Chương hai

143 10 0
                                    

Năm lớp ba, nhà trường cho những em học khá học cùng một lớp - gọi là lớp bồi dưỡng. Mặc dù một tuần chỉ học có hai buổi, nhưng tôi rất vui. Bởi vì tôi biết cuối cùng tôi cũng đã được học chung lớp  với cậu ấy rồi .
Học kì một năm đó, cô giáo ra bài văn về nhà cho cả lớp. Lúc trả bài là cậu ấy phát vở. Bài của bạn nào viết hay  sẽ được xếp trước và được cô tuyên dương. Lúc có tên của tôi , tôi rất vui vẻ. Hơn nữa, lúc đó là lần đầu tiên cậu  ấy khen tôi. Và cho đến tận bây giờ, đó cũng là lần cuối cùng tôi nhận được lời khen từ cậu ấy.
Học kì hai năm đó, lớp bồi dưỡng đổi chỗ ngồi. Cô giáo xếp cho tôi ngồi phía trước cậu ấy, bên cạnh tôi là một anh bạn đẹp trai và cũng chính là bạn thân của cậu ấy.

Nhưng tôi không muốn ngồi cùng cậu bạn đó. Tôi chỉ muốn được ngồi cạnh cậu ấy thôi...

Có lần, tôi chép bài của bạn bên cạnh. Chỉ vì cậu bạn đẹp trai đó tính nhầm làm tôi bị lộ ra sơ hở. 

Tôi đã bị cậu ấy méc cô... 

Tôi vẫn không quên được ánh mắt cô giáo nhìn tôi khi đó!!


Còn nữa, trước đây bố tôi từng đưa từ bên Lào về một con khỉ. Vì tò mò nên mẹ cậu ấy dẫn cậu ấy sang chơi. Lúc đó hình như là buổi tối. Cậu ấy mặc chiếc áo phông trắng với quần ngố. Những chi tiết khác, tôi không còn nhớ rõ nữa vì tôi không dám nhìn thêm một chút nào. 

Lúc đó vì muốn gây chú ý một chút nên tôi đã bâng quơ hỏi cậu ấy:
- Mi giải vòng mấy Violympic rồi ?

Nghe xong cậu ấy lắc đầu rồi tỏ vẻ khó chịu.  Trán nhăn lại , cặp lông mày dính vào nhau. Tôi còn nhớ lúc đó cậu ấy còn lườm ngang tôi một cái tỏ vẻ khinh bỉ .
Nếu không phải có mẹ cậu ấy ở đó thì tôi đã lao vào cãi nhau với cậu ấy một trận .
Đương nhiên lúc đó  tôi không hiểu tại sao cậu ấy lại khó chịu với tôi như vậy ?

Đến tận về sau tôi mới ngờ ngờ đoán ra rằng, có lẽ cậu ấy không muốn cùng tôi bàn luận chuyện học hành. Lí do đơn giản chính là vì bản thân tôi lúc đó còn không đủ tư cách đứng ngang hàng với cậu.  

  -----------------------------------------

Sau khoảng thời gian đó, tôi không còn dám hỏi cậu ấy một câu nào suốt những năm tiểu học nữa. 

Tình Yêu Của Tôi Vẫn Luôn Ở ĐóNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ