Lei's Pov.
Pagkatapos umuwi ni Jenny pumunta nalang ako papunta dun sa Parking Lot. Nakakabagot wala ulit magawa.
Papunta na ako pero maya-maya nalang may humarap sakin,si Althea? Nope,Alliah pala.
"Ikaw." Sabay tinuro ako.
"Bakit ba??"
"May Gusto ka sa kanya?" Huh?kanino.
"Whom?"
"Kay Mickey,alam kong topic nyo sya nung Jenny,Dinig ko lahat." Saan nya narinig.
"Excuse me Mickey..is..is jUst my friend.."
"Friend? Eh ano yung narinig ko?" Nilabas nya namn yung phone nya. At may lumabas na familliar voice dun sa phone.
"Oo ngA eh!!" Teka boses ko yun. Ayan yung nag-usap kami kahapon ni Jenny sa may Restroom. Pagkatapos ng magkabati kami ni Mickey.
"Nagkabati na talaGa kayo ni Fafa Mickey?"
"Oo nga! Bat ayaw mo maniwala."
"Go party tayo."
"Jenny naman eh."
"Awtsu. Kinikilig sya."
Natigil naman yung boses sa phone.
"Okay! Kaya pala parang ayaw ko sayo NUNG UMPISA PALANG.." umpisa palang? Bat..ano daw?
"What do you mean na Umpisa palang? Bakit?"
"Di mo ba nagets? Tinatarayan kita nung umpisa palang!" Ahh. Eh ano naman.
"So anong gagawin natin? At di.."
"Di ano?"
"Leii!!" Teka sino yun? Napaharap ako. Teka si Mickey. Lumapit samin.
"Oh ikaw pala. Sinong kasama mo?"
"Ahh. Wala eh sino sya." Tapos tinuro si Alliah.
"Ahh. Si Alliah!"
"Nice meeting you Alliah im mickey." Bigla namang inabot ni Alliah yung kamay nya kay Mickey gusto lang atang mahawakan.
"Nice meeting you too. Malapit na.." nagtaka naman si Mickey.
"Malapit na ang?".
"Malapit na tayong maging magkaklase."
"Ah. Ikaw pala yung yung sinasabi sa akin ni Ella na may--"
"Tara gutom, na ako eh!" Sabi ko nalang.
"Ahh sige tara!" Sabi ni mickey.
"Sasama ka ba?" Tanung ko sa babaeng yun. Malamng umiling ayaw nya sumama. So kaming dalawa nalang tuloy ni Mickey magkasama.
"Anong gusto mo?" Ako ba?
"-Ikaw anong gusto mo?"
"Umm. Libre mo?"
"Malamang."
"Umm. Ice cream nalang."
"Flavor? Haha."
"Strawberry and chocolate." W8 nag-crave nanaman ako. Adik kasi ako sa chocolate&Strawberry. Craving omaygash.
"Huys heto na!" Ayy. Ayan na pala. Nag-crave na kasi ako..
"Ayy. Sorry ha-hihi." _
-=-
BINABASA MO ANG
Born For You
Genç KurguLei? Mickey? Ella? Jv? Faith? Mich? Jenny? Airish? Shane? Angelo? Mark? Kris? Joey? Sean? Red strings of fate? Nothing? Or there? Make it or leave it? Unknown answers? I dont know? All the answers known on these story! A story of what? Ahh. Story of...