Chương 10

82 8 0
                                    

Trung Học Năm Hai (2)
Có người  từng nói với tôi rằng , đau khổ nhất của một người khi yêu thầm là gì.
Lúc đó tôi không trả lời , vì tôi thực ra chưa hiểu rõ được cảm giác đó.
Sau này , khi trải qua rất nhiều việc , tôi phát hiện ra đau khổ nhất của một người yêu thầm chính là không thể nói cho người mình thích rằng : Tôi - Thích - Cậu.
Bởi vì ba chữ này nói ra thì quá đơn giản , nhưng để quá lâu trong lòng thì trở nên nặng trĩu .
Cho nên , nuốt ba chữ này vào trong thực quá khó khăn. Giống như lỡ ăn rồi , nuốt vào không được , nhả ra cũng không xong.  Đó là khó chịu nhất.
Chúng tôi từ bạn bè bình thường đến mối quan hệ mập mờ không có phương hướng. Cậu ấy từng nói với tôi: " Quan hệ càng mập mờ càng khó giải quyết " Chín chữ này khắc sâu vào lòng tôi suốt những năm tháng đó. Cho nên lúc tôi chuẩn bị nói cho cậu ấy rằng tôi thích cậu ấy để gọi tên cho mối quan hệ của chúng tôi  thì cô ấy xuất hiện.
Bọn họ trao thư tay với nhau , ngại ngùng không gặp mặt liền nhờ tôi gửi thư giúp bọn họ. Cô ấy nhờ tôi nói với cậu ấy rằng cậu ấy có muốn cùng cô ấy quay lại hay không ?
Sau đó không còn có sau đó nữa vì bọn họ thực đã qua lại với nhau rồi.

Chỉ có bản thân tôi là luôn ngốc nghếch theo đuổi một người không thích mình. 

Có một điều cậu ấy không bao giờ biết được trong những năm tháng tôi giao thư  đó chính là ...
Thật xin lỗi. Có phải cậu nói tôi không được phép đọc thư của cậu cùng cô ấy phải không ? Làm cậu thất vọng rồi. Tôi thực đã đọc đến thuộc từng câu từng chữ , đến nỗi mắt trái mắt phải tôi đều mờ đến ngấn nước.
Có lần tôi xem thư cô ấy gửi cho cậu. Cô ấy nói không muốn làm phiền tôi phải chạy đi chạy lại gửi thư cho hai người nữa. Cô ấy muốn cùng cậu chat online .
Lúc đó , thực ra tôi bắt đầu cảm thấy mình rất giống nữ phụ trong ngôn tình , trở thành  tiểu tam cản trở tình yêu của nam chính nữ chính.

Sau đó tôi liền cho rằng, thực ra vai trò của nữ phụ tôi cũng gần đến hồi kết rồi.

Bọn họ dần dần không còn thư tay cho nhau nữa. Có người nói bọn họ chia tay rồi. Thực ra việc bọn họ có chia tay hay không cũng không ảnh hưởng đến việc tôi còn thích cậu ấy hay không. Nữ phụ thì thế nào ? Cái gì mà độc ác đáng ghét , vai đó tôi nhận hết. Chỉ cần có thể ở sau  cậu ấy . Tôi chẳng còn yêu cầu gì nữa .
--------------------
Đọc truyện ngôn tình nhiều năm ,tôi nhận ra nữ phụ thực ra chính là loài tàn nhẫn độc ác , không thì là loại si tình đến mê muội. Mà những loại đó thường không có kết cục tốt đẹp. Tôi nghĩ lại , trước đây tôi chọn làm vai nữ phụ nhu nhược , si tình trong cuộc đời cậu ấy chính là vì tôi không biết kết cục sẽ như bây giờ. Bây giờ tôi đã nắm trong tay kết cục , còn để bản thân dấn thân thêm nữa hay sao ?

Tình Yêu Của Tôi Vẫn Luôn Ở ĐóNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ