"Sa Guillys,lasing na lasing na si Jose,depress na depress kasi ito dahil sa kompanyang nalulugi na."
JOSE:Inom pa Jose,inom pa!Kailangan mong maka limot sa mga bagay-bagay na peste sa buhay mo!Yang kumpanya ng tatay mong di mo naman kadugo!?! Huh! Lentek nila oh! *ito ang laging lumalabas sa bibig nya*
"Kabilang dako naman ng ibang mundo,naisipan ni Ana na mag guillys rin,para malibang naman sya kahit konti,at mawala ang mga stress sa trabaho nya."
[A/N] :Si Jose po ay nag mamanage ng bussiness ng Step-Father,while Ana is a secretary of a company.
Ana's Pov.
"Kahit sana,pag punta ko man lang sa Guillys ay mapawi naman tong stress ko!Nababagot na kasi ako sa mga talak ng mga tao sa akin sa opisina.Pero kayang-kaya ko ito,para sa mga kapatid ko at sa mga magulang ko."
"Sa Guillys"
"May nakita si Ana-isang lalaking naka'upo lamang at parang nag-iisa,kaya nilapitan nya ito,at nag pakilala."
ANA:Aahmm..Excuse me?Can I sit with you?
JOSE:Yes,you can miss.
ANA:By the way,my name is Ana TatlongHari.*abot ng kamay kay Jose*
JOSE:Nice meeting you here,my name is Jose Viceral.*smile*
ANA:Parang ang rami mo na atang nainom aah?!
JOSE:Pake mo ba?!Kaya nga ako andito para makalimot!Kaya kung nakikiupo ka,manahimik ka nalang!Pwede po ba iyon?
ANA:I'm sorry.*nanahimik nalang*
JOSE:*inom ng beer*Teka!! Ano ba trabaho mo? *abot ng isang basong beer kay Ana*
ANA:Secretary ako sa isang company.*kuha ng baso at inilagay lamang sa mesa*
JOSE:Ganoon ba?Bakit di mo iyon ininom?! Inom na Ana! Minsan lang ito mangyari sa buhay ng isang tao.Wag ka ngang KJ..Sige na!
ANA:Ahh..Eeh..Sige na nga,pero one shot lang haa?*inom*
JOSE:Yun naman pala eeh!! *usog sa may kinauupuan ni Ana*
ANA:Ahmm..Jose?
JOSE:Don't worry,di kita sasaktan.*haplos sa mga pisngi ni Ana*
ANA:Ahh.Sir??Iuuwi nalang po kita,where's the key of your car?
JOSE:Here darling..*abot kay Ana*
Ana:*inalalayan si Jose tumayo at mag lakad papuntang kotse* Tara na po.
"Ng nakarating na sila sa condo ni Jose ay inilatag agad ni Ana si Jose sa kama at kumuha ng bimpo at nilinisan si Jose"
ANA:Kailangan pa ba talagang mag lasing?Sana pag gising mo at pag katapos ng araw na ito ay mag kita pa tayo ano?*bulong nito*
"Kinabukasan,pag gising ni Jose ay naka bihis na sya ng damit , at nag taka sya kung sino ang nag-uwi sa kanya dito,at nagulat syang may breakfast na sa kanyang lamesita."
JOSE:Aray!Ang sakit naman ng ulo ko! Urgh! *>/<* Huh? Bakit?..Bakit ako naka bihis ng pantulog? at naka uwi ako ng bahay na walang nangyaring masama,at sino nag luto nitong mga pagkaing ito?Wala naman akong kasama dito sa bahay buong buhay ko aahh?
"Bigla nyang naalala ang babaeng nakilala nya kagabi doon sa Guillys"
JOSE:Ana?..*naalala ang mukha ng babae* sya nga!Nakoooo!! *>/<* nakakahiya sa isang babae na maganda at nag alala pang mag-alaga sa akin buong gabi.Sana makita kita Ana TatlongHari.Sana makita kita ulit.
"Malakas ang pagtibok ng puso ni Jose,di nya alam ano ang kanyang nararamdaman tungkol kay Ana.Parang ang gaan-gaan ng kanyang pakiramdam doon sa babaeng iyon."
JOSE:Ang sarap naman ng luto ng babaeng iyon,sana nakuha ko man lamang number mo,para mapasalamatan kita.*kumakain*
"Papasok na si Jose sa companya,kaya ito ay karakarakang naligo,nag toothbrush at nag bihis.Pagkadatinh nya sa kanyang opisina ay agad na lumapit sa kanya ang kanyang secretary at may inabot na papeles."
Secretary:GoodMorning sir,may mag aaply po daw.Ito yung records nya sir.*abot kay Jose ang isang brow folder*
JOSE:Sige salamat,pasok muna ako sa office ko.Paki dalhan mo na rin ako ng kape.Salamat.
Secretary:Sige po sir.
"Naupo si Jose at chineck agad ang records ng babaeng mag aaply,She had a good records,magaling ito na empleyado sa isang kompanyang napsukan nya noon.Ng tinignan nya ang susunod na pahina kung saan ang mga personal details ay namukhaan nya agad ang babae na nasa 2×2 picture at binasa ang pangalang naka lagay sa personal details at may naalala."
JOSE:Ana?..Ana TatlongHari?! Sya nga! Sya nga yung babae kagabi.Oh Lord,Salamat naman.*napangiti si Jose sa tuwa* Steph!Steph!*tawag nya sa kanyang secretary*
Secretary:Sir?!Bakit po?
JOSE:Tawagan mo itong babaeng ito at papuntahin mo agad dito sa opisina ko.Maraming salamat steph,inform me agad okey?
Secretary:Opo sir.
Vote,Comment and Add to your RD :) Thank You !
Next Chapter
YOU ARE READING
The Unexpected Love[ViceRylle Story]
FanficHi again ! :)) I made a story once,tittled Just Because of you,and then I'am not contented w/ my 1st story,and I supposed to make again.I hope this 2nd story of mine will enjoy your every detail of your time. ILoveYou Guys :) ENJOY!