Chapter 3
--
Violette's PoV
Hind ko maiwasan na bigyan ng nakakamatay na tingin ang lalaking nasa harap ko ngayon habang nakahalukipkip. I can't help it, gusto kong iparamdam sa lalaking kasama ko ngayon na naiinis ako sakakanya. Nakaupong magkaharap kami ngayon. We were practically having our so-called date already. We are in a private room na meron lamang naka set na table, chair and all other shit that you see in a fancy date.
But there was a part of me that was thankful to him. He saved me from embarrassment with my bet with Atalia.
Halos magtumbling pa ako sa tuwa ng makita ko ang reaksiyon niya nung marinig nilang lahat ang winning price saakin a 10 million. Sarap ihambalos ang mukha niya eh, and finally nawala na ang pinagmamalaki niya saaking ganda. I even have a chance to humiliatte them kasama ang mga burloloy niya.
But I'm not going to say that to him, baka lumaki lang ulo nito eh.
"Ms. Lastimosa, would you stop staring at me?" His baritone voice sends chills throughout my body. Good Lord! Kailan pa ako nagkagusto sa boses ng taong kinamumuhian ko? Hindi ko pinahalata sakanya kaya umirap nalang ako.
"Pasalamat ka at pinapatay lang kita sa titig at sa isip ko." Wika ko nalang dahil sa titig ngayon ni Dalton saakin.
"Bakit ba ang sungit mo? Can we just be a civilized people just this evening?" Tanong niya saakin sabay subo sa pagkain na nakatusok sa tinidor niya.
I snorted. "Trust me Mr. Fuentabella, I'm a good person, but if I am being rude to you. You better ask yourself what's the reason beside you making me wear this shitty dress. And I'm acting like a civilized person right now. Dahil kung hindi matagal nanaman kitang pinatumba." Bakit ba kasi pati kasi suot ko pinakialama niya, nakakainis talaga itong gagong 'to.
I just saw him smirk. "As a matter of fact, bakit ka nga ba talaga galit saakin? Ako pa nga dapat ang magagalit sayo when you abruptly kicked my balls and punched me on the face. Give me a very good and acceptable reason why I would not get my revenge on you." Pinagsiklop niya ang mga kamay niya at sumandal, sitting there like an arrogant asshole he is.
Tinaasan ko siya ng kilay. "First and foremost, I hate assholes like you. Second, tingin palang sayo alam kong isa kang gagong pinaglalaruan lang ang mga babae. Presensiya mo palang kumukulo na dugo ko sayo. And the very first time and second time we've met alam kong ayaw ko na sa isang katulad mo, you playboy jerk." I said while gritting her teeth.
I really hate cheating assholes, 'yung magaling lang sa salita wala sa gawa. 'Yung sasabihin mahal ka niya pero may chinuchuchack na palang iba. Ewan ko ba kasi, bakit kayang kaya nilang paglaruan ang mga damdamin at emosyon ng mga babae? At alam ko na ang kaharap ko ngayon ay kalahi nila.
He chuckled. "Too bad Violette. I hate to break it to you but starting today, araw-araw mo na akong makikita." Kumunot ang noo ko.
"What do you mean?" Taas kilay na tanong ko.
"Don't even expect that I paid 10 million pesos just for this 1 night date with you." He is now smirking from ear to ear. And base from that frickin' smirk, alam kong hindi maganda ang kalalabasan nito.
"What are you trying to imply?" I tried to make her self calm from the outside pero napapalunok na ako dahil sa nerbiyos.
Parang nakalimutan ko ng huminga with the anticipation of what Dalton would say. "Sana naman hindi mo nakalimutan ang usapan natin nung una tayong magkita, I even reminded you the second time we met. And now I can frankly say that I own you now. In simple word, I bought you." My eyes widen in shock and my jaw also dropped from what Dalton just said to me.
BINABASA MO ANG
Owned by a Playboy Jerk
General FictionCOMPLETE|| SPG || R-18 || General Fiction || Romance -- WARNING! TYPOS AND GRAMMATICAL ERRORS ARE PRESENT IN THIS STORY. READ AT YOUR OWN RISK! -- 2nd Installment of Owned Series Dalton Fuentabella. Better known to be a Drop-dead Gorgeous Playboy...