The beginning of the Chaos, It happened on an ordinary day. The virus came from out nowhere. It was truly sudden, not a single sign or forewarning...
.....
"Fire!" Sigaw ng sundalo sa kanyang grupo.Sabay-sabay naman silang nag paputok patungo sa mga---
"Damn infected!"
"Fvck! Hindi natin sila natatablan!" Natatarantang sigaw ni Sergeant Klein.
"Ano ba sila?! Bakit hindi sila mamatay-matay!" Inis namang sambit ng isa sa mga sundalo.
Captain Erin and his squad from the special forces unit sent to helps in rescue and evacuation of civilians.
"Ahh help! Captain!" One of his man shouted.
"Russeeel!" Sigaw ng mga kasamahan nito.
Nakita nila kung paano dumugin at pag pyestahan ang kanilang kasamahan ng mga taong hayok sa laman ng kapwa tao. Halos matulala sila sa pangyayari.
"Ahhh papatayin ko kayo mga hayop kayo!" Bigla namang tumakbo at sumugod ang isa sa kateam at matalik na kaibigan ni Russel para tulongan siya pero huli na.
"Damn Bryson come back here!" Sigaw rin ni Captain Erin ang incharged sa mission nila.
"Jasper! Mapapahamak ka umalis ka dyan wala na sya!" Sigaw rin ng mga kasama niya sa kanya.
Pero parang wala siyang naririnig at patuloy na bumabaril at paulit ulit na sinasambit ang pangalan ng kaibigan niya na itinurin narin niyang kapatid.
"Dammit private Bryson bumalik ka dito!" Galit ng sigaw ng captain nila.
Nasa likod sila ng mga truck na iniharang nila para hindi makapasok agad ang mga infected na mga tao sa lugar.
Dalawang oras palang simula ng mangyari ang hindi kapani-paniwalang pangyayaring ito, agad silang ipinadala ng commander nila sa lugar na to para mag rescue at evacuate ang mga tao.
*bang! bang! bang!*
"Retreat!" Captain command to his team.
"Pano si Jasper captain?!" Staff Sergeant Drick asked.
"Hays sakit talaga ng ulo!" Captain murmured.
"I said retreat dammit!"
"Yes captain!" Sabay-sabay naman nilang sagot at nag simula ng sumakay ng kanilang sasakyan para bumalik ng campo.
"Erin tara na!" Tawag ni Sergeant Klein.
"Sige!" Sagot naman niya ng nakangisi sabay takbo patungo sa kasamahang mag isang bumabaril malapit sa mga infected.
"Captain!" Sabay-sabay naman sigaw ng mga kasamahan nila.
"Umalis na kayo susunod kami! Sergeant Klein ikaw ng bahala sa mga bata mo!" Sigaw naman niya pabalik.
Sumaludo lang ito kasabay ng pag buhay ng makina ng kanilang KM para umalis at iwanan ang kaibingan kahit ayaw nilang sundin ito ay wala silang magagawa dahil utos ito bilang leader hindi bilang kaibigan.
At alam nilang pag tumagal pa sila dito ay mauubos lang sila.
"CAPTAIN ERIN BUMALIK KAYO NG LIGTAS SA CAMPO HIHINTAYIN NAMIN KAYO!" sigaw ng isa sa mga sundalong kasamahan niya.
Sumaludo lang ang captain at ngumiti.
____________________________________
This is the beginning,
The Unexpected
(Disaster)-Zombie Apocalypse-
----
Enjoy reading!:))
BINABASA MO ANG
The Unexpected Zombie Apocalypse💀
Science FictionThe story revolves around a deadly pandemic that turns human into zombies, who prey on human flesh, which subsequently causes mess hysteria. Erin Rage Gabriel a military soldier, who survived the initial outbreak along with several of his team and...