Teya's POV
Ang laki talaga ng utang na loob ko kay Glade at tsaka dun sa kaibigan niya, kaya dapat may gawin ang para sa kanya at sa kaibigan niya. Iti-treat ko sila mamayang uwian, alam kong hindi iyong sapat sa kabutihanng ginawa nila para sa akin kagabi pag wala na ankong maisipang kahit ano. Pero bago an glahat dapat kausapin ko muna si Glade at yung kaibigan niya, at sakto nandito si Glade.
"Glade" lumingon siya sakin
"Glade gusto sana kitang makausap"
"Bakit, tungkol ba 'to kagabi? Kung gusto mo akong ilibre o kahit ano, wag na, kahit simpleng thank you okay na, pwede na"
"Whut?! srysly sa lahat nang ginawa niya okay lang yung 'thank you', o baka naman...
"Nandidiri kaba sakin, wat lang ha bago mo isipin yan,mag tanong ka muna hindi puro kung ano-ano ang isipin mo dyan"
"Teka lang Teya ha, hindi ko sinabi yan"
"Pero yan ang nakikita ko sayo. Hindi mo pa alam ang buong istorya"
"Haiyst! Kung gusto mong may gawin ka na kahit ano, dun sa kaibigan ko, yung isang nagligtas sayo, oh heto number niya"
"sige na nga"
(Mayamaya)
"Hello?"
"Hello, ito nga pala si Teya, yung niligtas mo kagabi"
"Ah, hi san ka galing ng number ko?"
"Kay Glade"
"Ah ganun ba. Anong kailangan mo?"
"Gusto ko sanang magpasalamat sa pagligtas nyo sakin kagabi"
"Naku, walng ano man"
"Uhmm, may free time kaba ngayon"
"Oo, free naman ako ngayon"
"Talaga! Pwede ba kitang maimbitahang magcoffee?"
"Game! Saan?"
"Magkita nalang tayo mamayang uwian sa may gate, okay?"
"Okay basta treat mo ha"
"Haha oo naman noh, para narin mag getting to know each other rin tayo"
"Ok sige-sige"
"Bye"
"byye"
Waytaminet, ni hindi ko man lang nalaman yung panglan niya buset talaga, ang hina ko. Pero di bale, mamayang uwiian......
(4 hours later)
HANGGANG DITO LANG PO MUNA MAGSTU-STUDY PA KASI AKO, MALAPIT NA KASI YUNG PERIODICAL NAMIN , OKKKK <<3333
YOU ARE READING
Live Laugh Love
Teen FictionIsang misteryosong lalaki ang tingin ni Teya sa kanyang bagong kaklase kaya balak niyang ungkatin ang pagka tao nito. Ano kaya ang malalaman niya dito? Maiin-love ba siya o ka-iinisan ba niya ito? Mababago ba niya ang puso nito? Malalaman ba niya...