Cậu lang thang khắp bìa rừng, lững lự có nên lẻn vào không. Odin nhìn ra sau lưng, 2 tên mạo hiểm giả đang đứng nói chuyện rồi cười nhạo lẫn nhau, lâu lâu họ đưa cái nhìn sắc lẻm về phía cậu khiến cậu không khỏi khó chịu.
"Mình có làm gì nên tội đâu mà lại phải rơi vào tình cảnh này?"
Cậu lèm bèm rồi đá 1 hòn sỏi văng vào trong rừng, nó bay nhanh tới nỗi để lại 1 cái lỗ thủng bé xinh trên thân cây, cái lỗ đó bốc khói rồi từ từ cái cây khốn khổ đó ngã xuống.
Rầm
"...không phải tại cháu, cháu chẳng làm gì cả."
Cậu thanh minh trong tuyệt vọng. Chính bản thân cậu cũng chẳng ngờ rằng cú đá nhẹ hều đó làm đổ nguyên 1 cái cay già. Bộ thế giới này thực vật yếu xìu vậy sao?
"...bọn ta cũng có nói nhóc đâu, chắc đêm kia mưa lớn quá nên giờ đổ gốc luôn rồi."
2 vị mạo hiểm giả gật gù đồng ý rồi lao vào nói chuyện với nhau như thể bạn bè 10 năm chưa gặp. Odin chán nản ngồi bệt xuống cai gốc cây không bị đổ, ngẫm lại lý do tại sao có 2 tên thiểu não này ở đây.
Cách đó 3 tiếng trước, sau khi tạm biệt cô hầu mèo Myua, cậu đi xuống chợ thăm quan cảnh sinh hoạt của con người quanh đây. Mọi thứ khá là nhộn nhịp, người mua kẻ bán, hàng hoá kéo từng xe lớn, đồ chất đầy chất Đống đằng sau những cửa tiệm.
Cậu lạng qua mấy quán rượu, chắc mẩm sẽ vào đó mua vài bình rượu nho hay táo đơn giản vì cậu chỉ có thể uống được 2 thứ đó và nó vô cùng ngon! Cậu đi dọc các cửa tiệm, trầm trò vì những họa tiết trang trí tinh xảo, những món vũ khí được gia công tỉ mỷ, đặc biệt hơn hết. Quần áo ở thành phố này thật sự rất đẹp.
Vải vóc, lụa là không những tốt mà còn siêu rẻ và bền. Mẫu mã đa dạng, phong phú tới bất ngờ. Từ những bộ quần áo nông nô bình thường cho đến những bộ xiêm y, dạ tiệc lộng lẫy lác mắt người xem. Còn có những phụ kiện kì lạ, đặc thù mà cậu chưa bao giờ nhìn thấy.
Nhân giới quả thật thú vị như lời đồn.
Cậu ghé 1 tiệm trái cây, mua 3 quả táo đỏ với giá 30 đồng kẽm, quá rẻ! Trong lúc nhâm nhi mấy quả táo ngọt liệm, cậu hỏi cô chủ của tiệm này hướng để đi tới cánh rừng. Chưa kịp giải thích lý do thì bà ấy ngăn lại, không cho cậu đi. Nói lý do nguy hiểm, sơn tặc ở khắp nơi và trên hết, lũ Goblin đang tung hoành.
Mặt cậu lại nghệch đi, Goblin? Một loại thức ăn?
Bà giải thích Goblin là quái vật yêu tinh, nó cao cỡ 1 đứa trẻ, ám chỉ cậu. Tuy khong thông minh nhưng lại khá đông và mạnh. 1 nhà mạo hiểm trẻ sẽ chật vật đánh 1 bầy Goblin nếu anh ta không cẩn trọng. Bà kể rằng cũng có nhiều người đã chết vì mấy con đó nên mấy đứa trẻ như cậu tốt nhất nên ở trong thành phố.
Odin thật sự rất rất khó chịu, chưa ai nghi ngờ sức mạnh của cậu. Thế mà bà già bán trái cay đây...mà cậu cũng chẳng thể làm gì được, luật của nhân giới thì tốt nhất nên tuân theo nếu không muốn bị gì. Cậu hỏi xin lời khuyên làm cách nào để được vào rừng thì cùng lúc đó. 2 tên mạo hiểm giả tình nguyện 'hộ tống' cậu đi. Lấy lý do nợ ơn bà bán trái cây nên sẽ giúp cậu với giá rất rẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Original Novel] Alfadin Odin - Cha của Thế Giới
AbenteuerĐây là bộ Original Novel đầu tay của mình, nên nó không có vẻ gì hay và trau chuốt lắm thế nên mọi gạch đá cứ gửi tới nhà mình, mình sẽ dùng nó để xây thành 1 toà lâu đài. Thể loại: Fantasy, Truyền Thuyết, Harem, Phép thuật. Vì đây là Original Nove...