito nalang muna sya?" Sabi ko.

"Great idea, but do you think that he can left his hospital there?" Aba! Umeenglish tong si mommy.

"Yeah, kung ako ang kakausap sakanya. Y'know mom, Princess charm" sabi ko.

Sabay kindat kay mom.

"Okieokie. But, akala mo makakalimutan ko yung movie? Nah ah ah" may pailing iling pa si mom.

"Eh kung magmall nalang muna tayo mom?" Yaya ko.

Wala ako sa mood mag movie ngayon.

"Okay ,your treat ah."sabay kindat.

Agad agad naman syang tumaas sa kwarto nila ni dad, naku! Mapapagastos ako dito kay mom.

My Three Gangster brothers and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon