Josh POV.
"Kwento Ka pa" sabi ni Aron
Nako po, mauubusan ako Neto ng Laway. gawing Story teller ba naman ako.
"Ano ba Gusto nyong Malaman" sabi ko.
"Embarrassing Moments" tawa pa tong si kalangitan.
"Kanino?" wag sana sakin.
"Sayo HAHAHA" letse naman.
"6 ako nun nasa mall kami, Nagiikot kami nun. hindi ko namalayang nasa Escalator na ako nun, kasi naghahabulan kami. bigla akong natisod, nagpagulong-gulong ako dun sa escalator ang daming nakatingin." kwento ko.
"Kay JINCHUEL naman" gago tong si Sky, patay talaga tong si sky ayaw in jin na tinatawag sya sa Full name nya.
"Nasa Party kami nun ng biglang nadapa sya. bata pa kami nun mga 5 tinulak sya nung Batang babae. ayun nadapa sya nahila nya yung Table Cloth nahulog tuloy yung mga Pagkain." walang Gana Kong sabi. nakakaubos kaya ng laway."Kay Zie-
"Nandito na kami!!!"
Iyah POV.
mabait pala tong Pula nato. Sya yung naghawak ng binili namin eh.
"Pula, bakit pala kayo nasa bahay?" tanong ko curious ako eh.
"Tambay lang, walang Magawa eh" nako hindi na tuloy kami makakalaban, mga Bwisita.
"Basketball mamaya? 1 on 1" sabi ko ,tumawa naman sya. ano akala nya sakin. yung MVP nga nila na si Yelo natalo ko sya pa kaya.
"Sige ba"
***fast forward
"Nandito na kami!!!" sigaw ko. tumakbo naman ako kela kuya ,kumiss lang ako sa Cheeks ng dalawa Kong Kuya at Kumuha na ako Plato at kutsara naming anim, sila kuya ,ako, yelo at si pula.
"Bat kami wala?" -Blake at Sky
"Mag Kamay Kayo. hindi kayo Bisita dito" sinamaan ako ni kuya Jin ng tingin. "Joke lang, Eto na nga oh kukuha na" leshe kung di lang ako takot Kay kuya Jin. inabot ko naman yung mga Kutsara sa apat. dun ako sa tabi nila Pula at Yelo, nasa Gitna ako. tapos tabi sila Paul,Blake, tapos sila kuya naman si Monde daw umuwi na. antahimik nun. ayun dalawang Bucket binili ko grabe isang Chicken lang akin. :'( tumango tuloy ako.
"Oh, Sayo nato Iyah" si Yelo!!!
"Salamat!" Ginanahan tuloy ako.
natapos kami mga 1:30 na.
bumulong ako Kay Yelo. sabi ko "Yelo, Hindi na tayo makakapunta." nakabusangot ako.
"may Next time pa naman ,wag ka ng bumusangot ,papanget ka nyan." napangiti naman ako. "ayan ang Ganda mo na" sabi nya.