Chapter 11:

5 0 0
                                    

Author's Note <sana basahin>

Salamat po sa nag antay ng next part. Sembreak kasi kaya mag uupdate na ako ngayon.

 Sige UPDAAAAAAAAAATE <3mmmwaaaa

Teya's POV

Makalipas ang ilang araw naging madalas na ang paglabas namin ni Jasper. Kahit saan kami pumupunta sa mall, sa park, sa restaurant kahit libing pa nga eh.

     Masayang kasama si Jasper at talagang napakagaan ng loob ko pagkasama siya .

At ngayon nandito kami sa isang internet shop. Nagpaturo kasi ako kung papano magdota. Minsan kasi hindi ko ma-gets ang pinag uusapan nina Jasper at Glade, kaya eto magpapaturo na ako.

"Uy Jas ang tagal mo naman"

"Sensya na Teya last 15 min nalang"

May kausap kasi siya sa phone, kaya nagfacebook muna ako sandali.

Nakita kongmay bagong status si Glade "New Chapter" tapos may tatlong broken heart na emoji. Tapos tiningnan ko yung comments puros 

"Ok lang yan"

"May iba pa naman" 

"May marami pa diyan"

Binabasa ko ang mga comments nang biglang may kumurot sa pisngi ko ng napaka sakiiiiiiiiiiiiiiiiiiiit. Namula tuloy yung cute cheecks ko. jwk

"Pucha!"

"Wow ha, ang seryus mo kasing tumitig diyan baka matunaw yang computer. Ano ba kasi yan"

"Ah-wala tumitingin lang ako sa-"

"Ah yan, naghiwalay kasi si Glade tsaka yung girlfriend niya, kawawa ng eh sabi niya magpapaka layo-layo muna siya"

"Ganun ba, eh paano na yung studies niya"

"Ewan sabi niya mag ca-canada muna siya ng ilang buwan"

"Wow, rich kid pala yang si Glade?"

Abat' binatukan ako ng walang yang si Jasper.  

"Oy tumigil ka nga. Ano magpapaturo kaba o hindi"

"Eto na, behave na"


H O U R S      L A T E R.............

P.S     Hindi talaga marunong magdota si miss author


"Madali lang pala yang dota-dota eh"

"Oo kaya nga 8 pm na tayong natapos kasi ang dali mong natuto!"

"Che! hindi ko lang siguro passion ang pagdodota"

"Hmp! Tara na uwi na tayo baka mapagalitan kana sa inyo"

          Eto talaga ang gusto ko kay Jasper kahit saan kami magpunta hinahatid talaga niya ako sa bahay namin.

  

               Ngayon, kabababa lang namin ng taxi at naglalakad kami papuntang bahay ko. Gustong-gusto ko rin ang ganitong mood, kahit tahimik lang kaming naglalakad ay hindi awkward sa feeling, yung feel mo na ang peaceful ng paligid , ang lamig ng simoy ng hangin.

Papasok na ako sa bahay namin nang biglang nag-

" Goodnight..."

  Nilingon ko si Jasper, nakatayo lang siya...tinitingnan ako...lumapit ako sa kanyatapos hinug ko siya sabay bulong ng-

"Goodnight..." nang bumitaw na ako kiniss niya bigla ako sa noo ko tapos hinimas-himas niya yung ulo ko.

"Uuuuy nagbu-blush"        abat'-

Sinuntok ko siya sa may bandang chest nya at tumakbo ako sa loob ng bahay.

"CHE!  GOODNIGHT!"

Live Laugh LoveWhere stories live. Discover now