Chapter 2
--
Violette's PoV
Maingay ang media ngayon. And it involves my best friend Charlotte and Brent Monteverde being married with each other.
As soon as I heard the news alam ko kung saan ao didiretso. At sa kumpanya yon ni Brent. Alam ko naman na doon ang kinaroroonan ni Charlotte ngayon.
As I went to the lobby of the company andun na nga si Charlotte kasama ang kapatid niya.
Nagkwentuhan kami ni Charlotte pati na din ang kapatid niya nakisali saamin. Until nagpaalam na siya para puntahan sa office niya ang asawa niyang si Brent.
Habang ako naman ay napagpasyahan kong mag-ikot dito sa building ni Monteverde. Ang yaman talaga nitong lalaking ito, sa sobrang laki nitong building niya baka mawala pa ako.
Naglakad lakad pa ako ng may makakuha ng atensiyon ko. It was a man. Likod palang niya ang hot na niya. He has firm butt alright.
Nakatalikod yung lalaki saakin kaya hindi niya pansin ang pagtitig ko sakanya habang may kausap siyang babae na halatang nilalandi niya. Nag side view na siya kaya nakita ko ang kalati ng mukha niya.
Kahit na malayuan ay pansin na pansin ko parin ang kagwapuhan niya, how he smiles, his pointy nose, how he's so gorgeous in his suit, the way he moves. It was so damn perfect for me. Parang biniyaya lahat sa kanya ang katangihan ng isang napakagwapong nilalang. Hindi ko yun maipagkakaila, even the woman he is talking to right now. Halatang kilig na kilig habang kausap ang siya.
But I swear I have seen this man before.
Parang naramdaman naman niya na may nakatitig sakanya kaya napalingon siya sa kinatatayuan ko ngayon.
I saw him smirk, nagpaalam na ito sa kausap niya at naglalakad na siya palapit saakin. Namumukhaan ko talaga itong lalaking ito.
As the he was walking towards me, hindi ko maiwasan na bumilis ang tibok ng puso ko, nang makalapit na siya saakin, dun ko lang naalala kung saan ko siya nakita.
Oh Hell no. 'Wag naman sana siya.
Nagkatitigan kami, tangina siya nga. Hanggang sa nakita ko na din pag-iba ng reaksiyon niya, baka naalala na din niya ako.
"Ikaw?!" We said in unison.
"Sa dinami dami ba naman ng tao dito sa mundo. Ikaw nanaman ang makikita ko?!" Singhal ko sa unggoy na kaharap ko ngayon.
And the asshole just smiled. "If I know. Baka sinusundan mo ako miss?" Pangangasar niya saakin.
I snorted. "Yeah right. Hindi ka ganung kagwapo para sundan ko." Pambabara ko, kahit na naguwapuhan pa ako sayo kanina, pero hindi ko yun aaminin.
"Oh please. I'm irresistible babe. Wag mo ng ipagkait na sabihin saakin yun. See my face and body? Pinagkakaguluhan ito ng mga kababaihan," Pagmamayabang niya saakin. Tinaasan ko siya ng kilay, sarap sirain ng pagmumukha niya.
"Oh by the way. Do you still remember how I said I will buy and own you?" Mas lalong nag init ang ulo ko sa sinabi niya saakin. "Might as well introduce myself right? So that we will not be a stranger with each other anymore. I'm Dalton Fuentabella." He extended his arms.
Hindi ko tinaggap ang nilahad niyang kamay niya saakin, bagkus pinanliitan ko lang siya ng mata. Buy my ass!
"C'mon now sweetheart. Alam mo bang maraming babaeng nagkakandarapa para lang maging akin sila? And here I am offering you a once in a lifetime favor and you're turning it down?" Tangina ang presko niya talaga!
BINABASA MO ANG
Owned by a Playboy Jerk
General FictionCOMPLETE|| SPG || R-18 || General Fiction || Romance -- WARNING! TYPOS AND GRAMMATICAL ERRORS ARE PRESENT IN THIS STORY. READ AT YOUR OWN RISK! -- 2nd Installment of Owned Series Dalton Fuentabella. Better known to be a Drop-dead Gorgeous Playboy...