MICKEY
"Mickey,huy Mickey,aalis n tayo."
Nagising naman ako sa DayDreaming ko. Aalis na pala kami"Umm. Ma,sorry pupunta na din ako sa party. Haha" sabi ko kay mama tsaka tumango sya. Salamt naman
6:40pm
At the Debut Place Area
"Oh marj,ngayon lang kayo? Haha,anak mo?" Sabay turo sa aming tatlo ng kumare ata ni Mama.
"Oo,etong isa eh,galing lang sa Korea. Eh' nga pala nasaan na yung Celebrant mo?"
Celebrant? Sya ba yung Mommy ni Lei? May naisip naman agad ako. Pakiusapan ko nga..
LEI
Oo nga pala sa ibang lugar na kami nagcelebrate eh paano? Ang dami daw dadalo.
"Oh,anu Lei? Okay ka na,Daming tao. Daming handa," sabi agad sa akin ni Kuya.
"Duh!! Kuya alam mo ba na di na ako nahihiya." Pero nahihiya talaga ako..
"Osige sure ka ha? Lalabas na ako?" Tsaka sya nagwalk-out.
Haha. Ang cute nya talaga.Ladies and GentleMan i like you to introduce you all. My Daughter who was celebrating her Eighteen'th birthday Let all of us welcome. My Daughter Leillany..
Matapos sabihin yun ni Mommy ay lumabas ako sa may likod at pumunta sa gitna. Sabi kasi ni Mommy sasayaw na agad kami. Yeah?
Agad namatay yung ilaw duon sa may side at Yellow lights nalang ang nakailaw at yung ilaw.kung saan siguro dadaan yung mga makakasayaw ko.
Ang una kong nakasayaw ay Si Lolo Fhrio.
"Happy Birthday apo."
Matapos ang 15 flowers tatlo nalang ang natitira.
At nakita ko si JV?! Sya?
"Happy birthday?" Patanung na sabi nya.
"T...th..thanks." sabay ngiti ko.
Next..
Te..teka? Si Daddy? So simo yung 18th rose?
>_<
Si Mickey..
"Happy Birthday," sabi nya na ako naman napangiti nalang.
"Salamat ha?"
Tumango lang sya at natapos na ang Dancing ceremony at pinagpalit na ako ng Damit Ni Mommy.
Pagkapasok ko s dressing room nakita ko si Mommy na nagre-retouch.
"Me? Bakit 'di po si Daddy yung 18th rose?" Tanung ko agad.
"Pinakiusapan ako nun eh. Ang bait at gentleman nga eh!" Sabi agad ni Mommy.
"Ahhhh. Owkay."
*
Sorry guys Bitin at minsan magUD busy po kasi eh.
BINABASA MO ANG
Born For You
JugendliteraturLei? Mickey? Ella? Jv? Faith? Mich? Jenny? Airish? Shane? Angelo? Mark? Kris? Joey? Sean? Red strings of fate? Nothing? Or there? Make it or leave it? Unknown answers? I dont know? All the answers known on these story! A story of what? Ahh. Story of...